XIV

2 1 0
                                    

'wag muna mag-qoutes. Suggest nalang kayo."








Napalingon kami sa pinaggalingan ng nagsalita.

"What's up man! Hindi naman. Actually you're just in time." Lumapit si Kevin dito at inakbayan ito. "So, this Is—" He was cut up when Aks suddenly yelled.

"What is that ass-hole doing here?!"

"Akisha! Your mouth! What's wrong with you! " Ava also yelled. Seriously? People? What is wrong with them?

"He's I was always referring to! He's the jérk who made my clothes dirt! "

"It was your fault not mine. " Yabang. Pinagsisihan ko na inasar ko si Aks dyan. Such a Je-rk.

"So arrogant!" Right!

"Ano? tuloy pa tayo?" Tanong ko. Pano ba naman kasi parang may delubyong mangyayari.

"Ask these two!"

"I'm in! Hindi ito ang babaeng makapipigil sa akin makapunta dun!"

"Huhh! Tuloy! Walang epal ang makapipigil sa akin na pumunta dun!" Magkaasay ba talaga sila? Para lang silang lover na nagqu-quarrel.

Nagbabanggaan pa itong pumunta sa Car. Nag-rent kasi si Ava ng sasakyan. Good for Seven sitters. So may extra pa.

Kung alam ko lang na dun sa BGC ang punta namin. sana nakapag-prepared ako.

"Are you just gonna stand there? Two beers are waiting for me!" Malala na to! akala mo walang pasok bukas. Lakas mag-aya.

"You want? I bought my car. We can just convoy. So, we can have privacy?"

"Ano naman gagawin natin dun sa 'privacy'? " Binaluktot-baluktot ko pa ang mga daliri ko.

"Uhhmmm, Just.. just what you like." -saint

"Remember, were not yet official. " -me

"Anong not yet official?" -saint

"Yung ano.." He laugh.

"We're not going to do that yet. Let's save that for the honeymoon." Kumindat pa!

"Malalandian nalang ba kayo dyan? You were waiting. Kanina pa dapat tayo nandun kung wala kayong kaartehan." Naiinis na sabi ni Ava.

"Hehehe. Magco-convoy nalang kami."

"Tsk!" pikon na nga.

...

Nakarating kami dun ng bndang alas dies. "Akala ko di na tayo dadating."

"Leg'go! Ang bagal!" Madaling sabi ko. Nauna na akong pumasok sa bar.

"Miss, Bawal po ang minor." Sira-ulo ba to? Sa itsura kong to? Minor? Sapakin ko tong Bouncer na to! pigilan niyo ko.

"Sa mukha to?! Minor??"

"Oo." Sagot ng mga kasama ko. Aba! bastos to ah.

"Hindi nga ako minor. Look at my ID!" Linapit naman nito ang muka sa ID ko.

"Oh Grade 10 to eh. Bawal po talaga yung minor. Sabi na rin po ng kasamahan niyo."Madali kong tiningnan ang hawak ko. aho! Mali yung nadala ko!

Hinalungkat ko pa ang bag ko pero wala akong makita.

"Huy! Mga unggo kayo! Tulungn niyo kaya ako!"

"Tutulungan kita kapag sinagot mo ako." I glarad at Saint.

"Wag ka ng manligaw."

"Sina-sagit mo na ako?"

"No! Rejection ang tawag dun!"

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Oct 30 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Silhouette of us (TRIO'S GOAL 1)Where stories live. Discover now