unexpected love part 15

95 3 0
                                    

Part 15
Fast forward to Pablo's bday .
Sunday afternoon palang andun na c ken at stell para makapag prepare Ang iBang lulutuin for tom .

Monday morning 8am sabay sabay dumating cla josh jha And Pablo .

Josh : hello every one . Nice to see you
Jha : Ang oa 3 days palang talaga tayong di nagkikita kita. 
Btw . Ang Ganda Pala Ng place na to .
Dito kayo nakatira ken. 
Ken : no nangungupahan lang kami dto . Sa maynila tlga kami nakatira .
Jha : so ibig sabhin balik din kayo dun .
Ken : yes pero alam ko 2yrs kami dto .
Stell : nang narinig ko Yun Kay ken ee Bigla nlng ko nasamid sa sariling laway ba. *in mind * iiwan din Pala ko nito .
Ken : ga . Are you ok .
Stell : yes Po . Cold tone . Iwan ko muna kayo mag iihaw lang ko sa labas para my foods na tayo later .
Josh : anung nangyare dun biglang nag iba Ang boses .
Jha : Ewan ko baka di magustuhan ni stell ung sinabi ni ken . Na aalis din Sila after 2yrs. 
Ken : wait guys puntahan ko lang .
At pinunthan na nga ni ken si stell .
Ga are you ok .
Stell : yess Po pasok kana Po dun at mausok dto .
Ken : why gnyan ka Ang cold cold mo Po .
Stell : Wala lang Po ito ok lang ko . Pasok kana dun plss
Ken : dahil ba sa sinabi ko na aalis din kami dto after 2 yrs kaya gnyan .
Stell : I don't know . Pero Ang alam ko now ee gusto ko nlNg sulitin n Kasama ka habang andto pa ko .
Ken : don't worry ga db sinabi ko nmn Sayo na di kita iiwan ok .
Stell : tumango lang ko at patuloy pa din sa pag luluto .

Fast forward natapos na Silang mag luto ay naghain na Sila sa lamesa  . Boodle fight Ang peg. 

Ken : guys Tara na kain na tayo sigaw sa tatlo na panay selfie sa tabing dagat .
Mom dad kain na din Po tayo sabay sabay na tayo .

Nag start na Sila Kumain pag katapos Kumain ee kinantahan na nila c Pablo .

All : happy bday Pablo happy birthday happy birthday day happy bday Pablo  . Wish and blow your candle.

Pablo wish . Then blow .
Yeah .
So swimming na tayo yaya ni Pablo
Ken : wait guys Bago tayo mag swimming my sabhn muna ko .
Josh : Anu Yun ken ?

Ken : mom dad .? Kami na Po ni stell at hinawakan ko Ang kamay ni stell .
M/k: wow congrats sa Inyo mga anak ko . Alam ko naman na darating kayo sa point na ito .
Ken :. Niyakap kami ni mom . Pero c dad ee tulala sa sinabi ko .
* Dad are you mad at me ?
Can I explained?
D/k : no nak . Alam ko Masaya ka Ngayon suportado kita . Basta magmahalan lang kayo wag nyong sasaktan Ang Inyong mga Sarili ok. 
Ken : tlaga dad d ka Po Galit . Kala ko Galit ka. Kasi now ko lang nmn sinabi sa Inyo about samin ni stell .?
D/k: no nak . Na kwento na skin ni mom mo lahat at tanggap ko kung Anu ka Kasi anak ka nmin.  Ok kung sino mahal mo ee tatangapin nmin Yan Ng buo . Huh don't worry about me . It's fine Basta enjoy nyo lang every minute na magkasama kayo .
If mag kaproblema kayo dito lang kami .
Tyaka stell . Pag niloko ka ni ken sabhn mo skin huh ako na gaganiti sayo .
Stell: cge Po Tito . Bleeh kala mo Dyan ssumbong kita . Pero don't worry Tito muka namn Po di gagawin ni ken sakin Yun .
Diba ga . ?
Ken : yes naman dba nga Sabi ko Sayo paulit ulit .
Stell : opo na opo na . Nakakahiya Kila Tito at tita nu kba .
Ken : btw dad Meron pa Kong request.
M/D : Anu un Nak .?
Ken : pwde Po ba Kong mag stay na dto . D napo ko ssama sa Inyo pag uwi Ng manila . Kasi my pinangakuan Po ko na di ko sya iiwan ayaw ko mabali ung pangakong Yun . Sabay hawak sa kamay ni stell Ng mahigpit .
Stell : nagulat ko sa sinabi ni ken sa knyang mga magulang . Kaya Pala tlga nya Gawin Ang mga gnitong bagay para sakin .
Saad ko sa aking Sarili .
M/d : sure Nak if dito ka magiging ok .
Pero Bago kami umalis ee hhanapan ka nmin Ng mattirahan pero Hindi na dto sa bayan na ok .
Ken : yeah ty mom and dad sabay yakap sa dalawa .
Stell : salamat Po sa suporta samin .
Jha : sana oll nalang tlaga . Singit ni Justin
Josh : darating din tayo Dyan . My loves .
Jha : yuck my loves tlga . Kasura .
Pablo : ung totoo bday ko ba tlga o celebration to Ng kentell . Hehe joke lang Tara na sa dagat langoy na langoy na tlga ko .

un expected loveWhere stories live. Discover now