Nag bihis na ako dahil may meeting pa ako sa boss ko na tatay pala ethan ask ko si ethan kung sasama ba siya pero sabi stay muna siya sa condo at susunod na lang siya iniwan ko ang panyo ko para in case na lalabas siya hindi siya hatakin pabalik sa condo ko dahil hirap nakalayo si ethan sa tuwing try niya bigla nalang siya nahahatak pabalik nag book na ako ng grab papunta sa hotel medyo maaga pa naman nandito ako sa looby ng condo ng may pansin ako bata lalake nag lalaro ng bola sa tabi ng halaman..
" hi bawal mag laro jan dito ka sa tabi woh baka mapagalitan ka"
" nakikita mo ako mis ganda.."
" oo naman nakikita kita huwag ka dito mag lalaro ha ano room mo pala gusto mo hatid kita."
" hindi na po mis ganda ok lang po ako dito saka po kayo po dapat mag iingat sa mga tao pinag kakatiwalaan ninyo po"
" ikaw talaga bata bata mo pa kung mag baabala ka parang ka matanda"
" maniwla ka mis ganda alamin mo kung ano mga nawawala sa pag katao mo"
doon ako na patigili un sinabi yun ng bata hanggang sa may lumapit sa akin na manong at tinanung ako kung sino yun kausap ko sa tabi ng halaman yun tinuro ko saan nakatayo yun batang kausap ko wala na siya doon..
" hala nasaan un bata"
" ehh miss wala naman po bata jan eh simula kanina kaya po lumapit ako eh_"
" so ibigsabihin wala ako kausap dito wala ka nakita"
" wala po miss ok lang ba kayo bigla ka kasi na mutla"
" edi ok lang ako"
at dumating na yun grab car na hinhintay ko sumakay na ako ng kotse at nag shake parin ang katawan ko dahil sa nanyari bakit sino yun bata na yun at bakit niya ako binabalaan saka ano ba dapat ko alamin sa pag katao ko gulong gulo na ako at habang nasa kahabaan ako ng traffic ng may bigla nag kabangaan ng kotse at motor ng bigla nakaramdam ako ng pananakit ng ulo ko at may bigla ako nalala
-----THE FLASBACK OF SAMANTHA----
" ang ganda naman ng batang yan anak mo ba yan"
" oo anak ko yan bunso si sam yan "
" sinunod mo pala name niya sa namatay mo asawa ha "
" tatay gusto ko ng mais puwede po ba"
" tatay bakit po sa gubat tayo nkatira?"
" kuya oscar tara laro tayo sa ilog dali "
" kayo ba ang tita gloria ko"
---- END OF FLASH BACK-----
teka ano yun tatay si mommy tita ko teka ang gulo arayyyy ang ulo ko..
" miss ok ka lang ba miss"
yun lang narinig ko boses bago ako nawlan ng malay sa kotse pag gising ko nasa hospital na ako at nakita ko si mommy o just call tita gloria nalala kuna iba sa mga alala ko nawla..
" anak ok ka lang ba baka naman kasi sobra ka sa kakatrabaho kaya ka hinimatay.."
" nasaan ba ako tita gloria"
nakita ko ang gulat sa mga mata niya..
" nakakaalala kana sam?"
" opo pero iilan lang hindi pa lahat bakit hindi ninyo sinabi sakin ang totoo nasaan ang tatay ko?"
" yun nag aksedent ka sam bigla umalis ang tatay mo sa gubat iniwan niya din sa akin ang kuya mo si oscar sabi niya need niya lumitaw at sam alam ko hindi kana bata pero hindi ako dapat ang paliwanag ng mga gumugulo sa isip mo kundi ang tatay mo"
YOU ARE READING
When I Felt In Love With A Ghost
TerrorSamantha love story na akala niya hindi na siya mag kakaroon ng love life pero ng dahil sa isang pan yayari iba pala ang magiging love experience niya makakilala siya ng isang multo na kinalaunan ay minahal niya..tara at basahin natin ang love story...