Part 20
Pagkatapos ng proposal ni Ken . My konting pagsasalo Ang pamilyang suson at ajero kasama Ang matatalik nila kaibigan.
Parents ni Ken :
Congratulations mga anak sobrang saya namin para sa inyo . Sana sa pag sasama nyo biglang mag Asawa maging Masaya pa din kayo at iparamdam nyo na inlove na inlove pa din kayo sa isat Isa . Pag my problema kayo pag usapan nyo . Pag nag away kayo mag ayos kayo . Wag nyong hahayaan na Hindi kayo nag aayos ng mismong Araw na Yun . Pag d nyo Kaya ung problema tawag lang kayo samin . Tutulong kami hanggat Kaya namin . Pero kayo pa din Ang gagawa ng sulusyon para maging ok huh .Stell : opo tita Tito . Ty po sa inyo salamat po sa tiwala nyo sakin pangako ko po sa inyo di ko po sasaktan c Ken at mamahalin ko po sya habang buhay.
M/k : stell nak alagaan mo c Ken Ikaw na Bhala sa knya huh . Sayo ko ikakatiwala c Ken pag sinaktan ka nyan o lokohin tawagan mo lang ko . Wag Kang mag alinlangan d tumawag .
Stell : huh bkit po d na po ba kayo uuwi ng manila . Pagtatakang tanung nito .
M/k : bakit d ba sinabi sayo ni Ken ?
Ken : ma naman surprise ko pa nmn Sana Sia ee. Wala na sira na Plano ko .
M/k : OPPS sorry po nAk di mo nmn sinabi ee .
Ken : ok lng mam ito na ee. Tutal sinabi ni mom yes po mag stay ko dto uuwi n sila sa manila next month.
Stell : panu San ka titira dto nlng ba ee wla nnmn ung dorm ko .
Ken : kinuha Ang susi sa bulsa . Ito ohh regalo satin nila mom condo dun na Tayo titira . Ngiting sabi KY stell .
Stell : tita tlga po ba ?
M/k : yes nak at wag Muna ko itita ok mom nlng din at dad tawag mo smin .
Stell : ok po ti - ay mom pla sabay yakap sa mom ni Ken .Habang nag uusap cla mom at dad at stell pinunthan ko papa ni stell n nka tnAw sa karagatan .
Ken : Tito Anu pong ginagawa nyo pk dito bkt d po kayo pumasok sa loob .
P/s: Wala my naisip lang ako at naalala .
Ken : Anu po Yun Tito .
P/s: alm mo ba na dito sa Lugar n to Ang pinaka ayaw ko puntahan dahil sa ngyare Hindi maganda sa mama nya at Kay stell .
Ken: yess po Tito sorry for that po sabay Yuko .
P/s : no wag Kang mag sorry nag papasalamat nga ko kasi pinalitan mo nang magndang memory Ang mga Yun . At least pag ppunta sya dito di n sya malulungkot o maiiyak . Dahil masayang alaala n Ang pumalit dito .
Ken nak alagaan mo c stell huh . Sya nlng meron ko . D ko nmn pwde ipagdamot anak ko . Alm ko darting ung Araw n nawawala n din ko dto sa mundo ayaw ko syang maiwan mag Isa . Nakita ko nmn gaano mo sya ka mhal Kya kampante ko khit mawAla ko andyan ka para sa knya . Ok ba ?
Ken : yes po Tito . Makakaasa po kayo sakin . Tyaka po pala ipagpapaalam ko po sa inyo c stell na pwde na po ba kami mag sama ni stell sa iisang Bahay .
P/s: ngayon paba ko aangal ee nung nag aaral pa kayo ee magkasama na kayo sa dorm .
Ken : hehehe sorry po .
P/s : Basta nak ung bilin ko Kay stell huh Ikaw na bahala sakin . Tyaka papa nanlnh din huh wag na tito .
Ken : thanks po papa .Pasok na po tayo sa loob .
At muli silang nagsaya .
Fast forward.
Masaya silang magkasama sa iisang bhay.
Parehas din silang bc sa Kani kanilang trabaho .
Nakapasa silang lahat biglang engineer .Nakalipas ng 2 taon nag aayos na sila para sa weeding nila Ken at stell .
Stell : ga tra na Kila josh at jha dalhin natin invitation.
Ken : let's go . Ready kana ba
Stell : yes po ready na koAgad silang punta sa bhay ng dalawa .
Meron n din sila sariling bhay .Knock knock .
Pinagbuksn Ang pinto ng kasama sa Bahay .K: ay kayo pla sir stell pasok po kayo
Stell : San sila manang .
K: asa opis po sila parehas poYes my sariling silang opis sa knilang bhay pinagawa nila Yun kasi ayaw mahiwalay sa isat Isa .
K: puntahan ko nlng po sila sir .
Stell : wag a kmi nlng ok lang ba ?
K: magagalit po un sir ayaw po kasi nila mag pa istorbo .
Stell : kami bahala wag Kayong mag alala