(warning explicit mature scene)
Gwen's POV
HospitalTahimik ang paligid, ang naririnig ko lang ang ingay ng aircon. Nasan ba ako? Nagising akong gulong gulo ang isip. Tumingin ako sa paligid, Nasa hospital ako. Biglang naalala ko ang galit ni Bebe sa amin ng Papa nya. Ang pagkadulas ko sa floor at ng mawalan ako ng malay.
Habang walang malay ay na naginip ako, isang alaala na nakalimutan ko five years ago? at ang babaeng yun ang naalala ko, na todo deny pa na di nya ako kilala, si Jhoanna.
Pilit ko ulit inalala ang panaginip na kasama ang Jhoanna na yun.
Magkababata kami. Sa naalala ko, wala na kaming mga magulang. Nakatira kami sa isang bahay na maraming bata, at may dalawang babae ang nag-aalaga sa amin. May edad na at ang isa dalaga pa.
Sobrang Close namin, lagi kaming magkasama. pero don din na natapos, na blanko na ako.
Siguro kapag nakausap ko sya, babalik na ang mga alaala ko.
---++------+-------
Teka bakit pala ang daming bulaklak dito? nasa flower shop ba ako? may mga nakalagay sa flowers na Get well soon, galing kay Stacey at Colette. Yung iba galing kanino? kay Tito at kay Bebe?
Pinuno mo naman ng flowers ang room Bebe ko. Ang ganda. napangiti ako. Pero sayang naman pagmalanta to, ang mahal pa naman ata ng bili ni Bebe dito.
Sheena: Bebe?! oh my ghad, gising ka na?
Tuwang tuwa na niyakap nya ako. Nag agaw buhay ba ako ng hindi ko namamalayan? nadulas lang naman ako kanina? Pero bakit ganto itsura ni Bebe, maga ang mga mata nya at halatang kulang sa tulog? Pero ang cute cute nya pa din.
Gwen: Bebe, ayos na ako, wag kang umiyak. tamo maga na ang cute eyes mo,
Hinaplos ko ang pisngi nya at tinitigan sya.
Yes I am perfectly fine... pero ang utak ko hindi, Paano ko ba sasabihin kay Bebe na may naaalala na ako? at ang naalala ko ang buhay ko noon, na kasama si Jho? alam ko hindi nya maiintindihan, baka magalit pa sya sa akin.
Sheena: Hey Bebe? bakit napatulala ka dyan? may masakit ba sayo?
Gwen: W-wala, nahilo lang ako, I am fine, wag ka ng mag-alala.
Sheena: Pano ako hindi mag wo-worry, hindi namin alam kung bakit hindi ka nagigising. You slept for 24 hours Bebe. You scared me, akala ko...
Nag-uumpisa na naman lumabas ang mga luha nya.
Gwen: Shh... ok na ako Bebe..
Mas niyakap ko pa sya ng mahigpit.
Sheena: I was scared, akala ko hindi ka na magigising. Ayaw ko ng maramdaman yun. Alam mo naman yung nangyari kay Mama di ba?... natakot talaga ako..
Nalungkot ako sa sinabi ni Bebe, bago pa lang ako sa bahay nila, ng sumakabilang buhay ang kanyang Mama, iyak sya ng iyak sa kwarto nya, ayaw nya lumabas, ayaw nya kumain, lahat ng pilit ginawa na ni Tito para lumabas sya sa kwarto. Pero wala pa rin.
Ako tumitingin lang sa kanila, nalungkot din ako ng mawala si Tita Lucy, sya ang lagi kong takbuhan kapag nalulungkot ako at kapag gusto ko makaramdam ng may nagmamalasakit sa akin.
Hindi na ako makatiis, wala sa sarili na kumatok ako sa kwarto nya. Naiingayan na kasi ako sa kanila, paulit ulit na lang na "hija, lumabas ka na dyan" paulit ulit.
Sheena: Sabi ko ayaw ko. leave me alone!
Gwen: Alam mo bang mamamatay ka pag di ka kumain o uminom ng tubig?
YOU ARE READING
Love Worth Fighting For (Hambebe AU)
RomansaHambebe AU (Mature, Rated SPG) Wherein: Gwen is an adopted daughter na may gusto kay Sheena, na anak ng mag-asawang nagkukop sa kanya.