Chúng tôi vẫn bên nhau cho đến ngày em cưới. Hôm ấy em không ở nhà nữa, ngôi nhà trống trải tuy ngôi nhà này không thiếu người làm nhưng thiếu em thì mọi thứ như không tồn tại. Đứng trong khu vườn lạnh lẽo đầu đông khiến tôi càng nhớ về em, nhớ về người tôi yêu nhất.
"Mai Anh."
"Hả-hả sao?"
Thắng đột nhiên xuất hiện sau lưng tôi, làm tôi không kịp phản ứng. Hắn cầm hai bó hoa và đưa một trong số chúng ra trước mặt tôi, một bó bông hoa có nhiều loại kết hợp trong xinh xắn.
" Đưa nó cho Si cho tao."
"Tự đi mà đưa đi, tao không tới đó."
"Tao đưa tiễn Thanh đi du học rồi với lại tao lựa cái này để mày tặng cho Si chứ không phải tao."
"Ba thằng Thanh cho mày ra tiễn à?"
"Không, mày nghĩ sao vậy."
"Mà có thiếu gì cách, tao nhờ thằng Út nhỏ người hầu của mày đưa cho là được, bảo mày nhờ đưa thế thôi, mày cũng thân với Thanh mà."
"Hơ... vậy mồm khứa nào xưa bảo không thích Thanh mạnh lắm á ta."
"Nín mồm và đi liền."
Thắng dí bó hoa vào người tôi rồi đẩy tôi đi. Nhìn kĩ lại chúng thì mỗi loài hoa Thắng mang đến cho tôi nó là thứ gì đó đặc biệt, nó mang ý nghĩa và tượng trưng cho tình yêu của mỗi người.
Hoa nó đưa cho tôi có hoa mẫu đơn trên đó có nghĩa cho tình yêu e lệ như cái cách tôi không dám thổ lộ với em ấy. Hoa oải hương và hoa lưu ly tượng cho tình yêu thủy chung, một đời không quên.
Còn nó mua hoa tặng cho Thanh là hoa hướng dương, một bó hoa hướng dương có bảy bông hoa nó cho thấy đó là tình yêu thầm kín của Thắng dành cho thằng Thanh, giấy gói cũng là màu Thanh thích nhất cũng như là màu của bộ đồ lần đầu tiên Thanh gặp và yêu Thắng say đắm.
Tôi bước tới lễ đường của em, chưa bao giờ tôi lại thấy mất hết dũng khí trước một cái đám cưới như bây giờ. Cả buổi lễ tôi không tài nào vui vẻ để chúc phúc cho em, tôi chỉ biết khóc khi cả hai đã được xác nhận là vợ chồng.
"Chị Mai Anh chị đến đây sao... cảm ơn vì chị đã đến." Nụ cười ấy nở trên môi nhưng nó lại gượng gạo biết bao nhiêu nó khiến tôi nhăn mặt, còn đâu là nụ cười từ ban đầu tôi gặp em nữa.
"Si, chị tặng em, chúc em hạnh phúc." Trước tôi có làm một chiếc khăn tay thêu nhỏ cho Si thay cho lời tỏ tình nhưng nay tôi lại trao nó trong lễ kết hôn của em, thật khó coi...
"Em cảm ơn chị."
"Nay em xinh quá, chị cũng đã nghĩ em mặc váy cưới xinh lắm." Tôi đưa tay xoa đầu em, tôi không thể cười được nữa... tôi như muốn phát khóc ngay bây giờ.
"Si, ai đây?" Một người đàn ông mang vẻ bợn trợn ở đằng sau.
"Chủ cũ của em, tiểu thư Mai Anh."
"Ừ, chào cô." Hắn đưa tay ra để bắt tay tôi.
"Chị Mai Anh, đây là chồng em." Tính cách đó khiến tôi không tin được, ánh mắt như nuốt sống tôi làm tôi khá sợ hãi và lùi một bước.
BẠN ĐANG ĐỌC
Lostlove-Tình yêu đã mất. [JaneCiize/MilkLove/ViewJune]
FanfictionTác giả: tmw_tee Kết: SE Thể loại: GirlLove