unexpected love part 7

80 5 0
                                    

Part 7:

A: nakarating na Sila sa dorm. 

Jha : ohh andto na tyo stell pumasok kana at makapag pahinga kami na bhala dito .
Ken : oo nga aalis din muna ko para mamili Ng mga pagkain. 
Josh : cge pre dito na din muna ko ksama c jha baka mamiss ako ee.  .
Jha : Anu bang pinag Sasabi mo josh . Konti pa kikiligin na ko . Joke .
Josh : sus . Kunwari kapa ee kinikilig ka nmn tingnan mo nya Yan Mata mo nangiging singkit nanamn sa kilig.
Jha :(  namula Ang knyang muka na parang kamatis )
Stell : ohh syaaa . Tama na Yan pasok na muna ko sa kwarto .

At umalis na din c ken .

Ken : umalis ko Ng bhay upang mamili Ng makakain namin. 
Anto ko sa mall upang mamili .
Anu kaya Ang gusto nya . Bilhan ko nlNg sya Ng strawberry at strawberry milk .

Hanggang my tumawag sa knya .

M/k : hello Nak . Asan ka di kapa ba uuwi ? Tanung nito sa anak
K: mom baka Po di din muna ko umuwi ok lang Po ba . ?
M/k : bakit anung nang yare San ka mag stay Nyan. ? Ok ka lang ba .
K: mom ok lang ko pero si stell di sya ok . Dinala namin sya kanina sa hospital ee Wala syang ksama ok lang ba mom samahan ko muna sya .
M/k : ay gnun ba kawawa naman si stell . Cge Nak samahan mo muna sya . .
Pasabi na din mag ingat sya tapos magpagaling .
K: cge mom salamat una na Po ko namimili pa ko Ng makakain namin. 
M/k : cge Po Nak . Ingat kayo huh I love you .
Ken : I love you din Po mom .

End call .

Sa dorm. 

Josh : ok na kaya si stell . ? Kawawa naman Pala sya sa kamay Ng knyang ama ano .
Jha : kaya nga alam mo ba na simula pa nang Bata sya gnun na trato sa knya Ng kanyang ama. 
Josh : oww talaga napakalupit naman pla .
Jha : kaya nga awang awa na ko sa knya gusto ko mag stay sya skin pero iniisip pa din nya Ang ama nya kaya umuwi sya sa kanila kht alam nya kung anung mangyayare s knya .
Josh : kaya Pala sya gnyan tahimik lang my problema Pala sya .
Jha : now u know kaya shut up ka nlng baka marinig tayo ni stell .
Josh . Ok ok tatahimik na
* Nga Pala napapansin mo ba c ken nung mga nakaraan araw . Kung Pano sya naging concern Kay stell .
Jha : pansin ko din un . Bkt mo natanung josh .
Josh : wla lang my gusto kaya c ken KY stell .
Jha : Malay natin di naman impossible Kasi mabait naman. C stell at pogi.  Why not db . Kung ako c ken cguro nagugustuhan ko din c stell. 
Josh : no akin ka lang d ka pwde mapunta s a iba ok . Hahah
Jha : Ang oa josh huh . Sabi ko lang kung ako si ken pero di nmn ko c ken db ?
At tyaka deserve namn siguro ni stell Ng pag mamahal . Sa tagal tagal Ng panahon Wala pang nag mamahal sa knya . Kung mag kagusto man c ken Kay stell hayaan natin muka nmn mabait c ken at aalagaan nya c stell Diba . Kita nman natin sa mga ginagawa nya Ngayon para Kay stell. 
Josh : sabagay my point ka.  Cge na bilisan na natin mag ayos baka dumating na c ken. 
Jha : ok boss .

Stell povs :

Stell : nangnaka rating kami sa dorm .nakaramdam ko Ng pagod kaya nagpahinga ko sa kwarto . Nang patulog na ko biglang sumakit Ang ulo at bigla Kong nauhaw kaya tumayo ko at lumabas . PAG labas ko narinig ko Ang usapan nila josh at Justin. 

At bumalik ulit sa pagkakahiga nung marinig ko Yun .

Stell : *in mind* wat if mahal nga ko ni ken . Karapat dapat ba ko Ang knyang mahalin . ?
Baka mapahamak lang sya skin.  Katulad Nga Ng Sabi ni papa malas ko . Panu kung mapahamak c ken sakin.  Ayaw Kong mangyare Yun .
Oo my feelings na ko sa kanya pero panu c ken panu ung feelings nya sakin . Pero hayaan ko muna di pa naman sigurado na my feelings sya skin ee . Baka gnun tlga sya sa mga magiging kaibigan nya .
Wag ka muna mag assume stell . Kaibigan lang Turing nya Sayo .

Ngunit na alala nya ung sinabi sa knya ni ken nung sya ay hinatid nito sa knilang Bahay bago Sila nag away mag ama .

Stell : *in mind* Anu ba Yun ken bkt kita na alala na alala ko mga sinabi mo sa sasakyan na aalagaan mo ko Anu ibig sabhin nun .. habang iniisip nya ung mga gnun bagay ay Bigla naman kumirot ulit Ang ulo nito .

un expected loveWhere stories live. Discover now