Grabe ang hingal ko sa kakatakbo buti pa to ethan eh lipad lipad lang hindi napapagod umupo muna kami sa may puno medyo malayo layo na kami sa bahay na puno ng multo at hide out ni kuya oscar pero nandoon ako sa point na ano ginagawa niya bakit may mga tao naka suot ng itim at ang mas malala pa umiinom sila ng dugo ng tao un nalala ko yun hindi ko naman maiwasan hindi masuka kahit naman siguro sino pag actual mo nakita talaga babaliktad ang tiyan mo..
" annyare sam nag susuka ka "
" wala to ethan nalala ko naman un kanina eh bakit ka ganun si kuya saka ano kalse group yun_?"
" sa wari ko sam isa silang kulto na group"
" kulto bakit naman maay ganun group si kuya sa pag katanda ko may libro itim siya lagi binabasa eh "
" tapos na kikita mo sa loob"
" latin na salita pero hindi ko siya magawa basahin eh saka medyo werid ng pakiramdam ko pag hawak ko parang kakaiba na hindi ko maipaliwanag.."
" baka un ang gamit niya sa pag dadasal o orasyon napanood kuna to sa tv eh.."
" ang werid lang kasi matino naman si kuya pero bakit sumama siya sa ganun group"
" paano kung sabihin ko sayo sam na siya un lider ng group nila"
" di nga siya sino nag sabi ?_"
" edi un mga multo doon matagal na kuya mo ginagawa hide out un hunted house na un saka iba namatay o multo doon mga biktima ni kuya mo para maging alay"
" teka ethan pumapatay si kuya ?_"
" oo sam sorry for that pero un ang kuwento nila sa akin lalo na un nakita ka nila mali daw na sinama kita doon kasi baka maging biktima ka nila kaya mag iingat ka sam sa kuya mo kasi hindi natin alam ano puwede niya magawa sana maniwla ka sa akin kasi una palang nasa hospital kapa sinabihan nakita kasi un mga multo kasama ko nakita nila other side ng kuya mo.."
" hanggang ngayon talaga hindi ako makapaniwala sa nakita at nalaman ko ethan pero tama nga siguro un kausap ko multo kanina alamin ko ang totoo "
" pero sam kailangan mo muna pag aaralan ang kakayahan mo feel ko kasi malakas ang kuya mo gusto mo mag tanung tanung tayo sa mga multo baka may alam sila na puwede naka pag balik sayo sa mga alala mo.."
" si tatay ang need ko makita sabi ni tita gloria siya ang susi sa lahat ng kalitohan sa isipan ko"
" hindi ba nila alam saan ang tatay mo"
" hindi yun sana din ask ko kay kuya kaso bigla siya umalis kanina"
" malalaman din natin yan soon sam for now need mo muna umuwi alam ko pagod kana "
" tara na hanap na tayo ng masasakyan"
Dahil lowbat ako need namin mag lakad ni ethan para makahanp ng sasakyan pauwi ng nakahanap na kami ay agad kami pinasakay sa wakas safe na kami makakahinga na ako ng maluwag gusto ko nalang maligo at mag pahinga ng makarating na kami sa hotel kung saan ako nag work nakita ko si ethan na malalim ang inisip siguro gusto na niya puntahan ang tatay niya para makausap ng bigla may nag salita sa likod
" am mis may need kaba sa hotel?"
" ay no sir employe ako dito po naka leave lang may dinaanan kasi ako kaya sumilip lang saglit.."
" ahh ganun ba saan ka deprment "
" im a manager on this hotel im samantha dela cruz at your service sir"
" wow nice one tama ka jan sa position mo by the way im luke marquez the eldest son of ceo on this hotel.."
" iiikkkkaaaaaw si sir luke?"
" yes its me kilala muna pala ako?"
teka heto na pag kakataon ko para kay ethan start na ng mission namin
" sa name lang po sir kaibigan kasi ako ni ethan un bunso ninyo kapatid"
" really now ko lang naman na may kaibigan siya babae chick boy kasi un kapatid kuna un eh pero wala siya seryso babae "
" ahh talaga po ba sir ( yari sa akin to multo to babaero ha) kamusta na po pala si ethan"
" he is coma parin sana nga magising na siya sobra miss kuna un kapatid ko close kasi kami un eh"
" oo nga po eh sana magising na siya "
" kung wala ka gagawin gusto mo ba pumasok muna sa loob for little chikahan lang "
" nako sir if ok tom nalang po medyo pagod na din po kasi ako eh but i give to you my calling card if you want sir "
" aba sure lalo na close ka sa kaptid ko marami ako gusto marinig sayo im sure ganun ka din sa akin "
" ohh siige po sir iingat po kayo"
pag jackpot ka naman eh kusa na dumating un hinahanap ko garbe ang pogi din ng kuya niya ha
" aba syemper lahi namin un gwapo lalake "
" hoy babaero multo diba sinabi ko sayo wag no babasahin nasa isip ko ha "
" hindi ko maiwasan eh lakas kasi eeh "
" ewan ko sayo tara na nga eh bago pa ako mapikon sayo"
" sus malabo yan sweet mo nga eh"
" bolero"
ng makauwi na kami sa condo ay halos nakaramdam na ako ng pagod at sobra gutom buti nalang at may mga stock food ako kaya halos parang 2days ako hindi kumain si ethan naman naisipan ako ipag timpla ng gatas para daw makatulog ako ng maayus heto lang kinagusto ko kay ethan sobra maalaga niya kahit ilan weeks ko palang siya nakakasama ramdam ko ang alaga niya kahit babaero to puwede na din basta mag tino..
" hoy matino naman ako ha hindi ako nanakit ng babae "
" huwag ako ethan ha baka wisikan kita ng holywater"
" kahit ipaligo mo pa sa akin wala lang yan hindi tatalab "
" yabang ha ahh alam kuna un tubo nalang sa katawan mo hugotin ko kaya "
" sam naman madadaan paba natin sa usapan to"
grbe ang tawa ko kay ethan dahil sa reaction niya alam ko talaga kahinaan niya eh edi nakahanap siya ng katapat now sa makulit niya ugali
" makikipag kita ka kay kuya bukas?"
" siguro kung mag text siya alang naman mauna ako mag call baka ano isipim yun"
" sa bagy tama ka pero kinakabahan ako eh"
" mag tiwala ka sa akin ethan ako bahala saka diba sabi ko sayo tutulongan kita"
" sige ganito para naman makabawi ako sayo hahanpin ko un totoo sa kuya mo kahit delikado"
" pero mag iingat ka parin pag alam mo mtrap ka huwag ka susugal ha"
" oo naman sabi mo eh concern ha"
" aaaannnnno syeeemper nuh may misssion tayo eh"
aba sira talaga ulo un eh ingitian ba naman ako ng kakaloko hayt hindi lang talaga to multo eh seryoso ng usapan hahaloan niya ng kalokohan.
#highlightseveryone
#bookofstories
#storyfortoday
#Chapter10
YOU ARE READING
When I Felt In Love With A Ghost
HorrorSamantha love story na akala niya hindi na siya mag kakaroon ng love life pero ng dahil sa isang pan yayari iba pala ang magiging love experience niya makakilala siya ng isang multo na kinalaunan ay minahal niya..tara at basahin natin ang love story...