Part 17

118 3 0
                                    

Ken's POV

Pag alis ni Stell, nag asikaso narin ako para mamaya pupunta na ko ng office.. Ilang minuto nakalipas, palabas nako ng kwarto ngunit nakalimutan kong suotin ang aking relo ng kukunin ko ito nasagi ko ang picture namin ni Stell nung kinasal kami, pagkalaglag nito bigla akong kinabahan.. pinulot ko ito at nalungkot ako bigla ng nakitang may basag ito. Tumunog ang cp ko kaya inilapag ko muna ito.. "Hello".. "Kayo po ba si Mr. Suson?" tanong sa kabilang linya. "Yes" maiksi kong sagot, "kaano ano nyo po si Mr. Stell Suson?" tanong ulit nito. "His my Husband.. why? what happened to him!?" sunod sunod kong tanong sa kanya dahil kinabahan na naman ako.. "Your husband was in a car accident". nang marinig ko iyun biglang pumatak ang mga luha ko, nag madali akong lumabas ng kwarto kahit nanginginig ang buong katawan ko.. Mabilis kong pinatakbo ang aking sasakyan para mag tungo sa kinaroroonan ni Stell.

Josh& Justin POV- habang nasa byahe

-Bigla silang tumigil sa pag drive dahil hindi sila makadaan, maraming sasakyan at mga tao na tila nag kakagulo..

🌽: Ano kayang Meron?
🍢: Mukhang may car Accident
🌽: Tinggnan nga natin, paano tayo makakadaan nito..
🍢: Sige..

-Pagbaba nila agad silang nag tungo sa nag kukumpulang tao.. "Ano pong nangyari dito?" tanong ni Justin. "Naaksidente po sir." sagot nung ale. Nang papalapit sila sa sasakyan nakita agad nila ito..
"N-NO!! SASAKYAN NI STELL YAN!! S-STELL!!" agad itong lumapit, pag bukas nya nakita nya agad si Stell na wala ng malay. "tumawag kayo ng tulong!!!" sigaw ni Josh "Tumawag na po kami sir, paparating na yun". wika ng isang lalaki. Nang makita ko si Stell, nanginig ang buong katawan ko.. hindi ako makagalaw.. "Hon is he alive?" tanong ko kay Josh, ngunit hindi nya ako sinagot.. Nilabas niya si Stell mula sa sasakyan, inilapag nya ito.. Isinigaw ni Josh ng malakas ang pangalan ni Stell kasabay ng pagtulo ng mga luha nito.. Maya-maya lang saktong dumating ang Ambulance at si Ken.. Nakita agad ni Ken si Justin, lumapit sya dito at nakita nya agad si Stell. Nilapitan nya ito. "L-love!!! I'm here! Stell!!" binuhat nya ito para tulungan ang mga rescuer. "Bilisan nyo naman!! ang bagal nyo naman kumilos!!!" bulyaw ni Ken. Nang maisakay si Stell sa ambulance. "Ken sumama kana, susunod kami" wika ni Josh. Tumango lamang si Ken at sumakay na sya. Mabilis na umaandar ito.. at sumukay narin si Josh at Justin para sumunod.

•Sa Hospital•

-Mabilis na kumilos ang lahat, agad dinala si Stell sa emergency room. "Doc gawin nyo po lahat mabuhay lang ang asawa ko". wika ni Ken, "gagawin po namin lahat ng makakaya namin sir". tugon ng doctor.
maya maya lang ay dumating narin si Josh at Justin.

🐣: Josh ano ba nangyari??
🍢: Ikaw ang dapat kong tanungin!!? what happened Ken!?
🐣: Ok na kami Josh eh! ok na!! tapus nangyari pa 'toh!! nangako ako sa kanya na babawe pa ko! (napaupo na lamang ito dahil hindi sya makahinga kakaiyak)
🌽: Kukuha lang ako ng tubig (umalis ito)
🍢: So you mean ok na kayo ni Stell?
🐣: Oo. Pupunta sana sya ng office kasi tinawagan sya, kung alam ko lang Josh hindi ko na sana sya pinaalis..
🍢: Magiging ok din si Stell

Justin's POV- pabalik na ito ng biglang tumawag sa kanya si Pablo

🌽: K-kuya??
🌭: Justin nabalitaan ko yung nangyari kay Stell sa news.. How is he?? kanina lang kasi mag kausap pa kami sa cp, niloko pa nga ako eh.. he call me babe, tapus biglang naputol yung tawag .
🌽: H-hindi ko alam kuya..(hic) kuya I need you here, parang di ko kakayanin yung mga nangyayari.. marami akong gustong sabihin..
🌭: Ano ba yun??
🌽: Alam kong di pa kami ok ni Josh, alam ko na pinakikisamahan nya lang ako para Kay Elias, si Ken galit din sakin..
🌭: Huh?? bakit naman?
🌽: Dito ko nalang sabihin kuya, please come here(crying)
🌭: Oo sige mag book ako ng flight papunta diyan..
🌽: Sige kuya hintayin kita..

-Bumalik na si Justin sa pwesto nila Ken, inabot nya ang tubig dito..

🌽: Ken, hon, tubig oh..
🐣: (tumalim ang tinggin nito kay Justin, bigla nya itong sinakal) Ikaw!! kunwari ka pa na mabait!! pero gusto mong agawin si Stell sakin!! manloloko ka!!
🍢: K-ken bitawan mo sya!!
🐣: (binitawan nya ito) Minahal kita bilang kapatid Justin!! tapus malalaman ko na mahal mo ang asawa ko!! gusto mo bang patayin kita!!
🍢: Ken huminahon ka nga!!! wag dito please, ang isipin natin yung kapatid ko!! pag may mangyaring masama sa kanya! hindi kita mapapatawad Ken!
🐣: What!!?
🍢: Hindi naman mangyayari 'toh kung hindi dahil sayo!!
🐣: The hell!!! wala akong alam sa sinasabi mo! ano ba huh!? ako ba dahilan bakit sya na accidente!!
🍢: No! pag mawala si Stell ng hindi nya ako napapatawad! ikaw ang sisisihin ko! kung hindi dahil sa letseng video na yun hindi mag kakaganito!! tama si Stell eh.. ako dapat ang Kakampi nya pero mas pinili ko parin protektahan ka. (tumulo ang mga luha nito)
🌽: K-ken I'm sorry, hindi ko intensyon na saktan ka.. oo minahal ko si Stell.. pero Ken mahal ka nya.. Ikaw lang ang mahal nya.. I realize na sobrang gago ko, sobrang tanga ko! na lokohin kayo! lalo na ang asawa ko! mahal ko si Josh yun naman ang totoo.. nadala lang talaga ako sa patibong ni Stell!
🐣: I don't need your explanation!! the way na humawak ka asawa ko, habang sarap na sarap ka sa mga halik nya!! para mo na kong pinatay nun!

Season 2 "THE MAFIA BOSS & THE MYSTERIOUS GUY"Where stories live. Discover now