Araw ng kasal ni Micon at daig pa nya ang namatayan.Wala siyang makapang kasiyahan sa pagpapakasal sa matandang Monteverde."Hey girl smile ka naman dyan,its your day dapat masaya ka."anang baklitang nag aayos sa kanya.
"Bestfriend daig mo pa ang namatayan nyan...its your choice wag kang mag inarte",
"Ayaw mo nun magiging anak mo si fafah Giane."pang aasar ni Sophie sa kaibigan.
"Gagah mas type nyan ang maanakan ni Giane hindi maging anak si Giane.'tukso naman ni Tasha.
Inirapan nya lang ang mapang asar na kaibigan.
"If I know Bff ikaw ang umaapaw ang kaligayahan dahil partner mo si Veri..obvious naman na crush mo ang mokong na yon.
"Hindi ah!ang suplado ng abogado na yon para maging crush ko." tanggi ni Sophie.
"Showbiz ka girl hahaha mahihirapan ka sa isang yon pero infairness ang gwapo ha mukhang masarap!" ani Tasha kay Sophie na natatawa.
Nakilala naman nito ang binata sa rehersal ng wedding nina Micon.
Si Giane pa ang naging sub ng ama nito dahil may meeting at hindi makakarating.
Tumawag ang ama na hahabol na lang daw sa simbahan dahil nagkaproblema sa kompaniya.At hindi naman yon kinabahala ng binata.Knowing his Dad gagawin nito ang lahat para sa kompaniya.At sa tingin niya mahihirapang makakuha ng flight ang ama para makahabol pa sa kasal nito.Binulungan niya ang mga kaibigan na nagkaintindihan.
"Are you sure bro?naniniguradong tanong ni Jorge na sinang ayon ng iba.Present sa kasal na yon si William,Sandro,Bruno at ng iba pa.
Hindi pinalampas ng mga ito ang mahalagang pangyayari na sisira daw sa buhay ni Giane kaya malulutong na mura ang pinakawalan ng binata sa mga kaibigan.
Nag abot na nga ng regalo si William para kay Giane na kinontra ni Bruno."Wait bakit siya may regalo hindi naman siya ang ikakasal ang daddy niya?anito.
Natawa si William ng iabot dito ang regalo.
"Eh siya ang gusto kong bigyan ng regalo."sagot nito na nakakalukong ngumiti pa.
Natawanan sila ng buksan ni Giane ang regalong galing kay William.
"tali?para saan yan?"curious na tanong ni Sandro.
"baka maisipan magbigti ng kaibigan natin bro inihanda na ni William ang gagamitin."ani Jorge
Ibinato ni Giane ang tali sa tumatawang si Jorge.
"Fuck you mga animal kayo!Hindi ako papayag na kay dad siya ikasal no way!
Nakita niya ang dalaga kanina ang ganda ganda nito sa suot na wedding gown.Kinausap na niya kagabi pa lang si Veridiano alam na nito ang gagawin nito.Ito ang nakatoka sa marriage contract ng ikakasal.
Sobrang kabado pa siya nung time na yon at sobrang lapit pa ng binata sa kanya.
"How I wish na silang dalawa na lang sana ang ikasal."
"Hey Micon are you still here?"
"Saang dimension ka na nakarating?pukaw sa kanyang paglalakbay diwa ng kanyang kaibigan.
"Pagbigyan mo na sis Sophie baka iniimagine na nya yong honeymoon nila."tukso pa rin ni Tasha.
Hindi naiwasang natawa siya sa kagagahan ng mga kaibigan.
"Oy she's smiling!it means totoo nga bff."
"Gagah hindi noh!"
"Sino ba naimagine mo sa honeymoon ung anak o yong ama?"natawang tanong ni Tasha kay Micon pati ang mga baklang nag aayos sa kanya ay natawa rin.
BINABASA MO ANG
Take me into your loving arms
RomanceMalaki ang utang na loob ng pamilya Borromeo sa pamilya ng Monteverde.Micon Borromeo is 29 year old.She has a simple beauty and smart woman,Kahit ano gagawin ang lahat alang alang ng kanyang pamilya.Isa siyang mapagmahal na anak. Giane Monteverde a...