Những ngày không có June bên cạnh khó khăn hơn tôi tưởng, tôi phải một mình nhận lấy cơn mưa lời nói toxic khiến một con người trước khi chẳng để ý nay lại bất lực trước nó. Chẳng còn có một cô gái ngày nào an ủi tôi rằng : "Chẳng sao đâu, mày đã rất tuyệt rồi" mà giờ đây cô ấy chẳng nói lời nào mà đi mất.
Nay tôi mở concert cuối cùng đẻ giải nghệ thoát khỏi nơi tăm tối này, tôi chẳng thế chịu đựng được nữa, nó chỉ toàn là bóng dáng của June, người con ấy đã chết thì cũng chẳng tha tôi một chút nào.
Concert này tôi mở với quy mô nhỏ chỉ để được diễn lại vài bài hát cuối cùng. Khi tôi đang diễn trên sân khấu thì có một con bướm đêm cứ quay xung quanh tôi, tôi cũng cùng nó đứng hát chứ chẳng đuổi nó đi. Đến đoạn của June hát thì tôi đã nhường lại cho fan của mình hát. Nhìn sang con bướm đêm đang đậu kế bên vai tôi lại thấy hình ảnh hôm ấy June đang ôm tôi thật chặt dù đã bị thương rất nặng khiến tôi không kiềm được mà khóc như một đứa trẻ.
Tại sao cơ chứ?
Chính tôi là người mạnh miệng nếu không có cô ta tôi vẫn sống tốt mà tôi lại đứng đây khóc vì nhớ, vì mệt mỏi khi không có June bên mình. Con vật bay lên, đậu vào tóc tôi như an ủi tôi đừng khóc. Nó dịu dàng như cô ấy, nhẹ nhàng an ủi lúc tôi suy sụp nhất trong cuộc đời.
Kết thúc buổi Concert tôi ra về với tâm trạng khó tả, tôi khoá hết mạng xã hội cũ, những gì tôi đã có từ lúc vào ngành giải trí này. Con bướm ấy vẫn đi theo tôi nhưng nó lại chắn đường không cho tôi lên xe. Tôi vẫn cố chấp đi lên xe để đi về vì trời cũng sắp mưa.
Tầm nhìn của tôi ngày càng mờ dần mờ dần khi đang lái xe, tôi cảm giác bản thân đang kiệt sức dần, vai của tôi cũng đau nhói lên khiến tôi phân tâm khi lái xe.
Một ánh sáng loá lên mặt khiến tôi nhắm mắt lại, một tiếng động lớn vang lên.
Có một thước phim cổ chiếu lên trong tâm trí của tôi.
"Nè chị Ngọt."
"Sao vậy?"
"Chị sẽ cưới em sau này đúng không?"
Ngọt xoa lấy đầu người đối diện.
"Ừm, chị sẽ cưới em."
"Dù có bao nhiêu kiếp thì chị cũng sẽ cưới và yêu chỉ một mình em."
"Hứa rồi đấy nhé, em sẽ đợi chị."
Rồi thước phim lại chuyển qua một khung cảnh khác như một ga tàu còn ở phong kiến xưa.
"Chiếu..."
"Em đi thật sao, em thất hứa với chị?"
"Em cũng chẳng có cách nào khác đâu chị à."
"Chỉ trách số phận ta hẩm hiu chẳng về được bên nhau, nếu em là con trai thì mọi chuyện đã khác rồi có phải không?"
"..."
Ngọt chẳng nói gì, như Chiếu đã đoán đúng mọi thứ.
" Em không muốn biến tương lai chị như em, nên chị buông tha cho em đi, đừng tìm em nữa."
"Em gửi Mai Anh lại cho chị nuôi dạy nó, vì em không muốn nó đi lưu lạc giống em, có được chứ?"
"Được." Ngọt gật đầu đồng ý với yêu cầu của Chiếu.
Người phụ nữ tên Chiếu ấy quay lưng bước đi mặc để cho người yêu cô đứng đó nhìn cô rời đi cùng đứa con mới ra đời chưa bao lâu. Chiếu có con cũng vì bị gia đình hãm hại mà cô cũng chẳng muốn giết chết đứa bé vô tội nên giữ cô bé lại. Nhưng giờ đến lúc cô phải đi rồi, đi một nơi mà chính cô chẳng biết điểm đến.
Rồi lại chuyển khung cảnh sang chỗ khác, một đám cưới thật lộng lẫy nhưng phía đàn gái lại ảm đạm vô cùng.
Đứa con Mai Anh nay đã lớn, xinh đẹp vô cùng những lại chất chứa trong ánh mắt một nổi buồn sâu thẳm. Mai Anh bị chú rể làm khó khi đang tặng quà cho cô dâu khiến người như cô phải chen ngang để giải vây cho con bé.
Sau bao năm biệt tích thì cô về và gặp đứa cn đã lớn cùng người yêu cô năm đó, người mà hứa hẹn sẽ cưới cô dù có như nào nay vẫn đứng đó, trên tay còn đeo vòng mà cô đã cho người đó khi vừa hứa hẹn sẽ cưới nhau như vật đính ước.
Rồi lại đến một buổi đám ma.
Cô thất thần khi lúc ấy cô đang đứng trước bia mộ của đứa con Mai Anh của mình với cô dâu năm đó cũng là người yêu của đứa con cô.
Tuy chưa từng gặp họ nhưng tôi lại có cảm nhận như người mẹ kia đã mất đứa con của mình, nó đau đớn tột cùng.
Tiếng tít tít của máy đo nhịp tim vang lên cũng là lúc kết thúc chuỗi băng phim đó. Tôi mở mắt ra, mọi thứ xung quanh mờ ảo khiến đầu tôi choáng đến điên người. Tôi thấy June đứng kế bên giường bệnh của tôi, June đưa tay chạm vào mặt tôi cũng là lúc máy đo nhịp tim đã cho thấy trái tim tôi ngưng đập.
- end -
BẠN ĐANG ĐỌC
Lostlove-Tình yêu đã mất. [JaneCiize/MilkLove/ViewJune]
FanfictionTác giả: tmw_tee Kết: SE Thể loại: GirlLove