Chương 46-50

18 0 0
                                    


Chương 46: Vì sự si tình của em ấy
Bí mật lớn?

Tiêu Chiến vểnh tai lên, thấy Phùng Cát mở miệng muốn nói thì vội vàng bịt miệng nhóc lại. Cậu thấy Hoắc Song đang đứng bên cạnh rất chướng mắt, lo rằng y sẽ nghe thấy được bèn ngẩng đầu hỏi: "Ngươi có thể đi xa một chút được không?"

Trở mặt nhanh thật đấy.

Dù có hơi qua cầu rút ván, nhưng giọng điệu Tiêu Chiến luôn mềm mại lễ phép, khiến người khác nghe không nỡ từ chối.

Hoắc Song cúi đầu đáp ứng, rồi lùi lại một khoảng cách xa.

Lúc này Tiêu Chiến hài lòng gật đầu: "Nói đi."

Khi này Phùng Cát mới nhận ra, tiểu Điện hạ cũng không tin tưởng người đứng sau lưng mình.

Tiểu Điện hạ thật đáng thương, đột nhiên bị đưa về cung, người lạ nước lạ cái, sợ rằng cũng không dám tin tưởng ai.

Phùng Cát càng thêm áy náy, giọng càng nhỏ hơn, gần như thì thầm: "Nô tài vừa nghe Đức Vương điện hạ nói, năm đó Thái tử tiền nhiệm nổi loạn là do bị Bệ hạ ép điên."

Mắt Tiêu Chiến mở to.

Bị ép điên?

Trước đây Tiêu Chiến chưa từng nghe nhiều về vị Thái tử tiền nhiệm đó, dù sao đây cũng là đề tài cấm kỵ của lão Hoàng đế. Những người sống sót sau trận bão táp đẫm máu năm đó đều câm như hến.

Hoài An Hầu và thầy Chu chưa từng nhắc đến, ấn tượng duy nhất của Tiêu Chiến về Thái tử tiền nhiệm là từ một lần khi còn nhỏ, cậu tò mò hỏi: "Tại sao Đại Ung không có Thái tử, Thái tử là người thế nào?"

Tiêu Chiến không còn nhớ rõ biểu cảm và giọng điệu của Hoài An Hầu, nhưng cậu nhớ Hoài An Hầu xoa đầu cậu nói: "Thái tử Điện hạ là người nhân từ đức độ, phẩm hạnh cao quý(*)... là người rất tốt."

(*) Gốc của đoạn này là "Phong hoa tễ nguyệt, quân tử như lan", chỉ những người có nhân phẩm cao đẹp.

Tiêu Chiến biết rất ít về những gì xảy ra mười tám năm trước, cũng rất tò mò vì sao một người được cho là nhân từ đức độ lại ép vua nhường ngôi.

Nghe lời của Phùng Cát, cậu mới nhận ra có vẻ là có ẩn tình đằng sau chuyện năm đó.

"Ngươi... có nghe thấy gì khác không?"

Nghĩ đến tất cả những điều này, Tiêu Chiến cảm thấy lòng ngực nặng nề, cổ họng khô khốc. Cậu nắm lấy vai Phùng Cát, vội vàng hỏi: "Tại sao ngài ấy bị ép điên?"

Phùng Cát sợ hết hồn, lắc đầu, thì thầm: "Đức Vương Điện hạ không nói rõ, nô tài chỉ nghe loáng thoáng một câu 'chẳng lẽ muốn nuôi thêm một Thái tử Bùi Hi', rồi bị phát hiện."

Bùi Hi... có lẽ là tên của Thái tử tiền nhiệm?

Nuôi thêm một Thái tử nghĩa là gì?

Người có thể "nuôi Thái tử", trên đời này ngoài Hoàng đế ra thì còn ai khác nữa?

Tiêu Chiến cau mày suy nghĩ, trong lòng đầy nghi vấn. Cậu thầm nghĩ một cách bất kính, Bệ hạ nhìn như sắp hết thời gian rồi, sao còn sức để làm những chuyện này?

Nhận nhầm ca ca có được chồng ( cv)Where stories live. Discover now