Nag-usap ang dalawa sa isang bakanteng lugar na walang tao.
Dawn: Ano ka ba Richard, pinapahiya mo pa ako sa maraming tao eh..
Richard: Bakit? Ako din ba hindi? Pero kaya kong harapin lahat ng kahihiyan Dawn, dahil mahal kita, handa kitang ipagsigawan sa buong mundo...ganyan kita kamahal..
Dawn: (napanganga sa sinabi ni Richard) Tumahimik ka Richard..sinungaling ka..
Richard: Dawn, (sabay hawak sa balikta niya) tingnan mo ako, tingnan mo mga mata ko, (tumitig naman si Dawn sa kanya) mukha ba akong nagsisinungaling? Alam kong mahirap ang sitwasyon natin, pero marami na rin tayong panahon na nasasayang.....Now, I'll ask you, Do you love me still? because if not I'm willing to let you go, at hindi na ako magpapakita pa sa'yo...
(Bigla namang nangamba si Dawn sa sinabi ni Richard......)
Dawn: Hindi ko alam Richard, I'm afraid......takot ako na baka masaktan akong muli, takot akong mawala kang muli dahil baka hindi ko na kakayanin Chard, takot na akong mag-isa, di ko na kayang mag-isa...(tumulo ang preskong luha sa kanyang pisngi)
Richard: (Pagkasabi niyon ay lumiwanag ang mukha ni Richard) Mahal mo ba ako?
Dawn: Hindi naman nagbago yun Richard, sa kabila ng lahat, after all Richard, mahal pa rin kita, at kahit anong gawin ko, hindi ko kayang kamuhian ka, dahil yung pag-ibig ko pa rin para sa'yo ang namamayani sa puso ko, Mahal pa rin kita Richard hanggang ngayon, at dinadalangin ko palagai na sana akin ka na lang.....
(Napuno ng kaligayahan ang kanilang mga puso at they hugged each other)
Richard: I love you Dawn, I love you so much Dawn, (binuhat niya si Dawn sa sobrang saya..........na-Dawn Zulueta)
Dawn: So what's your plan na?
Richard: No plans yet, bukas dito muna tayo, sa susunod na araw na tayo uuwi ng Maynila, I want to spent the nights and days with you..
Dawn: Paano si Francella?
Richard: Huwag na nga siyang sinisingit sa usapan natin....
Dawn: aw, sege, hahaha, kain muna tayo Chard, nagugutom na ako eh....
Richard: Tara..
Umalis silang magkahawak kamay at may pa sway sway pa....
Sabay silang nag-check in sa isang hotel...
Richard: This could be our first night together....
Dawn: Kung maka first night together ka naman Babe, eh parang, gutom na aso ka nga this past night...
Richard: (Napangiti) ano tawag mo sa akin?
Dawn: Babe,,,
Richard: Ulitin mo, hindi ko marinig eh...
Dawn: Bey....(Hindi na niya matapos ang kanyang sasabihin dahil sinakop na naman ni Richard ang mapang-akit niyang labi) (Naka-upo lamang sila sa gilid ng kama habang nag-uusap....
Richard: Sorry na Love, sabik kasi ako sa'yo, at of course this could be our first night as lovers again...walang pagpapanggap...
Dawn: Anong tawag mo sa akin?
Richard: Love...
Dawn: Gusto ko yung mas malakas....
Richard: La....
(Siya naman ang hindi makatapos sa pagsasalita ng sya naman ang siilin ng halik ni Dawn)
Richard: Ikaw talaga,