Richard: Francella!, Francella!...sandali, hintayin mo ako....hintay.....!
Tumigil si Francella sa paglakad at hinarap si Richard.
Francella: Paano mo yon ipapaliwanag ha?! (umiiyak)
Richard: Nabigla lang ako, oo aminin ko yun...pero....?
Francella: Pero ano?!!
Richard: I don't mean to do it?
Francella: Mahal mo pa ba sya Richard?
Richard: Ikaw na ang mahal ko..
Francella: OO at Hindi lang ang gusto kong marinig..
Richard: Hi..hindi, ikaw na ang mahal ko..
(And they hugged)
Inihatid na ni Richard si Francella sa tinutuluyan nitong hotel...
Francella: I think, I need to move to your hotel..
Richard: okay, we'll talk about it tommorrow.....magpahinga ka na lang muna...
Francella: Bye honey...(sabay kiss lips)
Richard: bye........I love you...
Sumakay na si Richard sa kanyang kotse....para bumalik sa venue ng wine tasting, baka sakaling makitang muli doon si Dawn.......upang komprontahin ito....
While Driving the car...
Richard's POV
Muntik na ako dun, buti na lang na convinced ko si Francella.....nakoconfused ako sa feelings ko ngayon, dati sure na sure ako sa feelings ko for Francella, 5 days before, I want to proposed a marriage to her but now....parang ayaw ko muna, ........(bigla-bigla, pumasok sa isip nya si Dawn) yang babaeng yan, ano ba kasi ang pakay nya.....?
.
.
.
.
Dawn's POV
Umuwi na ako sa aking tinutulyang hotel upang dun ipalabas ang lahat ng aking sama ng loob, sumasakit na rin ang ulo ko dahil sa dami ng alak na nainom ko,(alchohol has been her bestfriend after that tremendous heart break with Richard) Para akong hihimatayin sa nasaksihan at narinig ko kanina, "I don't mean to do it" "Ikaw ang Mahal ko Francella", I hate you Richard......I hate you, I hate you, I hate you......parang umepekto na ata lahat ng alak na nainom nya.....sabi mo sa akin noon, ako lang ang mahal mo, ako lang at wala nang iba, bakit ngayon.......ang sakit, parang madurog ang puso ko........iyak ako nga iyak, sa galit ko, inihampas ko ang unan sa sahig....ang kumot....gulong gulo ang silid ko, pati isip ko.....hanggang sa makatulog ako sa sobrang sama ng loob at sa kalasingan...
Kinabukasan........
Masakit na masakit ang ulo ni Dawn, may hang-over ata sya..........mamayang gabi ay may wine tasting na naman syang pupuntahan with Richard of course, ang lalaking kinasusuklaman nya........ayaw nyang pumunta, gusto na nyang bumalik sa Pilipinas, pero sayang naman, malaki ang magagawa nito sa company so naisip nyang tapusin na lang lahat ng business commitments nya at dedeadmahin na lang si Richard, pero paano kung si Richard palagi ang laman ng puso't isip nya saan man sya magpunta......at habang nakikita nya ito kasama si Francella ay nararamdaman nya ang unti-unting pagguho ng kanyang mga pangarap....ah, bahala na........
Dawn: Hello ate, pwede bang samahan mo akong mamili ng damit, isusuot ko sana kasi sa wine tasting mamaya eh...
Bella: naku kelan ka pa sumangguni sakin pagdating sa pamimili ng damit? eh alam mo namang ang kulit ko at ako ang namimili at tiyak hindi mo magugustuhan ang pipiliin ko...
Dawn: hahaha, para bonding na rin natin ate, okay lang kahit ikaw mamili..
Bella: teka bakiit kailangan mong paghandaan ang simpleng wine tasting na yun....
Dawn: wala na rin kasi aking damit eh..
Bella: o baka naman, may pinapagandahan ka ba?
Dawn: Ate naman, sabi mo maganda na ako?
Bella: OO nga, bakit nagpapaganda ka pa lalo?
Dawn: hay naku Ate, dami mong sat-sat, sasamahan mo ba ako o hindi?
Bella: okay, puntahan mo na ako dito sa bahay daliiii...
Dawn: hahahaha, ikaw talaga Ate, yan naman pala eh....
_____________________________________________________________________________
Okay mga darlings, next chapter na tayo, oo nga pala, would like to introduce my self, ako nga pala si MOnica.....haha, wala lang.... :) okay Ingat, Lakas mak jlc...