" Suhwan này... ngày trước lúc em mới có tình cảm với Eunji ấy ? Em nhận ra bằng cách nào?"
Suhwan ngồi nhắn tin với bạn gái thì chợt nhận được câu hỏi chẳng đâu vào đâu của người anh đường giữa .
" chẳng bằng cách nào cả "
Thật đó , ngày ấy khi Suhwan còn đang giằng co giữa việc mình yêu ai mà chẳng hề nhận ra rằng nếu mất đi người ấy thì Suhwan sẽ buồn đến mức nào . Tới khi có kẻ chen chân vào thì chàng xạ thủ trẻ mới nhận ra rằng à ... thì ra là yêu rồi . Phải đến khi người ấy ngập ngừng sắp bị người khác cướp mất thì Suhwan mới chắc chắn rằng từ bao giờ đã yêu rồi .
Suhwan cũng biết Jihoon đang rơi vào hoàn cảnh nào . Nhưng hai người họ đâu có giống nhau ? Ngày ấy Suhwan bị từ chối rất sớm , cậu đau buồn nhưng cũng nhanh chóng nguôi ngoai . Người yêu khi ấy cũng chỉ có Suhwan, vệ tinh quanh chị chẳng ai tiến lại gần được như cậu . Từ những thân mật chỉ hai đứa biết và những hành động thể hiện ra ngoài cũng khiến cho đối phương dễ đang thấy được tình cảm của nhau. Nhờ những yếu tố ấy mà chẳng mất lâu hai đứa đã được bên nhau hạnh phúc . Mà đơn giản hơn thì khi đó hai đứa đến với nhau bằng hai trái tim tổn thương và cùng nhau chữa lành nó . Cũng vì vậy mà cả Suhwan và người ấy lại càng thấu hiểu nhau hơn , từ đó tạo nên tình yêu .
Nhưng Jihoon thì khác , anh đã mang trái tim bị tổn thương một thời gian dài . Tình yêu của anh quá lớn, lớn đến nỗi dù ánh trăng kia đã thuộc về người khác thì Jihoon vẫn cam tâm đứng trên mặt hồ nhìn ngắm mà chẳng thể chạm vào . Anh thậm trí còn chưa thể thoát khỏi hình bóng ấy thì lại gặp Hayoon . Để nói về cô bé này thì cũng thật khiến Suhwan đau đầu . Chẳng giống bất kể người con gái nào mà Suhwan đã từng chạm mặt . Hayoon vừa đáng yêu lại vừa ranh ma , vác trên mình vẻ bề ngoài vô hại nhưng lại dễ dàng khiến người ta thổn thức . Vừa vài ngày trước còn thân thiết với Jihoon mà sau đó đã lại nắm tay người khác . Nhưng con bé không xấu , Suhwan biết điều đấy . Con bé tốt bụng lại mau nước mắt , chỉ là nó không nhận thức được giữa bạn bè thì chỉ nên dừng ở đâu . Bằng chứng là với Suhwan hay Geonbu thì nó đều rất giữ khoảng cách. Đặc biệt là với Suhwan , dù bằng tuổi nhưng gần như nó chẳng bao giờ chủ động bắt chuyện với cậu cả. Hoặc cũng có thể nó đã và đang lựa chọn người mà nó thật sự muốn . Có thể khi đó Jihoon thật sự đã ghi tên vào danh sách để con bé chọn lựa .
" vậy ..."
" anh Jihoon , chúng ta khác nhau và đối tượng của chúng ta cũng khác nhau . Eunji tuy lớn hơn nhưng chị ấy cũng chỉ là một con thỏ bông thôi ! Chị ấy từ đầu đến cuối chỉ có mình em . Nhưng Hayoon thì khác , anh nhìn xem ! Ngoài anh thì nó có rất nhiều vệ tinh , với tần xuất như vậy thì nếu anh và nó không dành thêm thời gian cho nhau thì hai người không bao giờ biết được mình có yêu nhau hay không đâu !"
" Suhwan nói đúng đấy , nếu cậu muốn chắc chắn thì cậu cứ tiến tới thôi !"
Geonbu đi từ nhà tắm ra , trên tay anh vẫn là chiếc khăn còn đang ẩm vì lau tóc .
" nếu muốn rõ ràng thì sao cậu không thử ngỏ lời với em ấy rồi hai đứa cùng dành thêm thời gian cho nhau . Khi ấy vừa có thể chắc chắn mà cũng có thể làm tiền đề để đến với nhau nhanh hơn !"
" tớ không biết ! Tớ cảm giác tớ tệ vì còn tình cảm với người khác , nhưng tớ cũng có cảm giác em ấy tệ .... giống như em ấy đang chơi đùa với tớ vậy ...."
Càng nói lời của canh càng ngập ngừng , Jihoon thật sự đã nghĩ tới việc em đang chơi đùa với mình . Nhưng anh không dám chắc....vì trước đó ...anh cũng như vậy mà..
" cậu có chắc mình còn yêu cậu ấy không Jihoon ?"
" và anh có chắc rằng Hayoon chơi đùa không ?"
Jihoon không dám trả lời , vì thật sự anh chẳng biết nữa, có thể có hoặc có thể không . Anh còn chẳng rõ rằng bản thân đang như thế nào nữa mà.....
" tớ không biết..."
" Jihoon này , cậu đã ôm tình cảm ấy cả năm rồi . Cậu ấy cũng đã có bạn trai rồi thì tại sao cậu cứ phải cố chấp nhìn rồi đau khổ làm gì ? "
" anh không thể hiện cho Hayoon biết rằng anh có tình cảm với cậu ấy thì làm sao Hayoon có thể ưu tiên anh được? Anh nên nhớ nếu anh không cho cậu ấy biết thì cậu ấy cũng chẳng có lý do gì để bỏ qua những người ngoài kia để chờ đợi anh !"
" đúng vậy , đừng quanh quẩn nữa Jihoon ! Cậu đã từng tuột mất người ta vì điều ấy thì bây giờ đừng để nó lặp lại . Cậu muốn tắm mình 2 lần trên một dòng sông à ?"
Từng lời từng lời dần dần khiến Jihoon phải ngẫm nghĩ . Cũng đúng mà nhỉ , họ đâu có nói sai ? Họ đang nói thực tế cơ mà .
Anh gật đầu rồi nằm xuống giường , Jihoon giờ rối lắm . Anh thậm trí chẳng biết nên làm gì nữa . Có nên tiến tới hay không ?