-Flight na ni Stell and Ken, going back to the Philippines
<On Call>
🐣: Tol, tumawag lang ako para mag paalam, flight na namin pabalik ng manila
🌭: Ahh ingat kayo huh.. sayang di ko kayo nahatid may meeting kasi kami kanina, then may makipag meet na bagong client.
🐣: Ok lang we understand.
🌭: Si Stell nasan?
🍓: I'm here.. you miss me (biro nito)
🌭: Siraulo (laugh) ingat kayo huh. pakamusta nalang ako kay Justin pag abot nyo.
🍓: sige salamat
🐣: ibaba ko na tol byahe na kami papuntang airport.. see you soon sa manila huh, yung usapan natin..
🌭: sige, makakaasa ka.. ingat.. (end call)•Fast Forward•
-Nasa Manila na sila.. gabi na sila dumating, si Josh at Justin naman ang sumundo sa kanila sa Airport
🍢: Welcome back! namiss ko kapatid ko ah (he hugs Stell)
🍓: (laugh) Namiss din kita kuya..
🌽: kamusta naman byahe nyo?
🐣: ok lang naman,
Liam: Hi Elias
Elias: Dito na ba ulit kayo titira?
Liam: Yes, dito na ulit
🍓: Dito naman talaga kami nakatira baby, nag bakasyon lang kami sa US
Elias: Mabuti naman po, kasi yung umuwe kami hindi kayo sumama, akala ko po dun na kayo titira.
🍢: Sad sya.. kasi wala na sya kalaro (laugh)
🐣: Let's go, medyo pagod din kami sa byahe.
🌽: tulungan na namin kayo sa mga dala nyo..
🍢: Stell baka gusto nyo dun muna kayo sa bahay? ipagluluto namin kayo..
🍓: Hindi na kuya, nag txt naman na ako sa mga katulong sa bahay, sure akong nag luto sila.. kayo nalang ang dumaan dun, para sabay sabay tayong mag dinner.
🍢: Hon ok lang ba?
🌽: Oo naman.-Nakasakay na sila sa kotse.. more than an hour, they have arrived at Stell's house. Binati naman sila ng kanilang guard.
: Good evening sir, welcome back po
🍓: Kayo nalang mag pasok ng mga gamit namin
: Sige po sir-Nakapasok na sila sa loob ng bahay
Yaya1: Good evening Sir, welcome home po. (yumuko ito bilang pag bibigay galang)
Yaya2: Sir nag handa na po kami ng dinner nyo, pwede na po kayo kumain
🐣: Sige yaya, salamat.
🍓: Kuya, Justin maupo na kayo.. love kain na muna tayo, mamaya na tayo mag bihis
🐣: Ahh sige love, mukhang masasarap pagkain ah
🍢: Mauubos ba lahat toh? (laugh)
🌽: Maraming katulong dito, malamang maubos din yan..
-Nag simula na silang kumain habang nag uusap
🍓: Oo nga pala, mag hire ulit ako ng mga tauhan
🐣: Huh? bakit naman love?
🍓: For our safety, ofcourse.. at gusto ko pag nag umpisa ng ang company mo, kailangan may bodyguards ka palagi.
🐣: Hindi naman kailangan love eh.. ikaw nalang kaya.
🍓: I have too.. kaya dapat ikaw din meron.. ganun din si Liam..
🍢: kailangan ba talaga yun Stell?
🌽: Good idea Stell (sabat nito)
🍓: Feel ko Kasi hindi parin tayo safe lalo na't di natin alam ang plano ng ama mo Justin
🌽: H-huh?
🐣: may sinabi si Pablo (cold tone)
🌽: Ano naman yun??
🐣: About your dad, He wants you to marry Stell
🍢: Alam nyang hindi pwede mangyari yan, we are already married!
🌽: Ano pa sinabi?
🍓: Yun lang, hindi pa alam ng kuya mo.. pero may kutob daw sya, that your dad have something evil plan
🍢: Bakit naman nya gusto mangyari yun? as if naman na papayag si Justin!?
🌽: H-huh? (tila hindi ito makapag salita)
🍓: (sumabat naman ito) It will never happened kuya, don't worry.
🐣: Talagang hindi pwede mangyari na makasal kayong dalawa!
🌽: teka nga ang gulo naman! paano kami ikakasal ni Stell eh kasal ako kay Josh! ganun narin si Stell sayo! ano ba gusto ni dad?
🍓: Dahil sa yaman ko, kaya gusto nyang mangyari yun..
🍢: Ang hindi ko maintindihan bakit nalaman ni Marcus yung about sa inyo?
🐣: Ayoko ng marinig yan.. wag na pag usapan..
🌽: I'm sorry, dahil kay dad nagiging complicated lahat
🍓: Don't say sorry Jah.. ang importante malayo na tayo sa ama mo.. Hindi ko ba alam bakit naging kaibigan ni dad ang ama mo!
🍢: Can I ask about something? just please be honest on your answer Stell!
🍓: What!?
🍢: Legal ba kayo dati sa pamilya ni Justin?
🍓: No!
🌽: Hon.. ano kasi..Ahmm..
🍢: Sabihin mo hon, di naman ako magagalit
🌽: When Stell broke up with me, I was devastated before.. halos na hospital ako nun because of anxiety and depression.. galit na galit si dad sa nangyari sakin, kaya inalam nya kung sino yung ex ko, at nasabi ko name ni Stell, hindi ko narin alam nangyari nun.. nagtaka nalang ako bakit hinayaan nya nalang akala ko nga ipaghihiganti nya ko sa ginawa sakin ni Stell noon.
🍓: Your dad found out that I'm son of Mafia kaya hindi nya na tinuloy, yan ang sabi ng dad mo kay Pablo.. So you mean pinapapatay mo 'ko sa dad mo noon??
🌽: W-what!!? ofcourse not!! mahal parin kita noon, tutulungan ba kita sa pag....(Hindi natuloy ang sasabihin nito ng putulin ito ni Stell)
🍓: Ok! fine! just don't talk about our past, ito na yung last.. And I'm sorry for what I did before.
-makikitang seryoso na ang mga mukha ni Ken at Josh at tila gusto ng magalit sa mga naririnig. Bigla naman nag salita ang bata..
Liam: Tito Justin are you Inlove to my daddy?
🌽: what! no baby, I'm not. (umiwas ito ng tinggin)
Liam: Dapat lang po, kasi magagalit si dada Ken
Elias: I have dada Josh at yun lang ang mahal ng daddy ko.
Liam: Eh narinig ko eh.. mahal daw ng daddy mo ang daddy ko.
🍓: Yes baby Tito Justin loves me, because we are friends.. yun ang ibig sabihin nya. (tumingin ito kay Justin)
🌽: Yeah, tama ang daddy mo Liam..
🐣: Alam naman kasi na may mga bata dito pag nag usap..
🍢: I'm sorry nag tanong pa kasi ako
🍓: I'm sorry kuya, alam ko marami akong kasalanan sayo.. hindi pa sapat na sorry lang ang sabihin ko sayo.. But lahat ng yun naging daan ko kung nasan man ako ngayon.
🍢: Don't think about it Stell, matagal na kitang napatawad..
--natigilan sila sa pag uusap ng marinig na nag babangayan ang dalawang bata.
Elias: Bakit mo naman hindi kinakain yung mga gulay, na nilagay sayo ni tito Stell?
Liam: Hindi naman kami kumakain ng ganito eh..
Elias: Eh bakit nag luto ng gulay kung di kayo kumakain nyan
Liam: Ewan ko ba kay yaya.. Eh Ikaw nga hindi mo kinakain yung mushroom oh
Elias: Ayoko nito, nakikita ko kasi toh sa tabi tabi
Liam: Iba naman yung nakikita mo, iba rin naman yan
Elias: Kahit na, basta ako kumakain ako ng gulay yun kasi ang sabi ni dada maganda daw ito sa katawan.
Liam: Basta ako ayoko, nasusuka ako pag kumakain ako nyan.. oh ito sayo nalang
Elias: itong mushroom gusto mo ba?
Liam: Ayoko rin.. gulay din yan ehh..
Elias: Eh ano ba yung kinakain mo?
Liam: Kahit ano, wag lang gulay..
🍢: (bumulong ito) Stell bakit di mo pakainin ng gulay?
🐣: Ayoko rin naman ng gulay
🍓: (laugh) Alam mong hindi uso ang gulay sa US kuya..
🍢: pero pwede mo sya sanayin..
🍓: I know, pero kahit anong pilit ko ayaw nya..
🌽: Hayaan nyo na bata pa yan mapili talaga sila pag kain.
YOU ARE READING
Season 2 "THE MAFIA BOSS & THE MYSTERIOUS GUY"
FanfictionMY HUSBAND BECOME POSSESSIVE