-Masayang nanonood ng movie si Stell, Ken & Liam.. bigla naman may dumating na bisita sa mansion ni Stell, kaya tinawag ito na kanilang katulong
: Sir may bisita po kayo
🍓: sino naman?
: Si Sir Steven po
🐣: sino naman yun love?
🍓: Ahmm sige yaya papasukin mo..(tumayo ito para salubungin ang bisita)
Liam: Si dada Steve yun
🐣: Dada? sino yun? (pagtatakang tanong nito)
Liam: Yun yung sinasabi ko po sayo na color blue ang mata
🐣: What? ano naman gagawin nun dito? at bakit naman dada tawag mo sa kanya? akala ko ako lang dada mo..
Liam: Wala lang po.. I just call him dada.. don't worry dada ikaw lang naman po love ko eh..-maya maya lang pumasok na sa loob si Stell kasama si Steve
Steven: By the way flowers for you..(inabot nito ang flower kay Stell)
🍓: Thanks..
Liam: Hi dada Steve
Steven: Ohh hi kid.. (he hugs Liam)
🐣:*his mind* bakit naman kailangan nya mag bigay ng flowers (irita nitong sabi sa isip)
🍓: By the way Steve, why did you visited? how did you know I was here?
Steven: Sometimes I come here just to check on you.. and I'm glad your here.. I just miss you dear.. (kumunot naman ang noo ni Ken sa narinig)
🍓: (tumingin ito kay Ken) Ahmm I forgot to introduce you, this is my husband Ken.. Love, he is my friend Steven.
Steven: Oh, you have a husband already?? Hi you just call me Steve.. (inabot nito ang kamay nya kay Ken)
🐣: (hindi nito inabot ang kamay nya)
Steven: Ok, are you both married Stell?
🐣: (sumabat naman agad ito) Yeah.. we are married. (cold tone)
Steven: Ohh.. ok..
🍓: we will also return to the Philippines in two days.. do you need anything else?
Steven: nothing, i just want to make sure that the man you choose won't hurt you (lumapit ito kay Ken at tumitig sa mata nito)
🐣: (matalim rin naman itong tumitig kay Steven)
🍓: (pinaghiwalay nya ang dalawa) Ahm..Steve you have to go, l'm going to my company later.
Steven: Speaking about your company, you sell that, right? I will buy it.
🍓: A-are you sure??
🐣: No. I'm the one who will buy it, have you forgotten love?
🍓: H-huh?? (hinila ito ni Stell para kausapin) are you kidding??
🐣: No. ako na bibili ng company mo love, ayokong ebenta mo yun sa lalaking yan.
🍓: but love hindi naman na natin ma manage yun? sa manila na tayo titira diba?
🐣: I know.. ako bibili tapus ako mag bebenta.. (pumunta ito sa pwesto ni Steve) Hey.. I will buy my husband's company. you can leave now. (cold tone)
Steven: But I can manage your company Stell? Your daddy will be happy if the Royals Co. will be mine..
🍓: (tumingin ito kay ken na seryosong nakatinggin sa kanila) I'm sorry Steven but my husband and I have already discussed about this. I just forgot.
Steven: But if you change your mind Stell, just talk to me.
🍓: Yeah sure..
Steven: Can I favor?
🍓: What it is?
Steven: can i borrow Liam, i just want to spend time with him.. before you leave here.
🐣: (sumingit naman agad ito) I'm not allow you to borrowed my son his not a toy!
Liam: Pumayag kana dada.. I just miss dada Steve. gusto ko lang din po mamasyal.
🐣: I'm your father Liam.. so ako ang masusunod..
Liam: Uuwe rin naman po ako dada eh..
🐣: (umupo ito para kausapin si Liam) you will not go with him, understood?
Liam: But dada??
🐣: I said no!! go to your room! (sigaw nito kay Liam)
🍓: Love naman.. natakot na tuloy yung bata!
Steven: Don't you dare shout Liam like that! before you became his father.. I was the first father to him!!
🐣: Liam was officially my son! his already Suson! and Stell married me! so you have no right to say that!! or even to our son! do you know me huh!!? (lumapit ito kay Steven, aambahan nya sana ito ng suntok, pero pinigilan sya ni Stell)
🍓: Love, stop! (pag-aawat nito) Steven just go away. please..
Steven: Just call me Stell, if this stupid man hurt you specially Liam! (nag iwan ito ng masamang tinggin kay Ken bago umalis)-Pagkaalis ni Steven sa bahay ni Stell, nag away naman ang dalawa.
🍓: Ken! bakit ganyan ugali mo huh!!? nakakahiya kay Steve!
🐣: Ahh talaga bang kakampihan mo yun!!? ako ang asawa mo Stell!!
🍓: I know Ken!! his just a friend of mine!! bakit ka ba nagagalit!?
🐣: (kinuha nito ang bulaklak na bigay ni Steve kay Stell) Kaibigan ba yung ganito huh?? giving flowers to you!? dada pa yung tawag ni Liam sa kanya!!(sinira nito ang bulaklak)
🍓: You act like a child Ken!! (aalis na sana ito natigilan sya ng mag salita si Ken)
🐣: Dati mong manliligaw yun! sinabi sakin ni Liam!!
🍓: Yeah.. what's wrong about that? dati yun Ken! hindi naging kami, I was rejected him!
🐣: Pero makaasta yung taong yun akala mo may karapatan! He Still like you Stell!!
🍓: Hindi mo naman kailangan mag selos love! sinabi ko naman sa kanya na ikaw ang asawa ko ah.. sana naman hindi mo sinigawan si Liam! (tumalikod na ito at agad naman syang sinundan ni Ken)
🐣: I'm sorry love hindi ko sinasadya.. I'm just jealous love, (yumakap ito sa likod ni Stell) I'm sorry love(hic)
🍓: (humarap ito kay Ken) Don't be jealous love.. tandaan mo ikaw lang mahal ko, ikaw lang laman ng puso ko(he kissed Ken)
🐣: mahal na mahal lang kita love.. kaya ako ganito.
🍓: I know love.. You need to say sorry to Liam..
🐣: Yeah.. pupuntahan ko lang sya..(umakyat agad ito)
🍓: *his mind* ganun pala talaga sya mag selos, at sa tuwing nag seselos ang asawa ko mas nararamdaman ko ang pag mamahal nya.. I really love him so much, but I hope ma-handle nya yung pagiging seloso nya it will ruin our relationship. wala naman syang dapat pag selosan, hindi nako interesado sa iba. I will die na mananatiling asawa nya. (sumunod naman ito sa kwarto ni Liam)-Sa kwarto ni Liam
🐣: baby.. I'm sorry if nasigawan ka ni dada kanina.. hindi ko sinasadya.. dada was jealous.. gusto ko kasi ako lang ang dada mo.
Liam: (lumapit naman ito kay Ken) Your only my dada, kayo lang naman po ang love ko.. kayo ni daddy.. Dada Steve was only my friend po. hindi ko naman po kayo ipagpapalit. I'm sorry din po if hindi ako nakinig sa inyo. (yumakap ito)
🐣: (kusa naman tumulo ang luha ni Ken at mahigpit nitong niyakap si Liam) I'm sorry baby huh.. I love you so much, ayoko lang maagaw nun ang atensyon nyo sakin.
Liam: Don't cry daddy. I love you din po.
🍓: Pwede ba kong sumama sa yakapan na yan? (lumapit ito at yumakap sa dalawa)
🐣: I'm sorry ulit love.
🍓: I understand love..
Liam: Nag seselos si dada kasi mas pogi daw si Uncle Steve eh
🍓: (laugh)
🐣: uncle??
Liam: Opo, uncle nalang tawag ko sa kanya para di na po kayo mag selos.
🐣: (laugh) Mas pogi naman ako dun noh.. blue lang naman mata nun at maputi lang sya sakin.
🍓: (laugh) Mas pogi ka naman talaga dun eh.. You know what, mas attractive sakin yung mga moreno na tulad mo.
🐣: (hahalik sana ito kay Stell pero pinigilan sya ni Liam) what baby?
Liam: Halik ka ng halik kay daddy ehh.. mamaya na po yan.
🐣: (laugh) Sige ikaw nalang kiss ni dada.
🍓: Swerte ko naman talaga sa inyong dalawa. wala nakong hihilingin pa, kung meron man.. kayo lang palagi ang hihilingin ko..
Liam: Kaya dapat dada wag ka na mag selos..
🐣: Mag seselos lang naman ako pag wala akong tiwala sa tao.. yung lalaking yun kanina parang gusto pa agawin sakin yung daddy mo.
Liam: Hindi naman po yun mangyayari dada, daddy really loves you hindi ka po nya ipagpapalit. right daddy?
🍓: (smile) ofcourse son.. hindi ko ipagpapalit ang daddy mo.. bakit papayag ka ba pag pinagpalit ko ang dada mo?
Liam: It's a big NO daddy, all I want is dada Ken.. at sya lang po ang gusto ko para sa inyo.
🐣: So you mean, ok lang sayo kahit wala kang mommy? I mean hindi babae ang asawa ng daddy mo..
Liam: Yes dada.. besides daddy doesn't like the girl, all he wants is you.
🍓: baby I like girls, nakuha lang ng dada mo ang puso ko..(laugh)
🐣: I like girls too.. but your daddy makes me crazy.. he always bring me in heaven.. hahanap pa ba ako ng babae? (naka ngisi nitong sabi)
Liam: heaven?? what do you mean dada?
🍓: (hinampas naman nito si Ken) ang ibig sabihin ng dada mo, no need girls, it doesn't matter naman if we love each other.. at kahit wala kang mommy kaya namin tumbasan yun.. mamahalin ka namin ng sobra..
Liam: mamahalin ko rin po kayo ng sobra (he hugs on his parents)
🍓: sweet naman talaga ng baby namin.. salamat ka love matalino anak mo.. he understands every situations.
🐣: Yeah.. I know.. Saka ayoko sa mga babae, sakit sila sa ulo (laugh)
Liam: let's play dada sali ka na rin daddy..
-Ken and Stell joined their son playing around
YOU ARE READING
Season 2 "THE MAFIA BOSS & THE MYSTERIOUS GUY"
FanfictionMY HUSBAND BECOME POSSESSIVE