unexpected love part2

139 4 0
                                    

Part 2

A : 1 week later
( Start na Ng pasukan )
Nakapasok na si ken sa school nasa tapat na ito Ng building at manghang mangha parin ito sa Ganda .

Ken : this is my first time to see a school / building like this . Super Ganda . Sana magustuhan ko dito at pati Ang mga magiging kaklase ko .

A: pumasok na ito at nag punta muna sa faculty room at pinunthan Ang professor nito .

Ken : hello Po prof.  Ako Po Pala ung Bago transfer dito sa school .

P: ahh Ikaw pla si Mr . Susan  . Sige sunod ka sakin turo ko Sayo San magiging classroom mo .

A: sinundan nman ito ni ken .

(Classroom maingay at nagkwekwetuhan Ang mga estudyante at pumasok Ang prof nila )

P : ok class Meron tayong bagong student at magiging kaklase nyo sya . Mr. Suson pasok kana .

Pumasok na c ken at nag pakilala .

K: hello every one I'm ken suson . 18yrs old .

P: ok Sige upo kana hanap ka Ng mauupuan mo .

Umupo ito sa dulo katabi Ng bintana. 
Habang nakaupo ito at nakatingin sa labas mula sa knilang classroom my lumapit sa knyang dalawang lalaki .

Josh : oi Dre anung tinitingnan mo Dyan .
(Nakinagulat nmn ni ken )
Pablo : oi josh nagulat mo sya . Para Kang sira .
Josh : nga Pala ako pla si josh 19yrs old at sya naman c Pablo 19yrs old. 
Ken : ken pla ( at nakipag shake hands sa dlawa )
Pablo : Dre Ali's na kmi if my gusto lang itanong puntahan mo lang kami dun upuan namin sa unahan.
Ken : cge salamat .

A: nang umalis na ung dalawa nag headset na si ken at muling tumingin sa labas at dumating Ang 2 pa nilang kaklase na si jha at stell .

Hindi nya ito napansin Ang pag pasok Ng dalawa .

Jha: oi stell tingnan mo dun sa dulo my Bago tayong kaklase . Ang pogi nya Ang Moreno at ung mga mata nya ay grabe .
Mukang maiinlove na ulit ako . Saad nya .
A: napatingin nlng c stell sa lalaki na parang na mumukaan nya ito .

Stell : *is mind * San ko na to Nakita . Parang pamilyar sya sakin di ko lang alam San ko to nkita .

Jha : ohh bakit tahimik ka anung iniisip mo . Napopogian ka din ba sa knya ?
Stell : ahh h Hindi no . Mag tigil ka nga . Mag start na tayo wag kana maingay .

A: dumating na Ang prof nila at nag start na ito sa knilang klase . Bago matapos Ang kabilang klase napansin Ng prof . Na andun c stell kaya tinawag nya ito .

P: Mr. Ajero .
Nang tinawag c stell biglang napatingin c ken .
Ken : ito ung andun sa beach nung Isang araw na umiiyak huh . Bkt d ko sya napansin kanina .
P: Mr. Ajero tutal Ikaw Ang president dto sa classroom pwde Ikaw n din muna mag asikaso sa bgong student dto sa room .
(At tinawag nmn Ng prof c ken )
Mr. Suson c mr.  Ajero muna bahala sa iyo dto a room pag my tanung ka sa knya ka lang lumapit .
K: ok Po prof .
S: ok Po prof .

At bumalik sa pagkakaupo Ang dalawa .
K: nakatingin lang ako Kay stell at nkikita ko syang tahimik katulad Ng Nakita ko sa beach .

P: that's for today class . Pwde na kayo mag lunch . .

Lunch time .

Pablo : josh puntahan natin c ken isbay na ntin Kumain
Josh : cge pre una kna my aayusin lng ko saglit. 
Pablo : oi pre sabay kana samin ni josh papuntang canteen. 

Paalis na ung tatlo at napansin nila Ang dalawa paalis na din .

Josh : oh jha papunta na din ba kayo Ng canteen ? Tanung nito KY jha
Jha : yes josh why .
Josh : Tara sabay na kayo samin ppunta din kmi ee .

un expected loveWhere stories live. Discover now