1.
Tôi là ánh trăng sáng của Thiệu Trầm, mối tình đầu không hợp mà tan của anh ta.
Mạnh Vãn Ngu là tiểu hoa đang nổi tiếng, là chim hoàng yến Thiệu Trầm nuôi, cũng là thế thân của tôi.
Cô ấy giống tôi sáu bảy phần, nhưng tính cách của chúng tôi lại khác nhau một trời một vực.
Khi bắt đầu mối quan hệ với Thiệu Trầm, cô cho rằng đó chỉ là mơ tưởng của mình.
Cô ấy cũng nghĩ rằng anh ta đồng ý là vì cô ấy trông giống tôi mà thôi.
Mạnh Vãn Ngu đương nhiên là yêu Thiệu Trầm, phụ nữ trên đời này phần lớn so với đàn ông càng không thể thoát khỏi một chữ tình.
Nhưng cô rất tỉnh táo, trong lòng cô nghĩ rất rõ ràng, nếu tôi trở lại, Thiệu Trầm nơi đó tất nhiên không có vị trí của cô, cô vừa tỉnh táo lại vừa chìm đắm.
Cho nên khi Thiệu Trầm đem một phần tài sản trên danh nghĩa gán cho cô, cô hiểu ý của anh.
Cô cầm tiền, rất thong dong rút ra, không có chút lưu luyến, có thể gọi là tỉnh táo.
Ở trong mắt cô ấy, tôi là Bạch Nguyệt Quang mà Thiệu Trầm cầu mà không được, là người thắng trong tình yêu thế thân của cô ấy, cô ấy tự nhiên sẽ không dễ dàng tha thứ cho Thiệu Trầm vì những năm đó đã bỏ qua và không kiên nhẫn với cô ấy.
Mà Thiệu Trầm thì sao?
Ở đại bộ phận truy thê hỏa táng trong tiểu thuyết, anh ta loại người này đều là từ lúc ban đầu không thèm để ý, biến thành hoàn toàn tỉnh ngộ, đến cuối cùng thống khổ không chịu nổi.
Ánh trăng sáng này là tôi tự nhiên ở trong mắt anh ta trở nên cái gì cũng không phải.
Nhưng bọn họ tính sai một điều.
Khúc mắc tình cảm của bọn họ liên quan gì đến tôi?
Tôi có tiền, có nhan sắc, có thời gian tốt đẹp, bọn họ dựa vào cái gì sẽ cho rằng, tôi sẽ dây dưa không rõ với một người đàn ông tìm thế thân?
Dùng hành động tìm người thứ ba thế thân để tôn lên tình cảm của bọn họ đối với đối phương, trong mắt tôi, thật sự có chút - - không xứng đáng với hai chữ tình cảm này.
2.
Lần đầu tiên tôi và Mạnh Vãn Ngu gặp mặt, cô ấy mới từ một buổi lễ trao giải đi xuống, lễ phục dạ hội màu lam nhạt tôn lên băng cơ ngọc cốt của cô ấy, có một vẻ đẹp điềm tĩnh lạnh nhạt.
Ánh mắt cô ấy rất bình tĩnh khi nhìn thấy tôi.
Kỳ thật cô ấy che giấu rất tốt, nhưng thân phận của tôi có chút quá mức, cho nên đáy mắt cô chợt lóe lên mất mát cùng bàng hoàng, cũng trong lúc lơ đãng bị tôi bắt được.
Giọng nói của cô ấy rất dễ chịu, chậm rãi và du dương.
Tôi chào cô ấy một cách lịch sự nhưng cô ấy ngăn tôi lại.
Tôi tò mò quay lại nhìn cô ấy.
Sau khi nghe cô ấy nói, tôi nhận ra rằng cô ấy đã hiểu sai mục đích của tôi.
"Lâm... Lâm Chu cô đừng lo lắng, sau khi thu dọn đồ đạc xong tôi sẽ rời khỏi biệt thự Tây Uyển."
Tôi không nói nên lời khi nghe điều này, vì tôi hơi ngạc nhiên và không biết phải nói gì.
Rốt cuộc, tôi chưa bao giờ gặp chuyện như vậy.
Tôi chỉ có thể duy trì nụ cười lịch sự trên môi và mỉm cười nhìn cô.
Nhưng ánh mắt bình tĩnh của tôi dường như khiến cô ấy có chút xấu hổ và bồn chồn, tay cô ấy đang nắm chặt những sợi tơ trên váy.
Sau này tôi mới biết trong đầu cô ấy đang nghĩ rằng mối tình sóng gió bao năm qua của cô ấy không nhận được sự đáp lại nào, còn tôi chỉ đứng đó đã giành được tất cả.
Thực ra, cuộc gặp gỡ của tôi với cô ấy không thể nào tình cờ hơn được.
Tôi được một người bạn mời tham dự sự kiện này.
Nhưng trong mắt Mạnh Vãn Ngu lúc này, có lẽ tôi đến đây là vì cô ấy.
Những suy nghĩ này khiến lòng tự trọng của cô có chút tổn thương.
Thấy tôi im lặng, cô ấy đứng dậy lễ phép chào tạm biệt tôi rồi quay người rời đi.
Cô ấy sợ mất bình tĩnh trước mặt tôi.
Sau khi suy nghĩ, tôi ngăn cô ấy lại, cố gắng giải thích cho cô ấy:
"Cô Mạnh, có một số việc không nên suy nghĩ quá nhiều."
Cô ấy lịch sự cảm ơn tôi, như thể đã nhận được lòng tốt của tôi, nhưng nhìn vẻ mặt thất vọng của cô ấy, tôi biết cô ấy chẳng hiểu gì cả.
Có lẽ cô ấy không muốn hiểu chút nào.
Và tôi không hiểu tại sao một cô gái có tất cả mọi thứ lại trở nên mất tự tin đến thế chỉ vì một người đàn ông.
3.
Thiệu Thần và tôi trước đây từng có quan hệ tình cảm, nhưng đó là thời đại học.
Và điều đó không có nghĩa là tôi phải thủ thân cho mối quan hệ này ba năm.
Vì vậy, khi nghe bạn bè nói Thiệu Thần tìm một người thế thân giống như tôi, tôi đã có một chút "như mắc nghẹn trong cổ họng".
Không phải vì tôi nhớ Thiệu Thần.
Mà là cảm thấy, đàn ông, rõ ràng là không thể kiểm soát được chính mình, còn nhất định phải tìm một lý do thâm tình vì mình lạm tình trả tiền.
Nhưng hầu hết mọi người không nghĩ như vậy, họ sẽ nói.
" Lâm Sơ, thật ngưỡng mộ cô, có thể khiến cho một người đàn ông như Thiệu Thâm có tình cảm sâu sắc với cô như vậy."
Chỉ có tôi cảm thấy rằng anh ta sử dụng tên của tôi để tra tấn tình cảm của một cô gái khác, tôi cảm thấy rất xui xẻo.
Cho nên, anh ta hoài niệm tôi, đối với tôi si tình một mảnh, chính là tìm một thế thân giống tôi.
Tôi không thể quay lại nơi tôi từng sống sao?
Vừa trở về liền là một câu chuyện về ánh trăng trắng và người thay thế?
Tôi đã gây ra tai họa gì để mà phải dính vào những người như thế này.
4.
Nhưng có đôi khi, người xui xẻo, dù uống nước lạnh cũng có thể bị tắc răng.
Lần này tôi trở về, thật đúng là để Thiệu Trầm dính vào.
Nguyên nhân rất đơn giản, cũng rất cẩu huyết.
Đối với những người thế gia như chúng tôi mà nói, hôn nhân hai nhà với nhau là điều không thể tránh khỏi, điều này khiến tôi khó có thể vạch rõ giới hạn với anh ta.
Trong kinh doanh của người trưởng thành, khiêm tốn và khéo léo, không đối địch với thế gia, là tố chất cơ bản nhất.
Nhưng Mạnh Vãn Ngu không kinh doanh nên cô ấy không hiểu lắm loại "dối trá" này của chúng tôi, hơn nữa cô ấy bị tình yêu mù quáng của mình làm cho đầu óc choáng váng.
Cô chỉ biết là, cô đợi Thiệu Trầm thật lâu thật lâu, nhưng anh ta lại ở "ở bên" tôi - ánh trăng sáng này.
Về phần Thiệu Trầm, anh ta cũng cho rằng mình đang ở bên cùng "ánh trăng sáng" trước đây của mình.
Cuộc đối thoại giữa tôi và Thiệu Trầm, cũng không hài hòa tốt đẹp như Mạnh Vãn Ngu nghĩ.
Đối với cuộc liên hôn giữa 2 gia tộc lớn này, tôi không thể phản đối.
Bởi vì điều đó ảnh hưởng đến cách ba mẹ và những gia tộc khác nhìn nhận về tôi, ảnh hưởng đến kế hoạch kinh doanh của tôi.
Tôi không muốn trả giá cho tình yêu rắc rối của họ, cũng không muốn trở thành người bảo vệ tình yêu dũng cảm cho họ mà không có lý do.
Nhưng Thiệu Trầm, anh ta không chỉ là một người đàn ông đẹp trai với cách cư xử đàng hoàng khiến phụ nữ mê mẩn.
Anh ta cũng là một doanh nhân.
Đương nhiên, anh ta cũng không đồng ý hủy bỏ hôn ước.
Anh ta cùng Mạnh Vãn Ngu giống nhau, "như một điều hiển nhiên" an bài cho tôi kịch bản Bạch Nguyệt Quang, mang theo sắc mặt thâm tình từng cùng tôi yêu đương nói với tôi:
"Lâm Sơ, anh sẽ cho em một câu trả lời thỏa đáng."
Tôi nhất thời không nói nên lời, một là bị anh ta chọc giận, hai là quả thực cảm thấy xui xẻo.
Nhưng bất luận tôi nói rõ với anh ta như thế nào, cuộc hôn nhân này tôi không muốn, lại tất cả đều bị anh ta hiểu nhầm thành là tôi ghen tuông với thế thân.
Trong lời của anh ta từ đầu đến cuối đều để lộ cho tôi hiểu một ý tứ, đó chính là - - cho dù anh ta rất thích Mạnh Vãn Ngu, anh ta cũng rõ ràng thân phận cùng địa vị của mình, anh ta cũng không có nghĩ tới sẽ cùng Mạnh Vãn Ngu kết hôn, bởi vì anh ta biết mình muốn cái gì.
Mà tôi, là đối tượng kết hôn tốt nhất của anh ta.
Anh ta cũng biết tôi luôn bị ám ảnh về mặt tình cảm, dù sao thì chúng tôi cũng đã yêu nhau được ba năm.
Trong giới nhà giàu chúng tôi, hôn nhân hầu như không phụ thuộc vào bản thân, nó chỉ là một hình thức giao dịch kinh doanh khác.
Miễn là bạn chứng tỏ được rằng năng lực của mình ở mức khá thì việc mọi người làm việc riêng của mình là điều rất bình thường.
Vì vậy, việc anh ta nói sẽ giải quyết với Mạnh Vãn Ngu chỉ là để tôi xem.
Anh ta như thể muốn nói với tôi, Lâm Chu, em xem, anh đã cho em một thể diện xứng đáng, vậy nên đừng gây rắc rối nữa, cuộc hôn nhân này không thể hủy bỏ được.
Ánh mắt đó làm tôi nhớ đến anh ta tám năm trước, người đã rất ngạo mạn khi nói với tôi:
"Lâm Sở, em nhất định sẽ hối hận khi rời bỏ anh."
Không biết sau này anh ta có hối hận không, nhưng dù sao thì tôi cũng không hối hận.