GavRhy tới rùi nèee
-----Một buổi chiều đầy nắng trong khuôn viên trường đại học, Quang Anh ngồi trên băng ghế đá, mắt chăm chú dán vào màn hình điện thoại. Thành An ngồi cạnh cậu, nhưng thay vì chăm chú vào sách vở như thường lệ, cậu lại đang lén lút nhìn Quang Anh.
- "Cậu ngồi đây suốt rồi mà có học bài đâu, toàn bấm điện thoại thôi," Thành An nói, mắt vẫn không rời khỏi màn hình điện thoại của Quang Anh.
- "Ừm, có người nhắn tin rủ đi chơi nên tớ bận chút ấy mà," Quang Anh cười đáp.
- "Ai rủ cậu đi chơi? Không lẽ lại là Quang Hùng hay Đăng Dương?" Thành An nhíu mày.
Quang Anh ngẩng đầu lên, cười khúc khích:
- "Không phải đâu. Là Phong Hào và Công Dương. Hai ảnh rủ tớ đi ăn kem. Cậu có muốn đi không?"
Thành An giả vờ không quan tâm, nhưng trong lòng lại cảm thấy khó chịu. Cậu không thích việc Quang Anh hay được người khác rủ rê thế này. Nhưng cậu không biết làm sao để nói ra điều đó, vì dẫu sao hai đứa cũng chỉ mới là bạn.
- "Không đi đâu, tớ còn bài tập phải làm," Thành An đáp lại, giọng cố giữ vẻ bình thản.
- "Thế à?" Quang Anh nghiêng đầu nhìn Thành An, đôi mắt to tròn của cậu như xoáy vào tâm trí Thành An. "Cậu có vẻ căng thẳng nhỉ. Hay cậu đang ghen?"
- "Ai ghen? Tớ không có lý do gì để ghen cả!" Thành An vội vàng phủ nhận, nhưng mặt cậu đã ửng đỏ.
Quang Anh bật cười lớn, vỗ vai Thành An:
- "Cậu dễ thương quá! Tớ chỉ đùa thôi, mà cậu lại ngượng thật đấy!"
Thành An khẽ đấm vào vai Quang Anh, cậu lắc đầu:
- "Làm gì có ai dễ thương ở đây. Tớ chỉ là... chỉ là không muốn cậu bị người khác rủ rê đi ăn linh tinh thôi!"
Quang Anh lại cười, nhưng lần này, nụ cười của cậu có chút dịu dàng hơn:
- "Tớ biết mà, cậu lúc nào cũng lo cho tớ. Thành An, cậu thật tốt."
Không biết tại sao, câu nói ấy khiến Thành An cảm thấy tim mình đập nhanh hơn. Cậu không thể phủ nhận rằng từ lâu, cậu đã có cảm tình với Quang Anh. Dù cậu hay tỏ ra khó chịu với những người hay tiếp cận Quang Anh, nhưng sự thật là cậu luôn muốn bảo vệ cậu bạn này.
---
Bỗng nhiên, từ xa xa, nhóm của Đăng Dương, Quang Hùng, Phong Hào, và Công Dương xuất hiện, đi về phía hai người. Phong Hào vẫy tay gọi:
- "Quang Anh ơi, đi ăn kem không? Tụi này mua sẵn rồi nè!"
Quang Anh đứng dậy, cười tươi như hoa:
- "Ô, mấy anh tốt bụng quá, có kem thì tớ đi ngay!"
Thành An hậm hực nhìn theo. Phong Hào bước tới, đặt tay lên vai Thành An, trêu chọc:
- "Em không đi cùng à? Hay là ở lại vì em ghen với tụi này rồi?"
Cả nhóm bật cười trước câu nói của Phong Hào. Thành An vội vàng xua tay: