Nagulat ako sa text ni papa na naaalala na ako ni ethan pero gusto ko muna mag stay dito.. alam ko sa mga oras nato alam ko alam na niya saan ako dahil may mga multo siya kaibigan kung may thrid-eye siya kaso wala naman hindi siya katulad ko nabuktong hininga nalang ako at tuningin sa kalangitan dami mga star ang sarap lang sa pakiramdam na bumalik ka kung saan ka talaga iba ang pakiramdam pag nasa sarili ka bahay mo sa buong buhay ko hindi ko naramdaman to pero nag papasalamat pa rin ako dahil na punta ako sa mga tao minahal at inalagaan ako at ngayon panahon naman para bigyan pansin ang totoo buhay ko kasama si papa. pumasok na ako sa loob para matulog ng may narinig ako nag lalaro ng bola akala ko mga pamangkin ko sa pinsan pero ano oras na pasado 12am na kaya sumilip ako sa sala namin at nakita ko un bata may hawak na bola pula..
" batang multo hanggang dito na sundan mo ako ha.."
" ay sorry na istorbo ba kita.."
" kunti lang nabista ka ha layo ng lakbay mo ha"
" eh kasi....dito ako nakatira eh._"
" paano dito eh bahay to ng mama ko"
" haytss paano ko ba sasabihin sayo."
" ang alin ba "
" ano"
" ano nga"
" kasi...."
" kasi nga_"
" ako ng kuya mark mo_"
medyo matagal bago ako nag salita heto batang nasa harap ko ang kuya mark ko teka teka lang....
" ikaw kuya ko bakit bata ka"
" hatyss pareho talaga kayo ni ethan yan din sinabi niya sa akin eh"
" teka nakausap mo si ethan "
" ohh easy lang kalmahan mo yan sarili mo ha baka batokan kita"
" garbe ka ha pero di nga paano ka niya nakausap"
" tulad mo open n din thrid-eye niya gulat din siya un sinabi ko kuya mo ako"
" kahit naman ako eh kung talaga ikaw si kuya mark ano huli bagay binigay sayo ni papa"
" dali naman yan heto bola hawak ko kasama ko to hanggang sa namatay ako heto kc regalo ni papa sa akin sabi niya pag gumaling ako mag lalaro kami ng bola kaso hindi na ako gumaling eh tapos nag hiwalay pa sila ni mama kaya siya na palagi ko kasama"
" kuya..."
" bunso huwag kana mag alala ok na ako ngayon ang importante ayus ka at buhay ka kaya huwag kana malongkot ok..."
" ok kuya hayaan mo lagi kita dadalhan ng bola dito ha saka ano ba favorite mo ulam"
" adobo manok"
" wow same tayo"
" talaga ba mag kapatid nga tayo"
kinabuksan pag gising ko agad ako nag punta sa bukid para icheck un mga palay doon tinuroan din ako nila tita at tito paano mag tanim ng gulay at mag sibak at mag bilad ng palay para gawin bigas mahirap man sa una pero natutunan ko minsan may pag kakamali pero masayang masaya ako..4pm na ako nakauwi sa bahay namin ng may nakita ako tao doon isang lalake matangkad at pormado ang kasuotan at un humarap laki gulat ko si ethan bigla siya napatingin sa likod niya at nakita niya ako
" sam ...._"
" kamusta kana.?"
" ako nga dapat nag tatanung yan sayo eh saka ano gingawa mo dito"
" bumalik lang ako saan ako nag galing bahay to nila mama at papa noon"
" ahh kaya pala sabi ng kuya mark mo nandito ka"
" oo ikaw magaling kanaba"
" medyo tumakas lang ako kay mom para puntahan ka"
" ikaw talaga pilyo ka pa rin tara sa loob mag luto ako"
" ikaw mag luluto pinapatawa mo talaga ako"
" aba baka mya pag natikman mo luto ko makalimutan mo ako bigla"
" baka kamo ma coma ulit ako.."
" ethan!!!!!!!! gusto mo ba ulit maging multo.."
" hahahaha"
pag pasok namin sa bahay ay pinag luto ko si ethan ng adobo manok at un natikman niya to
"wow na wow umamin ka hindi ikaw si sam "
" sira naba ulo mo ha"
" sarap kasi ng pag kakaluto mo saan ka natutu mag luto"
" ahh sa mama mo saka dito kila tiya solo lang kasi ako dito kaya lahat pinag aralan ko"
" puwede kana mag asawa "
" huh ano naman yan pinag sasabi mo ethan ha"
" wala lang na miss kita asarin eh "
" ewan ko sayo kumain kana jan"
habang kumakain kami dami kuwento ni ethan sa akin ganun din ako at hindi na namin namalayan na gabi na pala..
#highlightseveryone
#bookofstories
#everyonehighlights
#storyfortoday
#followers
#Chapter26
YOU ARE READING
When I Felt In Love With A Ghost
HororSamantha love story na akala niya hindi na siya mag kakaroon ng love life pero ng dahil sa isang pan yayari iba pala ang magiging love experience niya makakilala siya ng isang multo na kinalaunan ay minahal niya..tara at basahin natin ang love story...