Chương 1: Lần đầu gặp sếp.
Vào 1h40 chiều một ngày mùa đông lạnh giá tại trung tâm tiếng Anh Sunshine.Vi Đông ngồi trong phòng làm việc, nghiên cứu các giáo trình mà giám đốc trung tâm đưa cho mình.
Cô vừa tốt nghiệp đại học không lâu, hai ngày trước cũng mới đến trung tâm này xin việc, không ngờ rằng hôm nay đã nhận được cuộc gọi đến thử việc rồi
Trước kia Vi Đông chỉ từng làm gia sư dạy online trên mạng, chứ chưa từng sống trong môi trường công sở bao giờ. Vì vậy, hiện giờ cô có hơi hồi hộp, căng thẳng.
Chị đồng nghiệp ngồi bên cạnh quay sang hỏi cô: "Em thấy giáo trình thế nào? Có gì không hiểu thì hỏi chị nhé!"
"Dạ vâng, cảm ơn chị." Vi Đông lễ phép đáp.
"Chị tên là Thanh Tâm, em tên là Vi Đông đúng không?"
Vi Đông gật đầu, Thanh Tâm liền bảo: "Tên của em giống tên con trai nhỉ. Cả ngoại hình nữa, lúc em mới đến đây, chị chưa nhìn rõ mặt em thì còn tưởng em là con trai đấy!"
Nghe đến đây, Vi Đông chỉ biết nở nụ cười gượng gạo. Ba mẹ cô thích mùa đông nên đặt tên cô là Đông, hồi nhỏ các bạn cũng hay trêu tên cô giống tên con trai lắm.
Còn về ngoại hình...
Vi Đông sờ vào mái tóc ngắn ngủn của mình, đúng là giống kiểu tóc nam thật.
Từ hồi cấp 2 cô đã cắt tóc rồi. Lý do là vì có một lần đánh nhau với mấy đứa con trai, bọn nó túm tóc cô nên cô quyết định cắt ngắn luôn. Bình thường cô cũng hay mặc những bộ quần áo kiểu dáng u/nisex, hiện giờ lại mặc quần bò và áo khoác dày, cho nên bị mọi người nhìn lầm là con trai cũng không phải chuyện lạ.
Tuy nhiên, khuôn mặt cô trông nữ tính, giọng nói cũng không giống con trai, cho nên chỉ cần tiếp xúc một lúc là mọi người sẽ nhận ra cô là con gái thôi.
Lúc này, cửa phòng làm việc mở ra, chị giám đốc bước vào và đi về phía Vi Đông. "Thanh Tâm chuẩn bị có lớp, em hãy đi theo em ấy lên lớp để xem em ấy dạy. Hết tiết của em ấy sẽ là tiết của Lương. Em chỉ cần đi theo Lương đến hết tiết nữa rồi về nhà, để sáng mai chị cho em dạy thử nhé."
Vi Đông gật đầu. "Vâng ạ."
Chị giám đốc liền mỉm cười rồi rời khỏi phòng.
Đến gần 2 giờ, Thanh Tâm và Vi Đông lên lớp.
Tiết học kéo dài trong một tiếng rưỡi, Vi Đông ngồi ở hàng cuối quan sát Thanh Tâm giảng dạy.
Đến hết giờ, học sinh ra về hết, Thanh Tâm liền kéo tay Vi Đông ra ngoài, vừa đi vừa buôn chuyện. "Sướng nhất em luôn nhá, chuẩn bị được đứng lớp cùng với sếp rồi!"
"Ủa?" Vi Đông ngơ ngác, "Vừa nãy sếp bảo em đi theo ai tên là Lương mà chị?"
"Ừ, Lương cũng là sếp. Chị sếp vừa nãy tên là Thanh, trung tâm chúng ta có một sếp nữa là em trai của chị ấy, tên là Nguyễn Đông Lương."
"Ồ!" Vi Đông gật gà gật gù.
Thanh Tâm nở một nụ cười ngưỡng mộ. "Sếp Lương nhà chúng ta còn trẻ mà giỏi lắm, lại còn cực kỳ đẹp trai luôn! Sếp là người đẹp trai nhất mà chị từng nhìn thấy đấy!"