"Mac!!!" -tawag ni Ryl kay Mac. Napalingon naman sa malayo si Mac habang tinatanaw kong sino ang tumawag sakanya.
Nang malaman kong sino ito, agad namang binilisan ni Mac ang paglakad na animo'y walang nadidinig.
"Mac!!!" muling pag tawag ni Ryl, Sa pag tawag nya tumakbo ito upang mahabol ang matipunong lalaki.
"Ano Mac!!! hindi mo ko papansinin? Ano??? takot kang may magkagusto sayooo!!" Sambit nito at panandaliang tumigil sa pag lakad.
Lumingon naman si Mac sabay ng pagkagulat at inis sa mukha. "Ano Ryl? papatol ka sa matanda? sa lalaking kagaya ko? sa lalaking may asawa?... Nababaliw kana kong ganun" sabi ni Mac at binilisan ang pag lakad.
"Bakit masama ba mag mahal? masama bang mag kagusto sa kaparihas mong lalaki-" "Oo Ryl!!!"
"masama!!! kaya hanggat maaga putolin mo yang pag tingin mo!!, Bata kapa marami pa ang dadating sa future mo!" galit nasabi ni Mac.
"bakit ko hihintayin ang Future? Kong ikaw ang gusto ko Hanggang sa huli? Mac!! hindi ikaw ang may hawak sa puso ko at hindi mo kuntrolado kong sino ang dapat at hindi ko dapat mahalin" Naluluhang sabi ni Ryl.
"ngayon... ikaw ang gusto ko, ikaw ang naisip ko, ikaw laman ng puso ko at ikaw lang lahat para sakin... kaya anong magagawa ko para maiwasan ka? ano tanggalin ko ang utak ko? biyakin ko ang dibdib ko at kunin ang puso?"
"o mag pakamatay nalang kaya ako?? para lang tumigil na itong maling pag tibok ng puso ko? Ganun ba Mac? Yun ba ang gusto mo? Ang mawala ako?"
"Oo may asawa ka nga... pero hindi mo dsrv ang pag mamahal nya lalo na kong niluluko ka!!! Puta redflag yang asawa mo!!! kaya bakit hindi nalang ako!!!!"
-Sigaw ni Ryl sa Gitna ng Kalsada.
"Mac ako nalang.... Please ako nalang"