🍓: Baby sino ba yung mga yun? at yung isa husband ko daw sya!?
🌽: (umupo ito sa tabi ni Stell) Stell?
🍓: Stell ang name ko?
🌽: yeah.. Stell, I'm not your bf
🍓: what!!? Diba nga nag kakilala tayo sa Japan mag classmates tayo.. then naging tayo kasi mahal natin ang isa't-isa.. eh sa panaginip ko nga mag kasama pa tayo sa hotel! anong pinagsasabi mo!!
🌽: That was before Stell.. Kasal na ko sa kuya mo.. si Ken yun ang asawa mo, at yung bata kanina his your adopted son from Italy, dinala mo sya dito at tinuring din ni Ken na parang anak nya yun dahil mahal ka niya..
🍓: (humawak ito sa kamay ni Justin) baby I don't know what your talking about.. please, I love you.. wag mo naman sabihin yan.. niloloko mo naman ako eh..
🌽: (tumulo ang luha nito) *his mind* ang sarap pakinggan na mahal mo ko.. that soft voice, ganyan na ganyan ka dati.. Yung Stell na masungit pero malambing..
🍓: why are you crying? (bumangon ito)
🌽: (pinunasan nito ang luha) Stell may amnesia ka kaya hindi mo maalala ang lahat!! makinig ka, I'm not your bf! ikaw ang ng iwan sakin noon! Stell, wag mong sasaktan si Ken dahil mahal ka niya.. please hayaan mo syang kausapin ka.. Hindi mo man sya naaalala pero alam ko jan sa puso mo hindi sya mawawala.. Stell lagi mo sinasabi sakin na mahal mo si Ken, si Liam ang bumuo sa inyo nung ikinasal kayo, so please wag mo silang ipagtutulakan, si Josh, yung kuya mo sya nalang ang natitirang pamilya mo mula ng mamatay ang mom at dad mo.
🍓: Wala na ang mom at dad ko? No buhay pa si Olivia si dad lang ang namatay
🌽: Nakaraan na yan Stell lumipas na ang maraming taon, si Ken na ang bahalang mag kwento sayo lahat.. Pakinggan mo lang sya, ok??
🍓: (tumango lamang ito kay Justin)
🌽: Lalabas muna ako ah..
🍓: Ahmm baby wag mo'ko iwan.. please.. (humawak ito sa kamay ni Justin)
🌽: Why?? may kailangan ka ba??
🍓: Itakas mo ko dito.. ayoko dito.. please..
🌽: Stell hindi pwede, ano ka ba.. magagalit si Ken pag ginawa ko yun!
🍓: Who's Ken??
🌽: Your husband.. Stell hindi mo pa naaalala lahat, pag umalis ka dito paano mo maaalala ang asawa mo.. ang anak nyo.. please, nakiki-usap ako sayo.. hayaan mo kaming tulungan ka para maalala lahat.🍢🌭🐣POV
🌭: Ken nahihilo na'ko sayo huh! umupo ka nga.. kanina ka pa palakad-lakad
🐣: Tskk si Justin kasama ni Stell, wala akong tiwala sa kapatid mo!!
🍢: Ken kalma lang, alam kong hindi na uulit si Justin
🌭: Teka nga ano ba nangyari??
🐣: Ayoko pag usapan kayo nalang jan! puntahan ko si Stell.. (agad itong umalis)-naiwan naman si Josh at Pablo
🌭: May nasabi pala sakin si Justin, ok lang ba kayo?
🍢: I don't know.. mahal ko kapatid mo pero pag nakikita ko si Stell naaalala ko yung araw na nakita namin ni Ken na nag hahalikan Sila
🌭: What the!!?? nagawa nila yun!!?
🍢: (nodded) Ginamit ni Stell si Justin para saktan ako.. nalaman ko din na mahal pa niya si Stell..
🌭: Bakit ano na naman ba ginawa mo?? bakit nagawa ni Stell yun?
🍢: We hide a secret from him na dapat di nalang nya nalaman, gusto ko lang naman na hindi masaktan ang kapatid ko ehh.. pero nag kamali ako.(crying)
🌭: Anong secret??
🍢: Video s*x ni Ken sa dalawang babae na nag ta-trabaho sa office niya..
🌭: Ayy taratado pala yun ehh! niloko nya si Stell!!
🍢: Mali ang iniisip mo tol, set up lang yun.. naniniwala ako kay Ken, wala syang alam sa nangyayari sa kanya nun. lagi syang nawawalan ng malay sa office niya at tuwing gising nya nasa hotel na sya it happens three times. Gusto yun sabihin ni Ken Kay Stell, pero pinigilan ko.. kasi alam ko kung panu magalit si Stell.. At di nga ako nagkamali.. pinatay nya yung dalawang babae..
🌭: So hindi pala sila ok ni Ken?
🍢: Sabi ni Ken ok na sila, bago pa ma disgrasya si Stell papunta sya ng office that time.
🌭: Akala ko mas miserable na yung buhay ko sa US, hindi ko alam na nag kakagulo na pala kayo dito..
🍢: Salamat huh kasi kahit busy ka nagawa mo pang pumunta dito..
🌭: Naku ayoko na nga sana bumalik dun..-Pumasok si Ken sa kwarto ni Stell
🌽: Oh andito na asawa mo.. please Stell pakinggan mo lang sya..
🍓: But baby....
🌽: don't call me baby again, I'm not your bf..(agad itong lumabas)
🍓: *his mind* bakit parang ang sakit ng sinabi nya! hindi ko ba talaga sya bf!! asawa ko ba talaga 'tong tao na toh. (tumingin ito kay Ken)
🐣: (lumapit ito kay Stell) Love can we talk..
🍓: Don't call me love.. nakakairita! (pag susungit nito) are you Ken? right??
🐣: (nodded)
🍓: Gusto ko muna mapag-isa, iwan mo muna ako..
🐣: (yumakap ito kay Stell at nag simulang tumulo ang mga luha nito) Love please alalahanin mo naman ako ohh.. mahal na mahal kita..
🍓: *his mind* biglang tumibok ang puso ko ng marinig ang iyak nya, pero bakit parang galit yung nararamdaman ko para sa kanya..
🐣: (humarap ito kay Stell, Hinawakan nya ang mukha nito) Love, alam kong di mo 'ko maalala.. hayaan mo lang akong e kwento sayo lahat.. (humawak ito sa kamay ni Stell) itong singsing ito yung binigay ko nung ikinasal tayo.. yung nangako tayo sa isa't-isa sa harap ng altar..
🍓: (kinuha nito ang kamay nya at pinagmasdan ang singsing na suot nya) totoo ba talagang asawa kita?
🐣: Oo love, (kinuha nito ang cp niya, pinakita nito ang mga larawan nilang dalawa) Ito love ohh.. anjan picture nating tatlo ni Liam, may mga picture din tayo nung kinasal tayo kasama sila Justin, Josh at Pablo
🍓: Si Justin lang ang naaalala ko.. pwede bang e kwento mo lahat? paano tayo nag kakilala..
-sinimulan mag kwento ni Ken, mula nung dumating si Stell sa school nila, about sa paghihiganti ni Stell noon, about sa past life nya sa Italy, sa mga nangyari sa magulang nito at hanggang sa kung paano nabuo ang kanilang pagmamahalan..
🍓: Nagawa ko yun?? nagawa kong pumatay?? (pagtataka nito)
-Bigla naman pumasok sila Pablo, at narinig ito
🌭: Oo nagawa mo.. astig mo nga nun eh (laugh)
🍢: (siniko naman ito ni Josh) ahmf pasensya na sa distorbo ahh.. gusto ko rin sanang makausap ang kapatid ko. Stell pwede ba kita yakapin??
🍓: (bumuntong hininga ito) Ok.. come here..
🍢: (agad itong lumapit at mahigpit na niyakap si Stell) I'm sorry Stell.. (tumulo ang luha nito)
🍓: why?? bakit ka nag so-sorry??
🍢: maalala mo din Stell, at sana pag naka alala kana sana mapatawad mo na'ko..
🍓: Tskk.. ayokong nakikitang umiiyak kayo, hindi pa ko patay! (masungit na tono nito)
🌭: (lumapit ito) Hi babe.. (naka ngisi nitong sabi)
🍓: Babe?? (biglang may naalala ito)
🌭: (laugh) Yun lagi nating biruan Stell
🍓: (tumalim ang tinggin nito kay Pablo) You!! you kidnapped me!!
🌭: (nagulat ito sa sinabi ni Stell at tumingin sya sa mga kasama)
🐣: love may naalala ka??
🍓: Nasa Isang kwarto ako noon, he kidnapped me! he calling me babe! and he wanted to rape me!!
-kinagulat ng lahat ito kaya di sila makapag salita
🍓: Ken you're my husband right? bakit nandito yan!?? dapat syang makulong!!
🐣: love, no.. Oo nangyari yun pero dati pa yun love, bumawe na si Pablo sayo noon dahil sa nagawa nya sayo..
🌽: oo Stell totoo yun.. marami ka pang maaalala na hindi maganda na kasama mo kami.. lahat ng yun is all about your past, bago pa kayo naging mag asawa ni Ken..
🍢: Stell, baka maalala mo yung about sa paghihiganti mo samin noon?. masamang ala-ala lang yun huh.. sana ang maalala mo yung mga magaganda nating ala-ala..
🍓: I just want to go home!
🐣: Sige love asikasuhin ko na para makauwe na tayo
🍓: Wait? magkasama tayo sa isang bahay??
🐣: oo love, bago palang tayo ikasal dun na tayo nakatira sa sarili mong bahay.. nag hihintay na anak natin dun.
🍓: But I want Justin! sya gusto kong kasama! hindi pa maganda pakiramdam ko sa inyo..
🍢: Stell, asawa ko si Justin.
🍓: Asawa?? ano yun Justin!!? kaming mag kapatid jinowa mo!!?
🌽: Stell gaya nga ng sabi ko hindi mo pa maalala lahat.. mali yung iniisip mo, hindi ko alam noon na magkapatid kayo kahit si Josh hindi nya alam noon na buhay ka pa.
🍓: Pero sayo ko gustong sumama, please.. feel ko safe ako sayo eh..
🌽: Mas safe ka sa asawa mo.. wag na makulit Stell..
🍓: Fine! pero pwede ba ayoko muna makita yang lalaking yan!! (tumingin ito kay Pablo)
🌭: Ano kailangan ko ba sumalo ulit ng bala para sayo? para maaalala mo na binuwis ko ang buhay ko sayo noon! para lang pagbayaran ang nagawa ko.. hindi ko naman sinasadya yun Stell..
🍓: (yumuko lamang ito)
🐣: Love asikasuhin ko lang yung bill mo dito huh.. para makauwe na tayo..
🍓: (tumango ito kay Ken)
🐣: (bumulong ito kay Josh) wag nyo muna sya iwan.. kilala ko yan, baka umalis ehh..
🍢: (nodded)-Lumabas si Ken para asikasuhin ang paglabas ni Stell ng hospital, saglit nya lang itong nagawa kaya naman nag tungo agad sya sa kwarto ni Stell. Nag paalam na si Ken sa mga kaibigan.. Umuwe narin ang mga ito.. Ganun narin si Stell at Ken.
~Sa bahay ni Stell nakarating na sila
🍓: (inikot nito ang tinggin sa buong bahay, nakita naman nya ang malaking larawan nilang dalawa ni Ken)
-nakita ito ni Liam, kaya agad syang sumalubong dito
Liam: Daddy (yumakap agad ito sa hita ni Stell)
🍓: What his name? (mahinang sabi nito kay Ken)
🐣: Liam..
🍓: Liam? (hinawakan lang nito ang mukha ni Liam, pilit nya itong inaalala ngunit hindi nya ito matandaan) Ken gusto ko muna mag pahinga
🐣: samahan na kita, Liam kailangan muna mag pahinga ni daddy mo ah...
Liam: ok po dada.. daddy pagaling ka po ahh..
🍓: (tumingin lang si Stell Dito)
🐣: let's go love, nasa taas kwarto natin..
-nagtungo sila ng kwarto
🍓: (agad nitong nakita ang basag na kanilang litrato ni Ken) Anong nangyari dito?
🐣: nasagi ko yan love, yan yung time na may tumawag sakin nung nadisgrasya ka.. love baka naalala mo kung panu ka na disgrasya??
🍓: (umupo ito sa kama) Wala talaga Ken
🐣: please call me love kasi yun naman talaga tawag mo sakin ehh (tumabi ito kay Stell)
🍓: I'm sorry hindi ako sanay eh..
🐣: it's ok, gusto mo ba samahan kita sa company mo bukas? pinaalam ko naman na doon ang nangyari sayo..
🍓: company??
🐣: Yeah.. Your company, actually I have my own company tayong dalawa ang nag patayo nun..
🍓: Ok.. (tumingin ito sa mukha ni Ken)
🐣: why? are you ok?
🍓: Yeah.. gusto ko ng maalala lahat ken..
🐣: (lumapit ito sa mukha ni Stell) can I kissed?
🍓: H-huh??
🐣: Ginagawa naman natin yun ah, mas higit pa nga dun..
🍓: (umiwas ito ng tinggin) ano ba pinagsasabi mo
🐣: Baka may maalala ka love pag ginawa ko 'tohStell's POV
-Ken kissed me passionately bigla kong naramdaman na para bang matagal ko ng natikman ang mga labi nya, well dahil nga sa asawa ko sya.. but still I can remember anything about us.. Gumanti ako ng halik, while he kissed me.. he unbuttoned my polo.. bumababa ang mga halik nya sa leeg ko, hanggang sa dibdib ko.. Bigla naman may pumasok sa utak ko.. Someone who is suffocating me, pero hindi klaro ang mukha nito. "Ken stop" naiyak kong sabi sa kanya. "It's ok Stell" tugon ni Ken.. Binalik nya ang botones ng damit ko.. tumabi sya sakin at inilagay nya ang ulo ko sa kanyang braso..🐣: what's wrong love?
🍓: When you kissed me, may naalala akong sumasakal sakin? that time sobrang nasasaktan ako..pero hindi ko alam kung sino gumawa nun..
🐣: (natigilan ito sa narinig) hmm love I'm sorry....
🍓: Why??
🐣: N-nothing wag mo munang isipin yun huh? ang importante ok tayong dalawa.. (iniba nito ang usapan) sabi sakin ng doctor inumin mo lang yung gamot mo makakatulong yun sayo para maka recover ka agad.
🍓: Ok (tipid na sabi nito)
🐣: Siguro kung hinayaan kita na iwan ako hindi sana mangyayari sayo ito (hinahaplos lamang nito ang buhok ni Stell) siguro hanggang ngayon naalala mo parin ako. (malungkot na saad nito)
🍓: Bakit naman? gusto kitang iwan?
🐣: Maalala mo din yun love.. pero nangako ka sakin bago ka madisgrasya na hindi mo nako iiwan.. sabi ko sayo na babawe ako sa nagawa kong kasalanan hanggang sa mapatawad mo ko.. (tumulo ang mga luha nito) love sana maalala mo kung gaano kita kamahal..
🍓: (dahan-dahan itong yumakap kay Ken at pumikit) Wag ka ng umiyak.. *his mind* sana nga maalala ko na lahat, ayokong masaktan ko pa kayo.. sana nga maalala ko kung paano tayo nag-mahalan.
YOU ARE READING
Season 2 "THE MAFIA BOSS & THE MYSTERIOUS GUY"
FanfictionMY HUSBAND BECOME POSSESSIVE