unexpected love part 5

87 4 0
                                    

Part 5

A: nakarating na si stell sa knilang Bahay .

Stell : nay . Wala pa Po ba c papa ? (Tanung nito sa Isa nilang kasambahay na tinuring nya nanay . )
Y; Wala pa Nak . Gutom ka ba .? Gusto mo pag kain. 
Stell : Hindi na Po nay . Busog na Po ko papahinga nalng Po muna ko sa itaas .

A: tumaas na ito sa knyang kwarto .
Nahiga ito at Bigla nya naisip si ken. 

Stell : nakauwi na kaya c ken sa knila .?
Ma check nga social media nya .

Nakita ito ni stell at nag scroll scroll nag tingin tingin Ng mga pic .
*In mind * Ang pogi Pala ni ken Ngayon ko lang napansin bagay sa knya ung kulay nya ung pagka deep voice nya . Ang tangos din Ng ilong . Muka naman syang mabait. 
Ay Anu ba tong naiisip ko bkit ko naman Yun iniisip . Di naman ko pwde magkagusto sa knya parehas kaming lalake . Pero pag ksama ko sya feeling ko Ang safe safe ko sa knya .

A: at Nakita nya Ang family pic Ng parents ni ken .

Stell : ahh ito Pala ung parents nya . Ang gwagwapo at Ang Ganda Ng mama nya . Mukang msaya Silang pamilya . Sana Meron din ko gnyan pamilya . Na muli itong nalungkot .

A: naisipan I chat c ken .

Stell : chat ko nga tong c ken . Saktong asa kanya si naya .
A: Nang I chachat na nya nito . Nagulat sya my chat na Pala sa knya c ken na Hindi nya napansin dahil sa mga nangyare sa knya kahapon. 
Stell : hell ken good evening .
Kmusta nakauwi kna ba ?
Chat nito Kay ken. 

Ken povs:

Ken : nakauwi na kaya c stell ? Bka umiiyak na naman un . (Pag aalala nya )
: Nang biglang tumungo cellphone nya at pagkakita nito si stell nag chat sa knya .

Stell : hello ken good evening . Kamusta nakauwi kana ba ?
Ken : humiga sa kama at nireplyan c stell .

Convo:
Ken : yess stell nakauwi na ko . Ikaw nakauwi kana ba ? Kamusta ka ?
Stell : Oo andto na ko . Nagpapahinga na ko sa kwarto . Nga Pala salamat kanina huh kung d kayo dumating cguro Wala na ko dito sa mundong ito .
Ken : Wala Yun Diba nga Sabi namin andto lang kami Sayo . Andto lang ko para Sayo . Pag my problema ka pwde mo naman sabhin samin o skin ee .
Stell : *in mind* sana lagi kayong nasatabi ko wag nyo ko susukuan .
Oo pero Hindi ko pa kaya Ngayon mag Sabi sa Inyo Kasi d naman ko sanay ee .
Sanay ko ako lang lahat humaharap sa problemang ito .
Ken : ok lang stell handa Kong mag hintay na makapag open ka sa mga problema mo. 
Stell : salamat tlga ken huh.  Sobrang ty . Nakakahiya Ikaw lagi nakaka kita skin sa mga gnitong pangyayare. 
Ken : oo nga pansin ko din un pero ok lang . Ok lang skin na maging sandlan mo pag nangyayare Yan Sayo . Kaya wag Kang nahihiya skin . Ok
Stell : opo salamat tlga *in mind* Ang Gaan tlga Ng loob ko sa knya na parang nagugustuhan ko na sya pero di pwde baka mawala din sya skin . Sya nlng my concern skin malibang Kila jha josh at Pablo . Nattakot ko baka pag nalaman nya my gusto ko sa knya lumayo nman sya skin .
Stell : ken c naya Pala kamusta .
Ken : Ayun katabi si kuro comportable sya dto magkatabi Silang natutulog .
Stell : *in mind* parang ako c naya comportable din ko Sayo .
Hehe gnun ba pwde Sayo muna sya mukang maalagaan sya Dyan Ng maayos .
Ken : no problem stell Ikaw pa malakas ka skin ee .
Stell : cge ken pahinga n ko sumasakit ksi ulo ko.  Bka kakaiyak ko to .
Ken : cge stell pahinga kna bukas nlng sa school . Good night
Stell : good night . Pasabi Kay Naya goodnight mahal na mahal ko kamo sya .

Time skip .
Kinabukas pag pasok nila nagkita kita Silang Lima sa parking lot ..

Jha : hello guys goodmorning !
Josh : good morning din jha jha ko .
Pablo : anung jha jha mo kayo naba ni Justin ?
Josh : soon Diba jha .
Jha : Anu ba Yun josh ang aga aga huh nang aasar ka !
Josh : joke lang naman Yun pero pwde ba . Heheh .
Jha : chee !! Ali's ka nga Dyan baka d ko makapag timpi masapok kita Dyan. 
Jha : hi stell morning ka musta ok ka lang ba . Ok kana .
Stell : yes naman sabay ngiti at napatingin ito Kay ken. 
Ken : ngumiti din ito Kay stell pabalik . *In mind*  Ang Ganda naman Ng ngiti nya sana araw araw gnyan .
Ken : Tara na guys pasok na tayo sa room .

un expected loveWhere stories live. Discover now