Em trai tôi yêu sớm nên bị mời phụ huynh lên trường gặp mặt, nhưng không ngờ giáo viên chủ nhiệm lại là người yêu cũ của tôi hồi cấp 3.
"Yêu sớm đã thành truyền thống của gia đình em rồi à?"
"Không không không, đều là nhờ thầy tận tâm chỉ dạy."
Sau khi tôi buột miệng thốt ra một câu, cả văn phòng lập tức im phăng phắc.
Tôi:...
Ấy không phải, anh nghe tôi giải thích đã.
1
Nếu biết hôm nay sẽ gặp được Chu Kỳ, tôi chắc chắn sẽ không lao đến trường với khuôn mặt mộc và cả người toàn mùi lẩu.
Chuyện xấu hổ nhất không phải là vô tình gặp lại người yêu cũ, mà là khi gặp lại thì anh ấy trông đẹp trai hơn trước kia, mà tôi thậm chí còn không trang điểm
"Em là phụ huynh của Diệp Nhiên?"
Chu Kỳ lạnh nhạt lên tiếng.
"Tôi là chủ nhiệm lớp nó, Chu Kỳ."
"..."
Tuy rằng chúng ta đã chia tay nhiều năm nhưng cũng chưa đến mức không nhận ra nhau đâu nhỉ.
Lúc còn học cấp 3 tôi và Chu Kỳ hẹn hò, anh ấy là học bá còn tôi chỉ là một học tra.
(học bá: học giỏi, học tra: học kém)
Nhờ có Chu Kỳ dạy kèm mà năm ấy điểm của tôi tăng lên rất cao, và chúng tôi được nhận vào hai trường đại học trong cùng một thành phố.
Nhưng éo le là một trường ở phía Nam còn một trường ở phía Bắc, mỗi lần đi tàu điện ngầm phải đổi qua 3 chuyến, quá trình di chuyển cũng phải mất 3 giờ đồng hồ mới đến nơi.
Sau khi nhập học thì Chu Kỳ bận rộn làm thí nghiệm với giáo viên và tham gia cuộc thi trên trường, thời gian dành cho tôi cũng ngày càng ít đi.
Lúc đó chúng tôi vẫn đang còn trẻ, ở cái tuổi nông nổi bốc đồng thì không tránh khỏi kết cục là chia tay.
Vài năm sau thời điểm chia tay, dù ở cùng thành phố nhưng tôi và Chu Kỳ cũng chưa bao giờ gặp lại nhau.
Không ngờ khi chúng tôi tái ngộ thì lại ở trong tình huống như thế này.
Em trai tôi yêu sớm, mà tôi lại là chị gái của nó, vậy nên thái độ trước mặt thầy giáo chủ nhiệm cũng phải cung kính hơn vài phần.
"Chào thầy Chu, tôi là chị gái của Diệp Nhiên, Diệp Trăn."
Hồi còn đi học, số lần tôi bị mời lên phòng giáo viên uống trà nhiều không đếm xuể, nhưng rơi vào hoàn cảnh chật vật này thì đây là lần đầu tiên.
Bố mẹ của cô bé kia cũng đến, một mình tôi phải nói chuyện với cả 2 người bọn họ, nhưng may mà họ cũng thông tình đạt lý, sau khi trao đổi với nhau thì quyết định không làm to chuyện này lên.
Chu Kỳ đưa bảng điểm của hai đứa trẻ cho chúng tôi xem.
"Bây giờ là năm lớp 12, chỉ còn vài tháng nữa là đến kỳ thi tuyển sinh đại học, tâm lý của học sinh là cực kỳ quan trọng. Trước đây tôi cũng đã trò chuyện với các em mấy lần để đảm bảo tinh thần học tập trước kỳ thi, chắc chắn sẽ không làm ảnh hưởng đến thành tích. Hôm nay tôi mời mọi người đến đây để hi vọng phụ huynh có thể phối hợp với nhà trường, giúp định hướng tốt nhất cho mấy đứa trẻ. "