Part 10

171 4 2
                                    

-One month ago, magbubukas na ang bagong kompanya ni Ken.. Lumuwas naman si Pablo ng Manila para maki celebrate sa pa blessings na company ni Ken.

Announcer:
"Good evening everyone, today we have to celebrate the successful grand opening of this new company. I introduce to all of you, the CEO of Superiorson Apparel, none other than Mr. Felip Suson."

-Pagpasok ni Ken, kasabay nito ang palakpakan ng mga tao. Naroon ang kanyang mga kaibigan at ang magiging staff ng kanyang companya, syempre hindi mawawala si Liam at Stell na proud na proud sa kanya.

Ken's speech:
Good evening sa lahat na nandito, thank you so much. Hindi matatapus ito kung hindi dahil sa inyo, marami salamat sa lahat ng tumulong, and of course sa mga mag tatrabaho para sa company ko.. I hope maging successful lahat, Syempre mangyayari yun sa tulong nyo, salamat sa tiwala. I wouldn't be able to do this without the support of my husband, he is the reason why I started this.. love come here.. (tinawag nito si Stell, makikitang nahihiya si Stell pero lumapit sya at nag palakpakan muli ang mga tao) Gusto ko rin ipakilala sa inyo ang asawa ko si Stell Suson, yeah.. I know marami kayong tanong.. maraming manghuhusga, ang masasabi ko lang love has no choice even if you are at the same gender. I love him, and ofcourse our son, sila ang lakas ko. Sana ipakita nyo rin ang respeto hindi lang sa akin at sa company pati narin sa pamilya ko. So yun lang, thank you so much. I wish for the company to be successful, I also wish everyone to be successful in life.. Hmm love do you want to say something?

Stell's speech:
Congratulations love, This is the beginning of your new business venture.. I hope your new business will become successful. Alam kong magagawa mo yun, I'm so proud of you my dearest husband, I love you so much.. So we're here to thriving success, let's make good memories. (after magsalita ni Stell, nag palakpakan ang mga tao.. sumigaw naman si Pablo)

🌭: cheers to the grand opening of your business! (sabay taas nito sa hawak na wine nag si tayuan naman ang lahat para sumunod kay Pablo)

-Tumawa lamang si Ken, inabutan naman sila ng staff ng wine to cheers everyone.

🐣: Cheers! for the success of everyone. Let's celebrate, enjoy!
🍓: Cheers love (they tose and kiss each other)
Liam: Dada congratulations po.
Elias: tito congrats po
🐣: thank you kids.
🌭: Hello CEO Ken
🐣: (laugh) thank you ahh buti dumating ka..
🌭: muntik na nga ma late eh (laugh)
🌽: Ken congrats
🍢: Cngrats tol, Hindi ka na tatambay sa bahay nyo dito kana tatambay (laugh)
🐣: (laugh) Mas gusto ko nga sa bahay ehh para lagi kong nakikita asawa ko (Umakbay ito kay Stell)
🍓: Hmm wag ka mag alala hindi naman ako mawawala.
🌽: Hmm Stell dalhin muna natin yung mga bata sa hotel?
🍓: Ahh oo bawal naman sila dito may nag iinuman eh. Sakton anjan naman si Yaya to take care of them.

-Tinawagan nito ang katulong para ito na ang mag dala sa mga bata sa hotel na na-book nila malapit sa company ni Ken. Nang maihatid ang mga bata, naiwan ang mga ito para mag celebrate.

🌭: So balita ko Ikaw na ang susunod na mag papatayo ng company Stell?
🍓: Actually hindi na, kasi may bibilhin akong company dati rin syang kompanya ng mga alahas, yung may-ari kasi nun sa India na nakatira.
🐣: Bakit hindi ko yan alam love huh?
🍓: Inoffer lang sakin ni Justin
🌽: Ahh yeah.. hindi mo pala sinabi kay Ken?
🍢: Yun ba yung company ni Mr. Ahrad hon?
🌽: Yes hon, samin benebenta yun eh hindi naman namin kailangan kaya inoffer ko kay Stell
🍓: Love hindi ko na sinabi sayo kasi naman busy tayo nitong nag daang araw para sa pagbukas nitong company mo.
🐣: Ok lang love.. Oh wag ka masyadong iinom huh..
🌭: May secretary ka na ba Ken??
🐣: Wala pa nga eh, gusto ko kasi mapag kakatiwalaan.. lalaki kukunin ko..
🍓: What? bakit lalaki, mas ok babae ano ka ba
🐣: ikaw lang naman iniisip ko love..
🍓: May tiwala ako sayo Ken, kung makikipag landian ka wala naman akong pake basta sakin ka parin uuwe
🐣: What the... love di ko naman magagawa yang iniisip mo.
🌽: Just make sure lang na mapag kakatiwalaan yung girl na kukunin mo. Girl din naman secretary ni Josh sa office eh, ok naman..
🍢: Eh yung secretary mo masyadong madikit sayo, hinahayaan mo lang
🌽: (laugh) alam mong hindi ako interesado sa babae hon.
🍓: Oh Pablo ano na balita sa US?
🌭: Ok naman..
🐣: Yung dad mo kamusta? may binabalak ba?
🌭: Hindi kami masyado nag papansinan eh, mag uusap lang kami pag about sa company.. nga pala Stell si Steven? kilala mo ba?
🍓: Yeah.. Why?
🌭: Bagong business partner ng company si dad nakipag deal sa kanya. Ex mo ba ba Yun?
🍓: No, dating manliligaw lang..
🐣: Teka nga bakit mo tinatanong?
🌭: Ang cover kasi ng laptop ko yung picture nating lima nung graduation. Nakita nya then he ask me about Stell.. Kilalang Kilala ka nga nya Stell eh.
🍓: What ever
🌭: Paano ba kayo nag kakilala nun?
🍓: Tambay sya palagi sa casino dati dun kami nag kilala, tapus mag kapit bahay lang pala kami.. Ayun laging pumupunta kaya hinayaan ko nalang, nanliligaw pero hindi ko sya gusto kasi that time puro plano at paghihiganti iniisip ko
🐣: So you mean kung di ka nag higante, naging kayo ng mayabang na yun?
🌭: Wait kilala mo??
🐣: Oo bago kami umuwe dito nag punta sa bahay ni Stell
🍓: Hindi ko nga sya gusto paanong magiging kami.. besides iba pa ma mahal ko nun(huminga ang salita nito)
🐣: Wait what!!? narinig ko love.. sinong mahal mo nun?
🍓: matagal na yun love.. bakit pa kailangan alamin..
🐣: Ehh sino nga, sabihin mo na.. dami ko pa kasing hindi alam sayo..
🍓: gusto mo ba talagang malaman? (naka ngisi nitong sabi) baka magalit si kuya pag sinabi ko (laugh)
🍢: Eh sino nga ba?
🍓: Si Justin (sabay inom nito ng alak)
🌽: (Bigla naman itong nasamid sa iniinom kaya natapun ito sa kanyang damit)
🌭: Oh nasamid tuloy (laugh)
🌽: Punta lang ako Cr.
🍢: Samahan na kita hon
🌽: Hindi na hon.. Ako na na, (agad itong umalis)
🍓: (aalis sana si Ken pero pinigilan niya ito) love san ka pupunta?
🐣: Sa hotel mag papahinga (cold tone)
-agad itong umalis
🌭: Kailangan mo suyuin yun (laugh)
🍓: Haytsss hindi nga napikon si kuya eh, tatanong tanong pa kasi. hindi naman matanggap yung sasabihin ko..
🍢: tskk.. Sige na Stell puntahan mo na yan, kami na bahala dito.
🍓: Sige kuya salamat.

Season 2 "THE MAFIA BOSS & THE MYSTERIOUS GUY"Where stories live. Discover now