Tra nam hối hận thì có ích gì? - Chỉ Muốn Làm Con Cá Mặn

2 0 0
                                    

Ngày tôi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư xương, Chu Cảnh và Tô Kiều ôm hôn bị người ta chụp ảnh nhanh chóng lên hot search gây sốt toàn mạng. Tô Kiều phát văn bản công khai, Chu Cảnh liền chuyển tiếp thừa nhận. Tôi ở nhà nhìn người chồng mình yêu nhiều năm cùng ánh trăng sáng của hắn ân ái.

1.

Chu Cảnh đang xuất hiện trên tivi, những dải ruy băng vàng rải rác, vô số ánh đèn sân khấu lóe lên.

Trong một dịp quan trọng như vậy, toàn bộ quá trình đã được truyền hình trực tiếp công chiếu trên tivi.

Tôi ngồi trên ghế sofa, tắt hết đèn và nhìn chằm chằm vào màn hình tivi.

Buổi phát sóng trực tiếp kết thúc và tôi nhấn phát lại lần nữa.

Ngay cả khuôn mặt của Chu Cảnh trên tivi cũng đang phấn chấn, vẻ mặt của anh vẫn nghiêm nghị như trước.

Tôi biết anh ấy chắc hẳn đang rất bận ở nước ngoài, sau buổi lễ sẽ có tiệc chiêu đãi và bữa tối.

Tôi nhận được cuộc gọi thoại của anh ấy.

Giọng nói của anh ấy rất phấn chấn và nói chuyện nhanh hơn mọi lần, dù không nhìn thấy nhưng tôi vẫn có thể tưởng tượng ra anh ấy đang rất vui vẻ.

Nếu anh ấy hạnh phúc thì tôi cũng hạnh phúc.

"...Anh có việc phải làm ở đây. Anh sẽ về Trung Quốc muộn vài ngày. Em đã đến bệnh viện kiểm tra chưa? Xin lỗi em vì không thể đi cùng em trong ngày kỷ niệm được."

"Không sao đâu, em..."

"Trở về anh sẽ mang quà cho em."

Tôi không cần quà gì cả, chưa kịp nói lời chúc mừng chân thành thì đã nghe thấy một giọng nữ trong trẻo, thanh tú gọi tên xin chụp ảnh cùng Chu Cảnh.

Cuộc gọi đã bị cúp máy.

Màn hình đen phản chiếu khuôn mặt nhợt nhạt của tôi.

Thì ra vừa rồi không có vẻ gì chói mắt, bóng người biến mất trong nháy mắt quả nhiên là Tô Kiều.

2.

Tôi lại bị mất ngủ.

Đầu tôi tràn ngập đủ loại suy nghĩ.

Tô Kiều là người yêu thuở nhỏ của anh, là bạch nguyệt quang muốn có nhưng không được, nhưng giờ cô ấy lại là người phát ngôn được công ty ký hợp đồng với số tiền khổng lồ.

Vì vậy, việc theo đuổi quá khứ là chuyện xưa...

Tôi không thích nghi ngờ bản thân như vậy, Chu Cảnh là chồng tôi, tôi phải tin tưởng anh ấy vô điều kiện.

Nhưng trong lòng lại đau âm ỉ, cổ họng khô khốc, ho khan một hồi.

Mũi tôi ngứa ngáy và tôi chỉ sờ nhẹ lên là thấy m.á.u.

Cuối cùng, sau khi ngừng chảy m.á.u cam, tôi lại cảm thấy hoảng loạn vô cớ.

Từ lâu tôi đã cảm thấy không khỏe, nhưng tôi không để tâm đến điều đó.

Chu Cảnh luôn bận rộn với việc đưa công ty ra thị trường nên đã sụt cân rất nhiều.

Tôi chỉ có thể cố gắng nấu những bữa ăn đủ dinh dưỡng cho anh và nhìn anh ăn ba bữa một ngày.

Dù muộn thế nào cũng đợi anh về, để anh ngâm chân cho đỡ mệt, rồi uống một cốc sữa nóng với mật ong.

Lúc này, anh ấy sẽ tựa vào lòng tôi, tôi sẽ vuốt phẳng những nếp nhăn giữa hai lông mày của anh và xoa bóp phần đầu đau nhức của anh.

Cho đến khi anh ngủ thiếp đi trong vòng tay tôi.

Cuối cùng các dự án của công ty đã được thông qua và lẽ ra hiện tại tôi phải ở bên cạnh anh trong những khoảnh khắc thành công nhất của anh.

Nhưng tôi bị ốm, không muốn anh phân tâm chăm sóc mình nên ở nhà đợi anh về.

Khi về anh sẽ đưa tôi đến bệnh viện khám.

3.

Vào mùa thu, thời tiết trở lạnh rất nhanh.

Lúc đầu tôi chỉ nghĩ mình bị cảm lạnh, nhưng lần thứ hai tôi chảy máu mũi không cầm được, cả hồ bơi chuyển sang màu đỏ.

Tôi liên lạc với Chu Cảnh để hỏi khi nào anh ấy sẽ quay lại.

Người trợ lý trả lời điện thoại tôi, đưa ra những lý do vô lí.

Tôi có thể nghe thấy tiếng nhạc chói tai và sự vui vẻ ở bên kia điện thoại, giá cổ phiếu tăng vọt, và một bữa tiệc ăn mừng đã được tổ chức ở nước ngoài.

Việc kiểm tra trong bệnh viện rất cồng kềnh và bạn phải di chuyển qua lại giữa nhiều tòa nhà.

Cầm tờ thông báo chẩn đoán ung thư xương, tôi cứ ngỡ như mình đang nằm mơ.

Cụp mắt nghe bác sĩ giải thích về phương án điều trị, cuộc sống của tôi như được tăng tốc đột ngột, cuối cùng bác sĩ chỉ có thể đề nghị tôi nên cùng gia đình đến sớm nhất có thể để làm thủ tục nhập viện.

Tôi bàng hoàng bước ra khỏi phòng khám, tôi mặc một chiếc áo khoác dày, thử mấy lần mới lấy điện thoại di động từ trong túi ra.

Số gọi cho Chu Cảnh bị chặn bởi một thông báo đột ngột hiện lên.

Tôi bấm nhầm vào tìm kiếm thịnh hành làm tiêu đề và nhìn vào bức ảnh cực kỳ rõ ràng, trong đó có cảnh hai người đang ôm nhau thân mật.

Một người là CEO cao ráo đẹp trai, người còn lại là ngôi sao quyến rũ.

Tô Kiều kiễng chân lên, Chu Tịnh cúi đầu, môi hai người chạm vào nhau.

Tôi nắm chặt bộ quần áo, tim như bị bóp thành một quả bóng, đau đến không thở được.

Tôi hoảng sợ giấu điện thoại và chỉ muốn về nhà thật nhanh.

Tôi kiên nhẫn chờ Chu Cảnh giải thích, anh ấy nói gì tôi cũng tin.

Nhưng suốt ngày đêm không thấy Chu Cảnh đâu.

Giám đốc bộ phận quan hệ công chúng đã gọi điện cho tôi trước và yêu cầu tôi không lên mạng, không trả lời các cuộc gọi không xác định và không đưa ra bất kỳ bình luận nào.

Tôi ôm chân co ro trên ghế sofa, làm người vợ thầm lặng ủng hộ chồng.

Tôi buồn ngủ rồi lại tỉnh dậy, nhìn căn nhà trống trải, Chu Cảnh vẫn chưa quay lại.

Không biết điện thoại của tôi hết pin từ khi nào, khi bật lại tôi thấy hot search đột nhiên thay đổi.

Sau hai ngày lên men, một bức ảnh như vậy đã được chụp và danh tính của Chu Cảnh được tiết lộ.

Có người cho rằng Chu Cảnh đã có gia đình và Tô Kiều đang giở trò làm tiểu tam phá hoại gia đình người khác.

Một người là Giám đốc điều hành của công ty, còn người kia là người phát ngôn sản phẩm của công ty.

Không thể có scandal giữa hai người này!

Tô Kiều nhanh chóng đăng tải một bài đăng ngắn, mạnh dạn thổ lộ tình cảm của mình.

Tài khoản của Chu Cảnh cũng phụ họa theo, bình luận phía dưới cũng được kiểm soát, đưa ra lời chúc phúc tốt đẹp.

Thế thì tôi là gì?

4.

Điện thoại của Chu Cảnh không kết nối được, tin nhắn cũng không có phản hồi.

Tôi không thể liên lạc với anh ấy.

Phía công ty bảo tôi là kiên nhẫn chờ đợi và chờ cơn bão đi qua.

Tôi không thể chấp nhận kết quả này và tất cả xương cốt trong cơ thể tôi đều đau nhức.

Đừng làm thế với tôi!

Tôi không còn nhiều thời gian nữa!

Tôi nên phủ nhận, bác bỏ, đấu tranh điên cuồng, buộc Chu Cảnh đứng ra bảo vệ tôi, để Tô Kiều xin lỗi tôi!

Nếu không, tôi sẽ làm ầm ĩ, khiến mọi thứ đảo lộn, mọi người sẽ cùng nhau ch.ế.t!

Nhưng thực ra tôi chỉ bình tĩnh xem nội dung Tô Kiều đăng tải mà thôi.

Bài viết dài mô tả những năm cô ta và Chu Cảnh quen nhau.

Lời nói tràn ngập sự rộn ràng và ngọt ngào của một cô gái.

Tôi biết Tô Kiều đặc biệt như thế nào đối với Chu Cảnh, họ là thanh mai trúc mã, cùng lớn lên và có nhiều kỷ niệm và chủ đề chung.

Một số người không muốn nhường người con gái đó cho người khác ngay cả khi họ không thể là người yêu.

Tô Kiều đối với Chu Cảnh là người như vậy, hiện tại trở ngại duy nhất chính là tôi, một kẻ n.g.u d.ố.t.

Nếu nhà họ Chu không vì lý do nào đó mà phá sản thì tôi sẽ không bao giờ có cơ hội đến gần Chu Cảnh.

Cha Chu qua đời trong một vụ tai nạn ô tô trên đường đi gây quỹ, Chu Cảnh phải đưa mẹ mình đang ốm về quê.

Tôi chăm sóc mẹ Chu ba năm, khi mẹ Chu hấp hối, bà đã nắm lấy tay tôi đặt vào lòng bàn tay Chu Cảnh.

5.

Bà ấy nói với Chu Cảnh rằng tôi là một cô gái ngoan và là người sẽ không bao giờ rời xa anh dù có chuyện gì xảy ra.

Tôi và Chu Cảnh vội vàng tổ chức một đám cưới, à không... không phải đám cưới, hai bàn khách không ngồi cùng nhau, rồi đến đám tang của mẹ Chu.

Khoảng thời gian đó anh ấy rất chán nản, tôi không biết phải an ủi anh như thế nào nên chỉ có thể lặng lẽ ở bên anh ấy.

Anh ấy bắt đầu kinh doanh riêng và có năng lực nhưng xa cách, tôi đã cùng anh ấy đến các sự kiện xã giao, nhưng anh ấy bị đau bụng vì uống rượu trong những năm đầu.

Sau đó, công ty dần đi vào ổn định, anh ấy để tôi ở nhà dưỡng sức và nói với tôi rằng sau này anh sẽ chăm sóc tôi thật tốt.

Tôi tin rằng anh ấy là người biết giữ lời và anh có sức hấp dẫn khiến mọi người tin tưởng vào anh ấy.

Hoạt động kinh doanh của công ty ngày càng mở rộng và tất cả bạn bè, chú bác, bạn học cũ của gia đình đều quay trở lại.

Thế giới của Chu Cảnh càng ngày càng sôi động, Tô Kiều thường xuyên xuất hiện trên điện thoại của anh ấy, điều đó đã khiến tôi lo lắng.

Nhưng anh ấy chưa bao giờ che giấu hay giấu giếm tôi điều gì, anh cùng tôi xem điện thoại, thẳng thắn đến mức tôi cảm thấy mình không xứng đáng với sự thẳng thắn của anh ấy.

Cho dù giữa chúng ta trong cuộc đời này không có tình yêu, cho dù trách nhiệm của anh đối với tôi có lớn hơn tình cảm của anh thì tôi cũng sẽ chấp nhận.

Chỉ cần có anh ấy ở bên là tôi hài lòng rồi.

Sau này tôi nghĩ, nếu một ngày nào đó anh ấy thực sự muốn chia tay tôi một cách công khai và thành thật thì tôi sẽ không thể từ chối được anh.

Nhưng tôi sắp ch.ế.t. rồi.

Người sắp ch.ế.t luôn tùy ý.

5.

Tình trạng tôi dần xấu đi nhanh chóng.

Bác sĩ nhiều lần đề nghị tôi nhập viện và cố gắng để tôi sống lâu nhất có thể nhưng tôi từ chối.

Tôi rời đi với một túi lớn thuốc giảm đau mạnh, vừa bước ra khỏi bệnh viện, tôi đã bị một nhóm phóng viên mang theo máy quay vây quanh.

"Bà Trương, bà và ông Chu Cảnh sẽ chuẩn bị ly hôn khi nào?"

"Bạn có điều gì muốn nói về Chu Cảnh và Tô Kiều không?"

"Chu Cảnh có tiểu tam bên ngoài là chuyện bình thường à?"

"Tô Kiều có thai sao?"

Trong lúc hỗn loạn, tôi bị đẩy ngã, nhân viên bảo vệ cổng bệnh viện và cảnh sát giao thông cách đó không xa đã đến giải tán phóng viên.

Trước khi tôi về đến nhà, giám đốc quan hệ công chúng đã gọi lại cho tôi và hỏi gấp xem tôi có nói điều gì vô nghĩa không.

"Chu Cảnh đã về chưa?"

"Hiện tại anh Chu không thích hợp gặp cô, có quá nhiều người đang theo dõi, cô nhất định phải hiểu..."

"Tôi muốn gặp anh ấy. Tôi có chuyện muốn nói với anh ấy."

"Anh Chu thật sự không thể gặp cô được, nếu bị chụp ảnh, mấy ngày nay mọi nỗ lực của cô đều trở nên vô ích!"

Giọng điệu của giám đốc quan hệ công chúng rất mạnh mẽ và có cảm giác như tôi đang quá vô lý.

"Nếu anh ấy không đến gặp tôi, nỗ lực của cô sẽ trở nên vô ích."

Nói xong tôi cúp máy, cảm giác có lỗi với chính mình.

Cơn đau dai dẳng đã làm hao mòn mọi sự kiên nhẫn của tôi.

Tôi chỉ muốn tự mình xem liệu Chu Cảnh có trở thành một con người khác sau khi công ty thành công hay không.

Tình trạng hỗn loạn trên Internet vẫn chưa lắng xuống, nếu những chuyện này tiếp tục kéo dài thì chắc chắn phải có những lợi ích rất lớn đứng đằng sau.

Quả nhiên vẫn có người kiên quyết nói Chu Cảnh đã có gia đình.

Người hâm mộ của Tô Kiều cho rằng đó là tin đồn vô căn cứ, thậm chí còn gọi điện cho "bà Chu" trên mạng để xuất trình giấy đăng ký kết hôn!

Tôi và Chu Cảnh không có giấy đăng ký, tiệc cưới ở quê còn được công nhận hơn cả giấy đăng ký kết hôn.

Sau này tôi bận lo tang lễ mẹ chồng nên không dám mở miệng nói chuyện này.

Và tôi biết rất rõ Chu Cảnh không phải là người đàn ông có thể bị ràng buộc bởi giấy đăng ký kết hôn nên tôi không muốn ép buộc anh ấy về vấn đề này.

Giống như một cặp đôi đã yêu nhau nhiều năm, người phụ nữ luôn chờ đợi lời cầu hôn của một người đàn ông.

Tôi cũng đang đợi anh chuyện này, đợi anh chủ động đưa tôi đi đăng ký.

Tôi chỉ không bao giờ nghĩ rằng một ngày nào đó tôi sẽ phải dùng thứ này để chứng minh mối quan hệ của mình với Chu Cảnh.

Bây giờ nhìn lại, không có gì ngạc nhiên khi ban lãnh đạo cấp cao của công ty lại có thái độ rất tế nhị với tôi.

Chu Cảnh chưa bao giờ chính thức giới thiệu thân phận của tôi với bất kỳ ai, kể cả ở với anh ấy nhiều năm như vậy, tự do ra vào công ty để giúp giao đồ ăn và quần áo cho anh.

Nhưng đối với một người đàn ông như Chu Cảnh, bên cạnh anh còn có người sẵn sàng như vậy.

Người phụ nữ đăng nó cũng có vẻ không ngạc nhiên khi biết điều này.

đọc truyện tránh bão yagiWhere stories live. Discover now