unexpected love part 11

91 3 0
                                    

Part 11 .

Stell povs :

Andto ko Ngayon sa Bahay . Nagpasya kong umuwi para makausap c papa .
Two weeks na nakalipas nang kami ay mag away ni papa at di umuwi sa Bahay .

Andto ko Ngayon sa kwarto Wala pa Ang papa Kasi Mamaya pa Yun 7pm .
6pm plang nman . Kinakabhan ko sa mangyayare Kasi hindi ko sigurado kung magiging ok ba Ang pag uwi ko dto sa Bahay .

Nakalipas Ang ilang minuto narinig nya Ang sasakyan Ng kanyang ama . Muli itong kinabahan . Pero bumaba parin ito at sya mismo Ang nag bukas Ng kanilang pinto. 

Stell : pinag buksan ko c papa at sinalubong ko ito. 
* Papa good evening po sabay bless sa kanyang ama .
D/s: ohh umuwi kana Pala kailan kapa nakarating . Kumain kana . Kamusta Ang school.
Stell : nagulat ko sa sinabi ni papa . Kasi di ganito Ang inaasahan Kong mangyare Kasi d Naman ganito c papa simula nung namatay c mama Ang laki Ng pinag Bago nya. 
* Opo pa kanina lang Po ko nakauwi mga 6pm po .
D/s: ehh kamusta nman Ang tour nyo ok naman ba ?
Stell : opo pa . Pa pwde ba tayo mag usap .
D/s : hintayin mo ko sa sala mag bibihis din ko at gusto din kita makausap .
Stell : cge Po pa .

Maya Maya dumating na c papa sa sala at nag usap na kmi .

Stell : pa sorry Po at bigla ko nakapag salita sa Inyo Ng di maganda . Sorry Po Kasi nadala lang ko sa mga nangyayare kaya Po nasabi ko Po un sa Inyo .
Nag umpisa na itong umiyak .
D/s: shh don't cry Nak . Alam mo Ang laki Ng pasasalamat ko Sayo Nak .
Stell : huh bkt naman Po ehh db dahil sakin kaya namatay c mama kaya dba gnito Po trato nyo SAKIN .
D/s: yes nak Yun Ang pinaka malaking kasalanan ko nung simula Ng nawala c mama mo puno Ng Galit Ang puso ko dahil Hindi ko matanggap Ang pagkawala Nya kaya Ikaw Ang aking sinisisi.  Ung sa halip na mahalin kita alagaan kita pero iba ginawa ko Sayo . Naging masama Kong ama Sayo 10 taon ko naging malupit Sayo.  Saad nito at umiiyak na din .
Stell : ok lang Po Yun pa . Di naman na ko Galit sa Inyo pa .
D/s : alam mo ba nung gabing nag away tayo . Sa lahat Ng sinabi mo sakin dun lang ko natauhan.  Natauhan ko napaisip ko bkit ko nagagawa un sa Sarili Kong anak . Ikaw nalng Meron ko pero gnun Ang natatangap mong pag mamahal Mula sakin . Ung pag aabuso ko sa katawan mo . Sorry Kasi naging masama Kong ama sa iyo anak .sorry tlga . Pangako simula Ngayon mag babago na ko . Babawi ko Sayo anak . Alam mo d ko man nasasabi Sayo to pero mahal na mahal kita patawarin mo sana c papa . Hayaan mo Kong bumawi sa lahat Ng kasalanan ko Sayo . Saad kong Sabi habang umiiyak. 

Stell : pa d Naman Po ko nag tanim Ng Galit sa Inyo ee . Napapatanung lang ko bkt gnito kayo sakin .
Pero wag kayo mag alala Kasi mahal na mahal ko kayo . Kahit anung mangyare .kayo pa din nmn Ang ama ko kht pag balik baliktarin Ang mundo kayo parin Ang papa ko ok kaya ok na Po tayo huh .
D/s : salamat anak at napatawad mo ko .sobrang nakakahiya Sayo anak .
At umiiyak pa Rin ito .

At nagyakapan Ang mag ama
Stell mind : Ang sarap Pala sa pakiramdam Ng gnito ung my magulang ka na yumakap Sayo . Ngayon ko lang naramdam Ang gnito .

Maya Maya palang lumapit na c Manang Kila stell at niyaya nya itong Kumain .

Manang : ay Buti naman nag kaayos na kayo mag ama . Masaya Kong Sambit ko sa dalawa

D/s: yes Manang babawi ko sa Unico hijo ko . At tinapik Ang balikat nito .
Stell : Tara na sa lamesa pa at nag hihintay Ang pag kain . Lalamig pa Ang pagkain .
D/s : Tara Manang sabay na din Po kayo samin Kumain ok Po ba ?
Manang : ehh sir wag na Po nakakahiya .
Stell : nay wag na mahiya sabay kana Po samin ni papa .at namiss ko din Po kayo . Ngiti nito Kay Manang .
Manang : Sige na nga sir sasabay na ko .

Habang kumakain na ngamusta Ang papa nya Kay stell .

D/s: Nak nga Pala nung gabing umalis ka dito San ka nag punta San ka nag stay sa loob Ng two weeks  ? Tanung ko Kay stell.
Stell : pa asa dorm lang naman Po dun Po ko nag stay . Andun din Po mga kaibigan ko di Po nila ko pinabayaan Hanggang maging ok Po ko .
D/s : mabubuti naman Pala mga kaibigan mo gusto ko Silang makilala .
Manang : naku sir mababait tlga kaibigan Nyan ni sir stell Lalo na ung Isa . Ung ken suson ba un ung nag hatid Sayo dito kanina . Ung Moreno na pogi . Saad ni manang sa tatay ni stell.
D/s : mukang Inlove si Manang dun sa tropa mo Nak huh . Marunong pa din Tumingin Ng pogi. 
Stell : tumawa lang ito . At naisip nya si ken .
*In mind* panu ko Pala sasabihin Kay papa about samin ni ken panu ko saasabhn na lalake Ang gusto ko. 
Bhala na Bago ko na sasabhn Ngayon Palang kami nag kaayos baka mag away ulit kami .
D/s : ohh Nak bakit natahimik ka Dyan . My problema ba ?
Stell : Wala Po pa my naisip lang Po ko pero ok naman Po ko .

un expected loveWhere stories live. Discover now