Chương 86-90

8 1 0
                                    


Chương 86: Vương Hàm Nguy, đồ lừa đảo!
Vương Hàm Nguy, đồ lừa đảo!

Cái gì mà Mạc Bắc vẫn như bình thường, vô cùng yên bình, đám kỵ binh Man di nghe tin Định Vương Đại Ung trở về thì sợ đến nỗi tè ra quần, chạy về thảo nguyên chăm con?

Tiêu Chiến cầm bức thư của Lâu Thanh Đường trên tay, tức đến nghiến răng.

Nếu Vương Nhất Bác ở ngay trước mặt cậu, cậu chắc chắn sẽ cắn cho hắn một cái thật đau.

Lâu Thanh Đường khởi hành từ Thục Trung, trên đường đi có lẽ không nghe ngóng được tin tức gì, vừa đến Mạc Bắc thì phát hiện nơi này đã loạn cả lên, bèn kêu trời kêu đất gửi thư về Kinh thành.

Ở cùng một đất Mạc Bắc, Lâu Thanh Đường sẽ gặp được Vương Nhất Bác chứ? Có Vương Nhất Bác ở đó, chắc sẽ không có chuyện gì lớn xảy ra đâu.

Trong thư còn có nội dung khác, Lâu Thanh Đường cuống lên nên chữ viết hết sức nguệch ngoạc, Tiêu Chiến phải nheo mắt lại để đọc rõ.

Những thông tin về cổ độc từ lão Hoàng đế lẫn Hoài An Hầu đều đã được Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác dùng bồ câu đưa tin cho Lâu Thanh Đường, người này hiểu biết về cổ độc nhiều hơn, nên trong thư còn có vài suy đoán về loại độc này.

Mỗi lần cơn đau đầu phát tác, tình trạng sẽ càng nặng thêm. Lần trước ở thung lũng Xuân Phong, bệnh đau đầu của Vương Nhất Bác đã nghiêm trọng đến mức ảnh hưởng đến đầu óc, không thể để tái phát. Nếu còn xảy ra lần nữa, e rằng Vương Nhất Bác sẽ hoàn toàn mất đi lý trí.

Tiêu Chiến đọc thư xong, trong lòng bỗng dưng trĩu nặng.

Trước đây, cơn đau đầu của Vương Nhất Bác mỗi hai tháng phát tác một lần, nhưng mỗi ngày khi ở cùng cậu, con cổ trùng kia lại khá biết điều, không gây náo loạn, thậm chí hai ba tháng cũng không tái phát.

Bây giờ Vương Nhất Bác đã rời đi gần một tháng rồi.

Họ chưa từng xa cách lâu đến vậy, dù trước khi Vương Nhất Bác rời đi... trên người dính đầy mùi hương của cậu, lại uống thuốc nấu từ máu của cậu làm chất dẫn, nhưng cũng không thể hoàn toàn đảm bảo không có chuyện gì xảy ra.

Nỗi lo lắng mơ hồ trong lòng bị Lâu Thanh Đường viết rõ ràng trên giấy. Tiêu Chiến hít sâu một hơi, siết chặt bức thư, cau mày đi tới đi lui trong thư phòng nửa ngày, hận không thể mọc cánh bay thẳng tới Mạc Bắc.

Khi ngồi xuống viết thư hồi âm, cậu bỗng lờ mờ hiểu vì sao trước đây Hầu phu nhân thường xuyên đi lễ Phật.

Lúc nhỏ sức khỏe cậu không tốt, Tiêu Tư Độ còn bị mất tích, sống chết không rõ.

Khi sức người không đủ, khó tránh khỏi cầu nguyện với trời cao.

Nhận được bức thư này, Tiêu Chiến hơi xấu hổ, kẹp một chiếc đai lưng mình hay đeo vào thư hồi âm.

Những thứ thân cận hơn cậu không tiện gửi đi, dù sao đai lưng này cũng dính chút mùi hương của cậu, không biết có tác dụng với Vương Nhất Bác không.

Vài ngày sau, Vương Nhất Bác gửi lại một móc đai ngọc và một bức thư.

Trong thư ngắn gọn súc tích, nét chữ tiêu sái: "Tán Tán, muốn áo lót."

Nhận nhầm ca ca có được chồng ( cv)Where stories live. Discover now