Chapter 17

13 1 6
                                    

"Happy birthday, Elijah!"

Lahat ng friends ni Elijah na sina Tyler, Franco, Danico at iba pa niyang kaibigan at mga batchmates ay narito ngayon sa bahay nila at kumakanta ng happy birthday. Kakarating ko palang kasi ngayon! Muntikan pa akong malate dahil ayaw pa akong payagan ni Dad dahil grounded nga ako at alam kong galit pa din sila saakin kaya nga di sila umattend ng moving up, pero dahil it's my lucky day dahil nariyan si Kuya Harry ay pinayagan ako ni Dad.

I don't know pero favorite talaga nila si Kuya Harry. Sabagay, full pack si Kuya eh... Well, lahat naman kami, pero siya kasi yung almost perfect talaga.

Speaking of Kuya Harry, wala pa din balita kung nasaan na si Kuya Harrold. Pero active naman siya sa ig. I try asking my parents about him pero sabi nila hayaan na daw. I try contacting the girl named Celine who was I believed Kuya's girlfriend, but she isn't responding to my texts.

Nagwoworry na nga ako.

Anyway, abala rin sa pag aasikaso ng mga bisita na kararating palang sina Vanessa and si Tita.

Nagmano rin naman ako kaagad kay Tita kanina pagkapasok ko. Welcome na welcome ako sa pamilyang to ah!

Nag blow naman si Elijah ng candle habang nakangiti. Vinivideo-han siya ni Tyler.

"Happy birthday, pre! Wish ko sayo stay who you are and sana magbago kana!" rinig kong sabi ni Brandon

"Bobo!" saad naman ni Tyler

After niya makipagkulitan sa mga barkada niya ay nakita niya naman ako kaagad at kaagad naman nagpaalam sa mga kaibigan niya. Nakita kong tinignan ako nina Tyler at nagbulungan pa sila habang tinutukso si Elijah.

"Puta! Ayan na si loverboy!" saad ni Danico

"Nakabingwit ba naman ng dyosa si gago..." saad naman ni Franco

I bet alam ko na alam nila ang tungkol saamin ni Elijah. If I can remember sila yung nang aasar kay Elijah sa IG noon dun sa solo pic ko.

"Happy birthday!" I said nang makalapit siya saakin

Today is June 11. Weekends naman ngayon at wala naman nang pakialam saakin sina Dad kapag umaalis ng bahay. After the incident when they found out, para bang nag disappear na ako sa bahay.

I am currently wearing a pink bubble sleeve puffy dress and I partnered it with a white sandals. I also put my hair down and suot ko rin ang isang pearl na hairclip and applied tiny amount of make up.

After Elijah said that he likes me. He asks if he can court me.

Syempre pumayag naman ako pero di kaagad. Manliligaw pa naman pala.

Alam naman din nina Av ang tungkol saamin.

"Salamat sa pagpunta, Miss Pres..." saad ni Elijah

"Eh ikaw pa Kuya, di ka matitiis ni ate Emerald eh!" saad naman ni Vanessa

"Van maghugas kana muna nga ng plato roon!" saad naman ni Elijah

"Kuya naman eh, gusto mo lang solohin si Ate!" pagmamaktol na saad naman ni Vanessa

"Thank you pala sa pagpunta Miss Pres" saad ni Elijah

"No worries... Oh gift ko... May card yan sa loob... Mamaya mo na basahin nakakahiya... " saad ko

Elijah's eyes immediately went into the gift I was holding. It was a paperbag. And when he opened it nakita niya ang isang stuffed toys na stitch and isang black na polo from Uniqlo and also yung isang maliit na card na I made for him. Mukhang yung card nga yung pinakagusto niya roon at parang gusto nang basahin eh!

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 03 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Pressured by Love (Love Tropes 1) - Academic Rivals To LoversWhere stories live. Discover now