2

384 26 2
                                    

Lúc Minh Hiếu và Thanh Pháp ở chung luôn cảm thấy không khí xung quanh nó có gì đó sai sai.
Theo lý mà nói thì không nên như vậy , bản thân Minh Hiếu là trai thẳng còn Thanh Pháp...... Rất khó để nói cậu có thẳng hay không , nhưng trong tình huống này , thì người đó hẳn phải là Thanh Pháp , chứ không phải là Minh Hiếu anh .
---Biết vậy đã không chờ cậu ta cùng về rồi .
Minh Hiếu phiền muộn mà cào tóc.
Hai người cất xe trong hầm xe dưới chung cư , không nói gì mà đi vào thang máy. Minh Hiếu chỉ muốn mau mau cách xa Thanh Pháp một chút , anh im lặng đi tới trước cửa nhà , cuối đầu nhanh chóng kiếm chìa khóa mở cửa . Khi cách cửa nhà sắp đóng lại , Thanh Pháp đứng đối diện vẫn luôn nghiêng mặt nhìn anh không nhịn được nói :" Cậu....."
Động tác vội vàng của Minh Hiếu vì lời nói của Thanh Pháp mà dừng lại . Anh bỗng nhận ra hành động không nói một lời nào mà vào nhà của mình không được lễ phép cho lắm , vì vậy nhanh tay mở cửa rộng ra hơn một chút , nói : " Sao thế ? " .
" Không có gì " Thanh Pháp đáp , cậu nghĩ hai giây rồi nhẹ nhàng nói : " Sao cậu không chào tạm biệt với tôi " .
Minh Hiếu ngẩn ra , anh cảm thấy có gì đó sai sai , nhiệt độ nóng ẩm lại chạy dọc theo xương sống của anh mà leo lên từng nấc .
Minh Hiếu lấy lại tinh thần , cảm thấy Thanh Pháp đúng thật là , ừ thì hắn chưa tạm biệt nhưng sao Thanh Pháp lại cứ phải nói ra như vậy .
Cậu ta không thấy ngại à ?
Dù trong lòng nghĩ vậy , nhưng mặt Minh Hiếu vẫn không chút gợn sóng nào , chỉ nói theo Thanh Pháp : " Tạm biệt "  dường như anh sợ Thanh Pháp lại nói gì nữa nên mau chóng đóng cửa lại
Lúc cúi đầu thay giày , anh vẫn đang nghĩ tới dáng vẻ của Thanh Pháp vừa nãy nhìn mình . Khuôn mặt ôn hòa bởi vì động tác của anh vội vã muốn vào nhà mà có chút ngỡ ngàng , nhưng cuối cùng cậu cũng không nói gì .
----Có phải cậu ấy muốn nói chuyện với mình thêm mấy câu không ? Minh Hiếu nghĩ.
----Thôi đi , có gì hay mà nói chứ.
Minh Hiếu xem Thanh Pháp như nước lũ, thú giữ không phải là không có lý do .
Từ nhỏ , Thanh Pháp đã có thói quen kì quái cậu thích mặc đồ như con gái . Minh Hiếu không muốn nói Thanh Pháp là biến thái , anh cảm thấy mấy kẻ biến thái rất xấu xí , từ gương mặt cho đến đầu óc đều không bình thường thôi , nhưng mặc đồ con gái lên trong cậu vẫn rất đẹp. CHO NÊN THANH PHÁP KHÔNG  PHẢI BIẾN THÁI.
Cuối tuần , mẹ Minh Hiếu chê anh cứ ở lì trong nhà , sợ anh học đến ngu người, nên là lên một danh sách tỷ thứ cần mua , đuổi anh ra siêu thị mua đồ . Minh Hiếu bất đắc dĩ chuẩn bị ra ngoài ,vừa bước tới cánh cửa thì đúng lúc chuông cửa vang lên *keng*
Anh mở cửa , nhìn thấy Thanh Pháp ở bên ngoài . Mặc dù từng thấy cậu mặc đồ con gái rất nhiều lần rồi , nhưng anh vẫn sững sờ chớp mắt một cái .
Mùa hè mấy năm gần đây nóng vô cùng , dù giờ vẫn đang cuối xuân , nhưng nhiệt độ đã nóng lắm rồi . Thanh Pháp mặc một chiếc váy hoa nhí liền than dài tay màu trắng , chân đi một đôi giày cùng màu.
---Nếu cậu ta thật sự là con gái , chắc hẳn sẽ là kiểu rất ngoan ngoãn : Minh Hiếu nghĩ
" Sao vậy ? ": Anh hỏi
Thanh Pháp giơ túi nylon trên tay lên : " Trái cây ở chợ tầng dưới chung cư giảm giá , mẹ tôi mua nhiều quá , bảo tôi đem sang một ít "
Mẹ Minh Hiếu ở phía sau nhô đầu ra :" Kiều tới đó hả con " (Kiều tên ở nhà của Thanh Pháp )
Nhà Minh Hiếu và Thanh Pháp đối diện nhau , mẹ Ngọc (tên mẹ của Minh Hiếu ) đương nhiên cũng biết sở thích kì cục này của cậu . Bà không kinh ngạc chút nào , quan sát cậu từ trên xuống dưới , rồi bà nhận xét : " Bé Kiều hôm nay mặc đẹp lắm , con muốn đi đâu thế ? "
" Con cảm ơn dì " : Thanh Pháp mỉm cười đáp , "Mẹ bảo con đi siêu thị mua đồ " .
"Siêu thị à " Mẹ Ngọc đẩy Minh Hiếu ra cửa : " Hiếu nó cũng phải đi siêu thị đây , hai đứa đi cùng nhau đi , nếu có đồ nặng thì cứ bảo thằng Hiếu nó xách giùm cho con nhé ! "
"Vâng , con cảm ơn dì ạ " Thanh Pháp cười rồi đáp
Minh Hiếu bị mẹ đẩy một cái đến bên cạnh Thanh Pháp, anh ngửi được mùi thơm thoang thoảng trong máy tóc giả màu hạt dẻ của cậu , theo bản năng ngừng thở thoáng lùi lại , lúc này mới thở dài một hơi .
Thanh Pháp là nam , nhưng lại xịt nước hoa của nữ , điều này khiến Minh Hiếu cảm thấy không được tự nhiên cho lắm . Nhưng khi mùi hương trong mũi biến mắt , anh lại cảm thấy có chút tiếc nuối .
Lúc đi theo Thanh Pháp đến thang máy , im lặng chốc lát nhưng cuối cùng vẫn hỏi ra : " Mày xịt nước hoa à ?"
"Ừ" Thanh Pháp đưa cổ tay lên ngửi một chút , rồi giơ cổ tay ra trước mũi Minh Hiếu :" Thơm lắm , cậu ngửi xem "
Tay Thanh Pháp giơ ra đột ngột quá , cổ tay nâng lên vô tình đụng phải môi Minh Hiếu. Minh Hiếu chưa kịp ngửi được mùi  nước hoa , ngược lại đã cảm nhận được nhiệt độ ấm áp của Thanh Pháp trước . Anh sững người một cái , mím môi theo bản năng , nghiêng đầu né sang một bên.
Thanh Pháp bị anh né tránh , bỗng cảm thấy bối rối . Nhưng cậu không nói gì cả , chỉ thả tay xuống chuyển hướng về phía thang máy , mắt nhìn chằm chằm vào màn hình điện tử đang nhảy số .
Minh Hiếu lúng túng , nhưng anh không biết nói gì , không thể làm gì khác hơn là im lặng nhìn bóng lưng của Thanh Pháp.
Minh Hiếu và Thanh Pháp lần lượt đi vào thang máy . Ngay khi Minh Hiếu cho rằng bầu không khí im lặng lúng túng nà sẽ còn kéo dài mãi thì Thanh Pháp đột nhiên nói : " Tôi đi siêu thị một mình là được rồi " .
" Hả ? " Minh Hiếu ngẩng đầu lên
" Tự tôi đi cũng được " Thanh Pháp nhẹ nhàng lặp lại , " Tôi không có đồ gì nặng cần cậu giúp đâu "
" ..... " Minh Hiếu há miệng . Anh im lặng mấy giây mới chợt phát hiện ra nguyên nhân Thanh Pháp nói vậy . Anh vội vàng nói : " Không phải tôi không muốn đi cùng cậu "
Thanh Pháp " Ừ " một tiếng nhạt nhẽo, qua mấy giây lại nói tiếp : " Thật ra không sao đâu. "
Cậu không quay đầu lại nhìn Minh Hiếu, chỉ hơi ngẩng đầu nhìn vào con số đang chạy trên màn hình điều khiển thang máy .
Minh Hiếu nhắm mắt giải thích : " Không phải không muốn đi cùng , lúc nãy tôi hơi bị giật mình thôi" . Anh mất tự nhiên nói : " Nước hoa ......thơm lắm "
Thanh Pháp quay đầu lại , nhìn anh bằng ánh mắt châm chú nghiêm túc
" Thật đấy " Minh Hiếu nói " Mùi chanh ....đúng không ? "
Lông mày Thanh Pháp dường như giãn ra . Cậu gật đầu nói : " Ừ . Mùi cam và chanh "
--- Cam và Chanh
Đến tận khi cả hai đang đi trên con đường lớn rồi , trong đầu Minh Hiếu vẫn còn đang xoay quanh trong hai chữ này .
Thanh Pháp xịt nước hoa rất ít , chắc chỉ xịt một chút nơi cổ tay và trên tóc , trong hành lang với không gian kín cũng chỉ ngửi thấy thoang thoảng mà thôi , ra ngoài đường lẫn nhiều mùi hỗn tạp là gần như không ngửi thấy được gì nữa .
Anh bỗng thấy hơi tiếc .
Sau lúc nãy Thanh Pháp lại gần , anh lại tránh chứ ?
Ra khỏi bóng râm của các tòa nhà cao tầng trong khu chung cư , Thanh Pháp lấy ô ra che nắng .
" Cậu mau lại đây " Thanh Pháp vừa nói , vừa giơ ô cao lên , nghiêng mặt nhìn về phía Minh Hiếu đang đi dưới ánh mặt trời chói chang . Nếu là bình thường, Minh Hiếu nhất định sẽ cảm thấy đàn ông con chai che ô trông đến là gái tính , nhưng hôm nay quả thật nắng to quá , anh do dự chớp mắt một cái ,cuối cùng không cậy mạnh nữa , chui toạt vào dưới ô của Thanh Pháp.
Vì thế , mùi hương nhẹ của cam và chanh mang nhiệt độ của cơ thể lại thoáng bay vào trong khoang mũi anh .

------------------------------

 
    
*  mùi nước hoa mà bà kiều sài nè
Tui mê mùi biển nên lên gg xệch nó ra chai này

Hương thơm của nó mở ra không gian tươi mát và sảng khoái với nốt hương cam Mandarin và chanh vàng, cùng những gợi ý cay cay từ bạch đậu khấu và hạt vông vang

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Hương thơm của nó mở ra không gian tươi mát và sảng khoái với nốt hương cam Mandarin và chanh vàng, cùng những gợi ý cay cay từ bạch đậu khấu và hạt vông vang

HieuKieu | SODA CHANH ĐÁ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ