IV

5 3 0
                                    

'Huwag magtatampo ng di inaalam yung side ng iba'







Ava

Ano ang problema nun?

Kadarating ko lang tapos di niya sasabihin yung dahilan? Ayoko pa naman sa lahat ay yung maayos mong tinatanong tapos bigla ka nalang di papansinin.

Kaming tatlo, nagkakilala kami dahil nakita nila ko. That time, I was crying because my boyfriend cheated on me With my 'so thought bestfriend'. Lumapit sila sakin then they comfort me. They asked if I'm okay. After that they never stop bugging me. Saying that they want me to be their friend. Sino ba naman ako para tumanggi diba? Pero sana wag nila sirain yung tiwalang binigay ko sa kanila.

Paano ko ba sila i-de-describe? Ganito...

Si Aeya Mendez (Aeya at A), Maganda, Inside and out. Matangos yung ilong, natural red plum lips, Heart shaped face, Masipag, matalino, cheerful, at mapagmahal.

Si Akishraj Viere (Aks, at akisha) naman Mataray sa first impression ko. Pano ba naman yung kilay palaging magkasalubong. Pero natural lang yun. Pointed nose. Tyaka putek yung jaw, pamatay! The rest katulad siya ni Aeya. Magka-vibes kaming tatlo kasi parehas kami na loka-loka.

Shempre ako not but not the least, Avariel Mariadeim.
Labo ng surname ko no? Tanong mo sa tatay ko. Maganda, mas maganda sa kanila (eme, parehas lang kami.) Shempre matangos yung ilong ko. I also have Other friends but they are— ah basta. Meron sila na wala yung iba. Ganon! Tapos!

Kung titingnan, muka kaming magkakapatid. Same height.

Lagi kasi kaming magkakasama kapag weekend.

Wala kaming trabaho ni Aeya sa sabado't linggo. At wala namang pasok si akisha.

Nakapagtapos ako ng Business administration. CEO wanna be ako e. si Aeya himinto sa ²nd year niya sa culinary arts, gustong maging chef. Push niya yan. alam ko namang magastos na course na yun kaya dapat talaga na mag-ipon na ginagawa niya na. Si akisha naman Architecture ang kinuha na pinag aaralan niya ngayun.

Ang problem ngayun,  itong Aeya na to bigla nalang di namamansin.

Yan ang problema e. Manong sabihin nang maagapan. Nagco-cause kasi yan ng gulo. Nakaka-trauma yung ganon.

  Kaming tatlo kasi dati ay nakaganito na. Yun ay yung araw ng birthday niya. hindi namin siya na great last year. Then, Yun ganito na yung ginawa niya.

Tumingin ako sa kalendaryo at—

"Shocks! Birthday nya! " Kaya naman pala!

Lalapit na sana ako kay Aeya para sana batiin ito kaso parang wala na ito sa mood kaya hindi ko na tinuloy.

Pumunta ko sa staff room para kunin ang phone ko. Hindi kasi allowed yong phone sa work. Distraction lang daw ng employee. Si madam kala mo di gumagamit ng phone sa work niya. -_-

Tinawagan ko si Akisha tutal wala pa namn yung klse alam ko kasi yung schedule niya. Vacant niya ngayun.

[Hello?]

"Hi! Aks!"

[Oh, napatawag ka?]

"May nakakalimutan ka ba?"

[Ha! Ah oo]

"Kala ko nakalimutan mo na."

[ Ba't ko aman makakalimutan yun?]

"Ako kasi nakalimutan ko. Nagtampo yata sakin."

[Sino?]

"Si Aeya.".

Silhouette of us (TRIO'S GOAL 1)Where stories live. Discover now