Part 21

137 3 0
                                    

🌽: Stell paanong...(di natuloy ang sasabihin nito ng may pumasok sa pinto) Dad!! what are you doing here!!?
Marcus: To see you ofcourse.. at ang mapapangasawa mo..
🌽: What?? Stell??? (tumingin ito) You can't remember... (bigla itong hinawakan sa braso ni Marcus para pigilan sya)
Marcus: Kung ayaw mong ipapatay ko si Josh susunod ka sa gusto ko (bulong nito)
🍓: (lumapit ito) Baby, sinaktan ka ba nila?
🌽: Nasa hospital ka kanina diba??
🍓: Yeahh.. nag pakuha ako sa mga tauhan ko..
🌽: Stell, bakit mo ginagawa 'toh?
🍓: (hinawakan nito ang kamay ni Justin) I love you Jah.. I promise you na papakasalan kita.. I'm sorry if nasaktan kita noon..
Marcus: Alam mo Justin ang swerte mo na kay Stell, wag mo nang ipilit ang sarili mo kay Josh kung di ka naman masaya..
🌽: (tumingin ito ng masama sa ama) Dad! I can't do this!! I can't marry him!!
🍓: What!!?? but why?? I thought mahal mo ko?? Justin please.. I love you..
🌽: Stell wala ka nga kasing maalala!! pag pinakasalan mo 'ko! baka mag sisisi ka lang!!
🍓: Papakasalan kita sa ayaw at gusto mo!! akin ka Justin!!
🌽: Nilalason lang ni dad ang utak mo!! please makinig ka naman Stell! oo mahal kita pero hanggang kaibigan nalang yun, mahal ko ang kuya mo..
Marcus: Justin wag mo ngang sabihin yan!!!(aambahan sana nito ang anak pero pinigilan ni Stell)
🍓: Wag.. ako na bahala, iwan nyo muna kami saglit..
-lumabas naman si Marcus
🍓: kung ayaw mo kong pakasalan.. (kinuha nito ang kutsilyo sa lamesa) gusto ko nalang mamatay! bakit ba hirap na hirap kayong piliin ako!!!?
Marcus: (nakikinig ito sa labas ng pinto) *his mind* tama yan Stell, ngayon gumagana ang plano ko.. convince my son to marry you..
🌽: S-Stell please.. bitawan mo yan, (lumapit ito kay Stell)
🍓: No.. I just want to die kung hindi ka rin naman magiging sakin, kayo ni Josh papatayin ko!!
🌽: No you can't do that to your brother!
🍓: (sasaksakin na sana nito ang sarili pero sumigaw si Justin)
🌽: Oo na!!! papayag na ko!! papakasalan na kita (umiyak na ito at nanginig sa takot dahil sa akala nyang mamatay na si Stell.. kaya yumakap sya agad dito)
🍓: (binitawan nito ang kutsilyo at yumakap narin kay Justin) I love you so much Jah..
🌽: (humarap ito kay Stell) anong gagawin natin? sure akong hinahanap na nila tayo..
🍓: Pupunta tayo ng ibang bansa.. pero kailangan ko muna mapatay si Steven, bago tayo umalis.
🌽: Wag mong sasaktan si Josh..
🍓: Sya parin ba talaga iniisip mo!?
🌽: I mean.. mag-papakasal ako sayo wag nyo lang syang saktan!
🍓: Fine.. (hahalikan sana nito si Justin pero umiwas ito) why??
🌽: Stell wag muna ngayon..
🍓: Ok, aalis muna ako dito kalang babalikan kita.. (humalik ito sa noo ni Justin)
-pag kalabas ni Stell ni-lock nito ang pinto, nagtungo ito sa kabilang kwarto..

: Boss nandito na po sya
🍓: Good.. (pumasok ito sa loob) Ohw Hi Steven (killer smile)
Steven: pakawalan mo 'ko!!! walang hiya ka!!
🍓: Oh ako pa talaga walang hiya!!? sino ba satin dalawa ang f*ck boy huh!!? (lumapit ito kay Steven) Gwapo ka pa naman sana kaya lang masyadong makati yang alaga mo!!! (laugh)
Steven: Patayin mo na 'ko!!!
🍓: Shhh wag muna ngayon.. mamaya na, makikipag laro pa 'ko sayo (laugh)
Steven: pag malaman ni Marcus 'toh!! malalagot ka!!!
🍓: Ohhw don't worry Steven, hindi nya malalaman na ako ang papatay sayo!! (sinipa nito ang maselang bahagi ni Steven kaya namilipit ito sa sakit) Oh diyan ka muna huh, babalik ako. (tumalikod ito at muling lumabas ng kwarto)

-pag-kalabas ni Stell, nagtungo ulit ito sa kwarto kung nasan si Justin

🍓: Baby.. are you ok?? why are you crying? (pagtataka nito)
🌽: Ahmm.. N-nothing..
🍓: Are you sure??
🌽: Yeah.. kelan ba tayo lalabas dito??
🍓: Later, I'll just make sure na hindi mo ko tatakasan.. kung hindi si Josh ang babalikan ko!
🌽: No.. hindi kita tatakasan, promise..

-natigilan sila ng may kumatok sa pinto, agad itong binuksan ni Stell.. nakita naman nya ang mga tauhan niya hawak si Pablo, josh at Ken.. Nagulat naman ang mga ito ng makita si Stell at Justin

: Boss nakita namin 'toh sa labas mukhang may balak na masama eh
🐣: Love!!?
🍢: Stell!? Justin!!? anong ibig sabihin nito??!
🌭: pakawalan nyo nga kami kilala namin yan!!
🌽: (lalapit sana ito pero pinigilan ni Stell) Ahmf Stell pakawalan mo sila..
🍓: No! wag kang lalapit sa kanila!
🌽: Pero Stell!!? hindi ako mag papakasal sayo pag sinaktan mo sila!! pakawalan mo na sila!!! (bulyaw nito)
🍓: (sinampal naman nito si Justin) ang ayoko sa lahat yung sinisigawan ako!! papakasalan mo ko sa ayaw at sa gusto mo!!
🐣: Love what happened?? what's wrong with you!!?
🍓: Don't call me love!! traitor!!!
🐣: What!!?
🍓: (inutusan nito ang mga tauhan na bantayan si Justin) Men bantayan nyo muna yan! at kayo sumunod kayo sakin, dalhin nyo yang tatlo!
🌽: Stell ayoko dito!! pakawalan mo na'ko!! wag mo silang sasaktan! nakiki-usap ako!
-hindi ito pinansin ni Stell at tuluyan na nitong ni lock ang pinto.. pag kaalis nila nasalubong nila si Marcus
Marcus: oh Stell san mo sila dadalhin..
🍓: None of your business, ako na po ang bahala sa kanila
🌭: Dad!! ano toh??
🍓: Oh he is your son??
Marcus: Yeah wag mo na syang idamay dito..
🍓: May kasalanan sakin ang taong 'toh.. don't worry hindi ko naman sya pupuruhan.
-wala nang nagawa si Marcus.. pag dating nila sa isang kwarto pumasok sila dito..

🍓: Itali nyo yang mga yan!!
🐣: Love!!? hindi ko maintindihan!! bakit mo ginagawa 'toh!!
🍢: Stell ginagamit ka lang ni Marcus! maniwala ka! wag kang makinig sa kanya!
🌭: Totoo ang sinasabi nila Stell, ama ko si Marcus kaya alam ko ang pakay nya!!
🐣: Stell, love.. asawa mo ko.. please, pakawalan mo na kami.. sabi ko naman sayo diba, mahal kita.. nag mamahalan tayo, hindi mo lang maalala lahat.. maniwala ka love.
🍓: (lumapit ito sa mukha ni Ken) Si Justin lang ang mahal ko!!! nag sisisi nga ako kung bakit kita nakilala!!
🐣: (tumulo ang luha nito dahil sa sakit na sinabi ni Stell)
🍓: Men bantayan nyo ang mga 'to, pakawalan nyo lang sila pag nasa ibang bansa na kami ni Justin
🍢: what!!? no Stell!! wag mong ilayo si Justin sakin!!!!
🍓: (laugh) kuya ako ang nauna sa kanya! binabawe ko lang! (tumalikod na ito at umalis)

🐣: Kasalanan 'toh lahat ni Steven at Marcus!!! (sumigaw ito ng sobrang lakas kasabay ng pag-agos ng kanyang mga luha)
🌭: Hindi ako makapaniwala na mangyayari ito..
🍢: kailangan natin makagawa ng paraan para makatakas dito..
🌭: paano?? may mga armadong lalaki..
🍢: Basta, hindi pwedeng makalayo si Stell, kung kinakailangan makuha natin siya..
🌭: what do you mean!!?
🐣: Yeahh Tama.. kailangan ko makuha si Stell, ikukulong ko sya hanggang sa maalala nya na ang lahat.. kahit pa masaktan sya basta wag lang sya mawala sakin..
🌭: Pero mailap si Stell, sarado ang isipan nya.. hindi ko alam kung ano pinagsasabi ni dad sa kanya!!
-natigilan sila ng bumukas ang pinto, tauhan ni Stell ang pumasok dito dala si Steven, puro latay na ang katawan nito..

: oh yan dito ka para may mga kasama kana!!
🐣: Steven!!!?
🍢: Kinuha din pala sya ni Stell??
🌭: Yan deserve mo yan!!!
Steven: (laugh) Eh ano naman sa inyo, mas mukha kayong kawawa..
🐣: Pag makawala ako dito, buburahin kita sa mundo!!
Steven: (laugh) Anong feeling na yung sarili mong asawa ang mag papahirap sayo ng ganyan? loser!!
🍢: ang yabang mo!! kami papakawalan pa!! pero sigurado ako! ikaw mamatay!!
🐣: (gusto nitong kumuwala sa pagkakatali dahil sa galit kay Steven)
Steven: Mafia na walang kalaban-laban.. tskk..
🐣: I'll make sure na ako mismo ang papatay sayo!!
~maya-maya lang ay muling bumukas ang pinto, pumasok dito si Justin kasama si Stell

🍓: Iwan muna kita dito Justin, wag ka mag kakamali na pakawalan sila.. gusto ko lang mag nag paalam ka sa kanila bago tayo umalis. (humalik ito sa pisngi ni Justin, bago lumabas)
🐣: Ano Justin masaya kana huh!!!?
🌽: (tumulo ang luha nito) Ken I'm sorry
🍢: Hon?? mag kasabwat ba kayo!!?
🌭: Justin pakawalan mo kami Dito
🌽: I'm sorry hindi ko magagawa yan, papatayin kayo ni dad pag pinatakas ko kayo..
🐣: kunwari ka pa!! gusto mo naman talaga 'tong nangyayari!!!!
🍢: Papakasalan mo talaga si Stell, hon???
🌽: I need to marry him para mabuhay kalang hon..(I'm sorry) ayaw nang maniwala ni Stell sa mga sinasabi ko.
🍢: Hon please wag ka pumayag!
🐣: Papayag yan syempre mahal nya ang asawa ko!! babalikan din naman ako ni Stell kapag nakaalala sya!!
🌽: Papatayin ka ni dad pag nangyari yun, kaya kapag nakaalala si Stell.. hindi ka nya babalikan para lang ma save ka!
🐣: I'm not scared Justin!! wag mo kunin ang asawa ko sakin!!
🌽: (hindi na ito umimik at lumabas na lamang sya)
🍢: Hon!! please!! (tumulo na ang mga luha nito)

Season 2 "THE MAFIA BOSS & THE MYSTERIOUS GUY"Where stories live. Discover now