Chapter 24 - New Artist

55 6 0
                                    

My heart kept on drumming as Kieran's soft lips touched mine.

This is the second time that he kissed me. Iyon nga lang lasing siya noong unang beses niya akong halikan kaya't hindi ako sigurado kung naalala niya pa ba iyon.

I am anticipating a more sensual kiss from him. However, it only lasted for approximately ten seconds.

Iyon na 'yun? Bakit nakakabitin naman?

Maagap na inilayo ni Kieran ang kanyang mukha. Inayos ko ang bahagyang nagulo kong buhok at tumuwid ng tayo.

Grabe naman 'yong ten seconds! Samantalang 'yong mga katabi namin ay parang hinihigop na 'yong isa't isa sa tindi ng paghahalikan nila. French kiss kung French kiss!

Kapwa kami natahimik pagkatapos no'ng paghalik niya sa akin. We just focus our attention on the stage.

Ilang sandali pa ay pinagpatuloy na ulit ng Ben and Ben 'yong pag-perform nila.

Mga bandang 12:30 AM nang natapos 'yong concert. There were fireworks display that lasted for almost five minutes. May mga hugis puso at pulang ilaw na fireworks akong nakita.

"I-meet na lang natin sina Cyril sa may Starbucks," si Kieran. Kaagad ko siyang tinanguan.

Inilapat niya ang isang braso sa aking baywang at inalalayan ako habang naglalakad kami papunta sa exit.

The cold sea breeze coming from Manila Bay touched my skin. Dumaan kami rito sa may baywalk.

Nasa loob na ng Starbucks sina Cyril at Dave pagkadating namin. Salted caramel cold brew ang inorder in Kieran samantalang Chocolate Chip Cream Frappucino naman ang sa 'kin. Gusto raw kasi nila mag-caffeine para hindi sila antukin sa pagmamaneho. Medyo pagod din kasi sila dahil sa performance nila kanina.

Itinake-out na lang ni Kieran 'yong binili niya, sa kotse na lang daw niya ito iinumin. Mukhang maiiwan pa yata sina Cyril at Dave roon. Nag-usap muna sila saglit bago kami nagpaalam ni Kieran para umuwi. Naglakad na kami papuntang parking lot.

Pinagbukas muna ako ni Kieran ng pinto ng front seat bago siya pumasok sa loob.

Mula sa rear view mirror ay natanaw ko ang bouquet ng red roses na nakalapag sa may back seat.

Dumukwang si Kieran sa likod at kinuha 'yong bouquet. Marahan niya itong inabot sa akin.

"Happy Valentines Day!" He uttered in a sweet tone. Sa tingin ko ay pinamulahan ako ng pisngi habang pinagmamasdan 'yong bouquet.

"Salamat."

"Nasakto pa talaga sa gig namin. This was supposed to be our first Valentines together. Hindi man lang tayo nakapag dinner date," he said in a concern tone.

My heart was beating fast as I met Kieran's penetrating gaze.

"Okay lang. May ibang pagkakataon pa naman. Itong gig n'yo bibihira lang 'yong ganitong opportunity."

He bestowed a boyish grin. "Thank you nga pala at sinamahan mo ako sa gig namin."

I smiled cheerfully.

"It's my pleasure. Sobrang nag-enjoy ako ngayong gabi!"

Afterwards, he took a sip on his iced coffee. I also drink mine.

Naging abala kami sa pag-uusap sa mga bandang nag-perform ngayong gabi.

"Kieran." I paused for a while.

Napalingon siya sa akin. Ibinaba niya muna 'yong iced coffee niya.

I bit my lower lip. Medyo nahihiya kasi akong tanungin siya.

Meant To BeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon