Thắng đang cố hết sức trợ giúp tôi trong quá trình này, thằng Thắng luôn nhắc tôi "bình tĩnh" mọi lúc, tôi vẫn nhìn ra có những lúc thằng Thắng ngồi nhìn về một hướng chăm chú đến nổi tôi gọi còn không nghe. Tôi đoán hắn đang nghĩ về thằng Thanh con nhà văn nổi nhất vùng này, có vẻ hắn và Thanh đang có chuyện gì đó khó nói.
Cả hai đứa Thắng và Thanh đều thích nhau nhưng xét về thể hiện rõ chỉ có thằng Thanh làm đến mức tôi còn hết hồn, thay vì đón nhận điều đó thì thằng Thắng né hết mình.
Ba chúng tôi chơi thân từ lớn tới bé, tôi luôn là bóng đèn của hai đứa đó. Có lúc Thanh ghen nhầm ghen bạ vì tôi xuất thân không pahir bạn mà là hôn phu của thằng Thắng, Thanh lại hẹn tôi ra một góc sân trò chuyện thổ lộ, đến lúc đó tôi mới biết Thanh thích Thắng đến vậy, nó không dừng ở mức anh em bạn bè mà nó là tình yêu như những đôi trai gái khác.
"Thanh sao rồi mày." Tôi hỏi dò thằng Thắng từ những câu đơn giản trước vì nếu hỏi thẳng thì thằng Thắng không bao giờ tiết lộ cho tôi.
"Thanh hả, sao mày lại hỏi đến nó."
"Mày cũng thích Thanh mà, mày định cho Thanh chờ mày mãi sao?" Tôi ngồi đối diện Thắng như một cảnh sát tra hỏi tù nhân.
"Hết cách rồi mày, tao cũng giống mày với Si tôi, bên nhau là không thể, chỉ có mày và Thanh cứ ngu ngơ ra thế thôi, mà nó sắp đi du học rồi không để tâm thì sẽ tốt hơn."
"Thật á? Tại sao đột ngột quá vậy."
"Mày không nhớ ba Thanh hung dữ tới mức nào sao mà còn hỏi tao, ông ấy như vậy cũng sớm biết."
"Ông ta nghĩ tao làm hư nó, đem nó theo ra nước ngoài để chỉnh lại nó. Thằng Thanh chỉ nói thế thôi còn lại thì tao không biết gì nữa." Thăng sthanhf thật kể ra những gì đang trong đầu của hắn ra, có thể chắc chắn rằng câu chuyện của hắn với Thanh cũng giống như tôi với Si, chúng không có kết quả.
"Ông ta khó tính thật đó... mà thôi không bàn nữa, lát nữa chúng ta đến khu bán vải ở chợ lớn cách đây không xa được không?"
"Mày định làm gì ở đó?"
"Mua đồ, hỏi gì dốt vậy!"
"Chịu, đố thằng nào chịu lấy mày, không vì gia đình thì tao té gấp."
"Có mày đủ khổ rồi thằng khốn."
Hai tháng trôi qua trộm vía công việc thuận lợi, hên rằng đợt này bọn tôi khá ăn ý trong việc làm ăn với nhau mà không có cuộc chiến nào xảy ra.
"Cuối cùng cũng xong, đi về thôi Thắng."
BẠN ĐANG ĐỌC
Lostlove-Tình yêu đã mất. [JaneCiize/MilkLove/ViewJune]
FanfictionTác giả: tmw_tee Kết: SE Thể loại: GirlLove