Ako pala si ethan marquez isa ako sa anak ng may ari ng world class hotel sa bansa apat kami mag kakaptid at ako yun bunso dalawa ang ate ko at isa ang kuya ko tahimik ang naging buhay ko kasama si mama yun nag hiwlay ang magulang namin ako lang natira kay mama ang iba kung mga kapatid na kay papa kahit hiwlay sila civil naman ng tartohan nila kaya akala mo hindi sila nag hiwlay hindi na nag asawa ang mommy ko ganun din ang daddy ko nag focus sila sa kanila mga negosyo at nag payaman si mommy naman ang may ari ng restuarant sa ermita manila mas may time pa sila sa negosyo..nasanay na ako palagi mag isa kaya buong buhay ko malongkot may mga asawa na din mga kaptid ko maliban sa akin hindi ko pa kasi nakikita yun tama babae para akin dami nag kakagusto sa akin pero wala ako natitipohan sa kanila pan kama ko lang sila pero sa seryoso relasyon hindi ko nakita ang sarili ko kasama sila isa ako cook at culinary arts ang natapos ko kaya ganun ako kahilig mag luto halos hindi na kami nag hire ng kusinera sa bahay kasi mas gusto ko ako un gagawa..
Mahilig din ako mag basketball at mag gym kaya napanatili ko ang katawan ko maganda in short alaga ko ang sarili ko akala nila babaero ako dahil marami ako palagi kasama babae pero ang totoo hindi past time ko lang sila habang hinihintay ko un babae para sa akin bago ang acsedente kausap ko si mommy brith day niya kasi sabi ko mag kita nalang kami at bibili muna ako ng regalo ko sa kanya habang nasa mall ako may nakita ako cupid na couple na gandahan ako at puwede sila pan display sa kotse ko kaya naisipan kuna din bilihin nag ikot ulit ako sa mall para hanapan ng regalo si mommy ng makita ko ang isang bag mahilig kasi si mommy sa bag pero heto limited edition nila kaya un na binili ko habang pa punta ako sa parking area na may nkasalubong ako matanda at ang sabi niya..
" Heto na araw ng mga pag babago sayo at makikilala muna siya.."
Dahil sa hindi naman ako naniniwla at naisip ko baliw lang un hindi ko pinansin mga sinabi niya hanggang sa napahinto ako un nag salita ulit siya..
" madidisgrasya ka at ikaw ay mamatay.."
bigla ako nakaramdam ng takot sino ba to matanda na to at bakit pakalat kalat ang baliw sa mall habang nakatingin ako sa likoran ko ng may bigla kumalabit sakin
" sir naliligaw po ba kayo o saan ba ang punta ninyo?"
" may nakita kaba matanda na pakalat kalat dito parang siya pulubi un kasi pinag mamasdan ko eh"
" matanda po? wala naman ako nakita matanda eh napansin ko lang po tulala kayo kaya lumapit po ako sa inyo"
at doon na talaga ako natakot namadali ako papunta parking area huminga muna ako ng malalim bago nag driver sure ko na ok lahat pati perno bago ako umalis ng mall. para makalimutan ko un sinabi ng matanda nag pa sound ako sa kotse para malibang habang nag driver kanta ako ng kanta sa kotse ng bigla may tumawid na tao nabigla ako ng perno at dahil doon na pahinto ako sa pag kanta nag sigin lang un lalaki na ok lang siya at dumarecho na ako ng patakbo ng kotse ko un patakbo na ang kotse ko bigla naman nalaglag ang binili ko cupid couple habang nag driver ako pilit kung inaabot para ibalik sila kung saan sila nakalagay hanggang sa hindi ko napansin yun truck na papalapit na sa akin hnd kuna nagawa umilag sa sobra bilis ng pan yayari halos parang slow moves lahat ng nakikita ko at naramdaman ko nalang na hampas ang ulo ko sa isang matigas na bagy naririnig ko ang ingay ng mga tao at busina ng mga kotse sa likoran ko bago ako nawlan ng malay may nakita ako babae na sobra ganda umiilaw siya sa paningin ko pero kita ko ang takot sa mga mata niya sinusundan ko siya ng tingin hanggang sa tuloyan na ako na walang ng malay..
YOU ARE READING
When I Felt In Love With A Ghost
TerrorSamantha love story na akala niya hindi na siya mag kakaroon ng love life pero ng dahil sa isang pan yayari iba pala ang magiging love experience niya makakilala siya ng isang multo na kinalaunan ay minahal niya..tara at basahin natin ang love story...