Hoàng Phước tiếp tục tiến vào vòng cuối cùng với số điểm cao nhất, còn tôi và Mai An thì phải dừng chân tại đây. Khi khoảnh khắc chúc mừng trôi qua, Hoàng Phước không nói năng gì mà chỉ vỗ lưng động viên hai đứa chúng tôi. Mai An thấy cậu ta làm vậy thì cười một tiếng, lắc đầu tỏ ý mình không sao.
- Ê ê!
Nghe tiếng Hoàng Phước, tôi theo phản xạ mà ngẩng đầu lên nhìn, đôi mắt liền chạm ngay vào ánh nhìn lo lắng của Nhật Minh. Cậu ấy đứng đó, giữa ánh đèn yếu ớt của cánh gà, hai tay đưa về phía tôi.
- Anh Vy, lại đây!
Tôi ngây người trong chốc lát, sau đó không nói không rằng mà chạy thật nhanh về phía Nhật Minh, đôi tay siết lấy cậu ấy trong một cái ôm thật chặt.
- Anh Vy của anh giỏi quá!
Nhật Minh vỗ về, âm thanh nhỏ nhẹ cứ vậy mà dịu dàng quấn lấy trái tim tôi. Nhưng tôi không dám đáp lại vì sợ mình sẽ òa khóc ngay khi vừa cất lời, phải đợi đến khi cảm xúc của bản thân trở nên ổn hơn rồi mới chịu buông cậu ấy ra.
- Em... - Ấy vậy mà khi vừa mới thốt ra được từ đầu tiên, tôi lại không thể kìm nén được mà rưng rưng nước mắt.
- Ai đã làm người yêu của anh phải rơi nước mắt thế này? - Nhật Minh khẽ cười, tay vuốt nhẹ vào khóe mắt tôi, điệu bộ như đang dỗ con nít vậy.
- Do.... do bụi bay vào mắt đấy!
- Anh Vy này, anh nói thật đấy, người yêu của anh rất giỏi! Tương lai phía trước còn dài, cơ hội vẫn còn để em có thể tiếp tục cố gắng. Vậy nên cho dù kết quả có trái với những gì mà em mong đợi thì cũng đừng sợ hãi, cũng đừng nghi ngờ về bản thân.
Tôi sụt sùi, gật đầu với cậu ấy. Nhật Minh nói đúng, "thất bại là mẹ thành công" mà, hôm nay thất bại thì tôi sẽ cố gắng trau dồi để trở nên tốt hơn, tốt hơn nữa.
- Mày đừng buồn Vy ơi, lại đây tao ôm một cái an ủi nào!
Hoàng Phước tiến đến, dang tay ra đòi ôm tôi nhưng lại bị Nhật Minh ngăn cản.
- Ớ, tao chỉ ôm thôi mà, mày làm gì mà đề phòng tao dữ vậy?
- Nam nữ mà, cách xa nhau một chút đi.
- Mày giữ bạn gái như giữ vàng ấy! - Hoàng Phước bĩu môi.
- Thì là vàng là bạc thật mà, tóm lại là đừng có ôm Anh Vy. - Nhật Minh cương quyết.
- Á à, được lắm! Tao cứ ôm đấy, mày làm gì được tao?
- Biến ra xa giùm!
Tôi bật cười khúc khích, tâm trạng cũng dần trở nên tốt hơn. Nói qua nói về một hồi, Hoàng Phước phải tạm biệt chúng tôi để đi chuẩn bị cho phần thi cuối cùng, còn Nhật Minh thì phải trở về vị trí để làm việc tiếp. Ở vòng này, ba thí sinh lọt vào vòng trong sẽ thực hiện một buổi talkshow cùng với các ban giám khảo. Mỗi chủ đề được đưa ra bàn luận phải là chủ đề đang gây tranh cãi để thí sinh có thể thể hiện được tư duy và tầm nhìn của mình. Hoàng Phước từng nói thần tượng của cậu ta là MC Bùi Lân, và may mắn là cậu ta đã được xếp cặp cùng với anh ấy ngay tại vòng này. Nhìn cách hai người họ đối đáp qua về ở trên sân khấu mà tôi không khỏi ngưỡng mộ, đúng là người tài giỏi có khác.
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] Thầm Yêu Ánh Dương Rực Rỡ
Romance"Yêu thầm chính là tự ti, vì tự ti nên mới phải lựa chọn yêu thầm." Lần đầu tôi gặp cậu là vào một chiều thu lá vàng rụng, khi cái nắng gắt và nóng nực của mùa hạ đã chịu vơi đi trên mảnh đất thủ đô này. Ngày mà tôi quyết định không còn thích cậu nữ...