Pag gising ko parang ako nasa kawalan puro puti ang palagid ko wala ako makita kahit ano tumakbo sumigaw na ako pero nag echo lang ang boses ko inisip ko baka dahil sa ginawa ko pag ligtas kay sam heto na siguro ang katapusan ko pero kung para sa kaligtasan niya handa na ako harapin ang kamatayan ko pero hindi kuna siya magagawa pa makita at makasama nag pasiya ulit ako mag lakad lakad at baka makakita ako ng daan at habang nag lalakad ako may nakita ako ilog at sobra linaw ng tubig dami din ibon at ganda ng damo tinatapakan ko inisip ko nasa paraiso na ata ako at heto na ang final walk ko umupo ako sa isang malaki bato at inisip ko si sam kung kamusta na siya nag alala ako kasi hindi pa naman ako nakapag paalam sa kanya baka ngayon nag iiyak na un kasi wala pa ako sana pala nag stock muna ako ng pag kain niya sa ref baka hind na un sanay kumain ng iba habang nag eemote ako ng may bigla lumapit sa akin at muntik na ako manapak un nakita ko siya sa sobra laki ng atraso niya kay sam..
" brad.."
" aba hanggang dito sinundan mo ako ha "
" teka papaliwan__"
" wala ka dapat paliwanag matapos ng mga ginwa mo kay sam at sa sarili mo pamilya ha ngayon tawa tawa ka jan sige dito tayo mag hamonan"
" teka nga eh wala ako balak makipag away sayo puwede mag paliwanag muna ako bago mo ako husgahan"
" husgahan!!! sira ka pala eh dami mo pinahamak sa pinag gagawa mo pati ako tahimk ang buhay ko nagulo ng dahil sayo"
"kamusta si sam ligtas ba siya?"
" oo ligtas siya dahil inaako ko lahat hindi lang siya mapahamak sayo.."
" salmat ha "
" salmat alam mo gusto kita sapakin eh bait baitan ka ngayon para ano ha may balak ka naman ba ha"
" alam mo hindi kita masisi kung sa palagy mo ako talaga may gawa un ng lahat ng gulo kahit sino man siguro walang maniniwla sa akin.."
" bakit kasi umanib ka sa ganun group ha edi sana wala ka sa sitawasyon na yan"
" pinag sisihan ko un nag padala ako sa sinasabi sa akin ng matanda ang tangi gusto ko lang mabilihan ng gamot ng nanay namin at mabigyan ng maganda buhay si sam.."
" teka huwag mo sabihin!"
" hindi ako ang may gawa ng lahat nanyari kundi un halimaw mismo sa libro un binasa ko un nakaramdam ako ng kakaiba lakas akala ko natural lang un pero un iuutosan niya ako mag alay hindi ako pumayag hindi ako ganun eh hanggang sa may sumakal sa akin at tuluyan na ako hindi nakabalik sa katawan ko at masaklap pa nakita ko ang sarili ko katawan na iba kaluluwa nandoon at gumagawa siya ng masama pati sarili ko nanay pinatay niya kahit ano sigaw ko wala ako magawa hinarang niya ako para hindi ako makabalik sa katawan ko at makausap isa kela sam at tatay.."
" so ikaw ang tunay na oscar"
" oo ako nga natrap na din ako dito after ako sakalin at malabo na ako makabalk ng buhay"
" bakit naman malabo mabubuhay kapa"
" hindi na ethan tangap kuna kapalaran ko kung un ikakabuti nila tatay dahil ang katawan ko ginawa na abo ni sam"
" kung alam lang sana to ni sam"
" huwag muna isipin un importante ok na sila at wala na un libro ok na ako dito saka hintayin ko nalang makasama ko si nanay"
" ako din malabo na din ata makabalik"
" bakit naman malabo diba coma ka lang"
" alam mo "
" oo alam ko pero ngayon ethan ang mapapayo ko lang sayo heto na huli laban mo kaya dapat makalagpas ka dito isipin mo ang kaptid ko naag hihintay sayo"
" nag aalala na nga ako kay sam eh "
" gusto mo ba puntahan ko siya para sayo"
" magagawa mo ba "
" oo naman malaya na ako ngayon kaya sige ako na bibista sa kanya iwan ka ng mensahe at ipapadala ko"
" ginawa kuna kasi kaso dito parin ang bagsak ko"
" tandaan mo lang mga sinabi ko kaya mo yan saka paki sabi sa kapatid ko at tatay ko mahal na mahal ko sila"
" makakaasa ka aalis kana"
" oo eh binisita lang kita dito alam ko kasi hirap ng nag iisa"
at nawala na nga si oscar mag isa ulit ako pero sinilip ko ang sarili ko sa ilog at nakita ko walang pag babago sa itchura ko napayuko nalang ako at taimtim na nag dasal..
" lord kung talaga heto na final ko tatangapin ko pero kung ako mismo ang tatangunin mo gusto ko pa magising gusto ko makasama si sam sila mom and dad gusto ko pa gawin mga plano ko sa buhay nag mamakaawa po ako sa inyo pakingan ninyo ang hiling ko na magising na ako.."
at habang nag dadasal ako may isang boses ako narinig
" ethan nandito kanaba sa katawan mo gumising kana nasaan kanaba ha alam mo ba mis na mis na kita kaya sana naman mag paramdam ka sa akin para hindi ako nag alala ng ganito sana naririnig mo ako please ohh patawarin mo ako hindi ko kaya nawala ka ethan balik kana please.."
mas lalo tuloy ako umiiyak ng marinig ko siya tumayo ako at tumakbo sinisigaw ko ang name ni sam hanggang san wala na ako makita...
#highlightseveryone
#bookofstories
#storyfortoday"Note: This content may contain mature themes. Parental guidance recommended."
YOU ARE READING
When I Felt In Love With A Ghost
HorrorSamantha love story na akala niya hindi na siya mag kakaroon ng love life pero ng dahil sa isang pan yayari iba pala ang magiging love experience niya makakilala siya ng isang multo na kinalaunan ay minahal niya..tara at basahin natin ang love story...