"Sweetheart naman please patawarin mo na ko."samo ni Giane sa asawa."Pwede ba umuwi ka na sa inyo!Ok naman ako dito kahit magtanim pa ako ng kamote at gulay masaya ako.Di ba gold digger ang tingin mo sa kin?Bumalik ka na lang sa mansiyon niyo balikan mo yong mga babae mo dun."pangiinis ni Micon dito.
"Sweetheart plaease hindi ko makakayang wala ka.Wala akong ibang babae ikaw lang.Wala akong ibang babaeng minahal ng ganito kung hindi ikaw lang.Please mahal na mahal kita nasabi ko lang naman yong mga bagay na yon dahil naiinis ako kay Dad that time because I want you for myself not to my Dad.The first time I saw you we both know that I like you nagagalit lang naman ako dahil instead of me si Dad pa talaga.
"Hoy Giane malamang si Daddy ang piliin ko siya nag alok sa kin ng kasal eh ikaw puro pambababae ang inaatupag mo.
"Sweetheart naman gusto ko lang inisin si Daddy nun.Please ikaw lang naman babae ko.Umuwi na tayo I miss you pati na rin si Baby.
"Hey baby Daddy miss you"pagkausap nito sa nahahalata ng tiyan ng asawa habang hinahaplos ito.
Tinawagan niya si Sophie before magpakita ang asawa kaya nalaman niyang legal ang kasal nila ng asawa.Nalaman rin niyang kinausap ito ng asawa para hanapin siya.Hindi pa rin siya umuwi hinayaan niyang asawa niya ang sumundo at magmakaawa sa kaniya.
Hindi niya maiwasang hindi mapangiti sa ginagawa ng asawa.Daig pa nito ang manliligaw niya.Pati pagtatanim ng gulay ginawa nito para lang mapaamo siya at bigyan siya ng second chance.
Pinatawad naman niya ang asawa dahil mahigit dalawang linggo na itong nasa bahay nila.Inaalala niya na kailangan ito sa kompaniya Daddy nito ang pansamantalang namamahala habang sinusuyo siya nito.Nagalit ang ama nito kay Giane wag daw siyang uuwi ng hindi kasama ang kaniyang asawa.
Super sweet ni Giane sa lahat ng oras.
Kahit na nga nasa kalagitnaan ito ng comference meeting at may nagustuhan siyang kainin at tatawagan nya ito,ura uradang uuwi ito para lang siya pagbigyan.
Madalas ngang asarin ito ni Veri at Jorge.
"Wow brod kailan ka pa naging under de saya ng asawa mo."kantiyaw ng mga ito.
"Ulol hindi ako under de saya no!Im just showing my love for my wife.Mag aasawa rin kayo baka masahol pa kayo sa kin."ani Giane.
"Under naman kami paminsan minsan ah,masarap palang maging under!"nakakalukong biro ni Jorge.
"Luko luko!iba naman ata iniisip mong under ka dyan."ani Veri kay Jorge.
"Kailan ba tumino yang si Jorge?Tawa ko lang dyan pag yan napaiyak ng babae."ani Giane.
"Ako?no way!wala pang babaeng nagpaiyak sa kin."ani Jorge.
Tinawanan lang ito ng dalawa.
"Let see pag nainlove yan".ani Giane.
Giane love Micon that much kahit kantiyawan siya ng iba he really dont care.Siya ang inang nag asawa sa kanilang magkakaibigan.
Mas nagagalit pa siya pag hindi siya nito isinasama sa ob-gyne nito para sa monthly check up.Bilang asawa nito excited siya sa magiging baby nila.
Nagrereklamo na nga ang babae dahil nagmumukhang flower shop ang boutique nito sa kakapadala nya ng flowers kahit araw araw naman silang nagkakasama.
Micon is so much happy to have him in her life.Nagpapasalamat pa nga siya sa Daddy nito kung hindi dahil dito baka hindi man lang siya napansin at pinag ukulan ni Giane ng pansin.
She love Giane since ng una nyang makita ang binata sa anniversary ng company nila.
At wala na siyang mahihiling dahil sa pagmamahal nito ay maligayang maligaya na siya.Nagpapasalamat siya dahil binigay ni God ang mga pangarap niya.Ang lalaking minamahal at maayos ang kaniyang pamilya.
Kahit nasa province ang kanyang ina at kapatid,nadadalaw naman nila ang mga ito.Minsan ang mga ito ang lumuluwas para makasama siya.
Para sa kanya walang hihigit na yaman sa masaya at nagmamahalang pamilya.
Hindi ito matutumbasan ng kahit gaano pa kalaking salapi.
Kung buhay lang sana ang kanyang ama tiyak nyang masaya ito para sa kanya.
---------------------WAKAS-------------------
Note:Sa want po ng copy ng story nila soon to self pub po siya nxt month po...
BINABASA MO ANG
Take me into your loving arms
Roman d'amourMalaki ang utang na loob ng pamilya Borromeo sa pamilya ng Monteverde.Micon Borromeo is 29 year old.She has a simple beauty and smart woman,Kahit ano gagawin ang lahat alang alang ng kanyang pamilya.Isa siyang mapagmahal na anak. Giane Monteverde a...