Chapter 13

28 21 6
                                    

"Tara mga teh, nood tayo basketball league mamaya! Wala naman tayong acads ganap later eh plus may tickets nako oh! Ang di sumama manlilibre!" Avery said while I was busy eating chiffon cake dito sa cafeteria. Kumakain kasi kami ngayon nina Luci and Av dito since snack break naman, wala si Gian dahil may inaasikaso 'raw.

"Oo nga! Andun si Elijah teh. . . Pero feel ko Av mag hahanap ka lang ng pogi dun gaga ka!" malisosyong sabi naman ni Luci

I just smiled while chewing the chiffon cake that I am currently eating. Sanay naman na ako sakanila, pero si Elijah lang yata yung botong boto nilang i-ship saakin. Kay Heather kasi kontra sila eh. Ewan ko ba sa mga 'to...

"Speaking of Elijah! alam mo girl, feel ko crush ka talaga ni Elijah. . ." Avery said while chuckling.

"Sus, paano mo naman nasabi?" I said

"Ayan na, mag-aassume na yan." Luci said while her brows were furrowed again ng makita niyang dumaan yung pet peeve niya.

I just made a disgusting face. Tumawa nalang si Luci.

"Sinabi kasi saakin ni Tyl-"

"Sino ulit? Sino ulit? Bat ka tumigil!" pang-aasar ni Luci

"Si biggest mistake!" saad naman ni Avery

As far as I know kasi is naging mag situationship sina Av and Tyler. Pero ghinost 'raw ni boy si ate mo Avery tapos nalaman niya may pinopormahan nang iba. . . Mga lalake nga naman, lalake moments. . .

"Gaga ka, pinagchichismisan niyo pa kami!" I said

"Gaga teh, hindi 'no! Syempre si biggest mistake nagkwento saakin dahil nga close tayo sinabi niya sakin na iba 'raw awra ni Elijah kapag tungkol sayo yung topic or di kaya ikaw yung pinag-uusapan. . ." pag amin ni Av

"Hay nako, ship na yan! Emy and Elijah, #EmEL!" pang-aasar naman saakin ni Luci

"Oh my gosh, new couple naba i2?" Avery said while still laughing.

Mga gagang 'to.

"Pag di ka tumigil diyan, di ako sasama. . ." I said, threatening Av.

"Ito naman di mabiro si bebe Emy... Syempre joke lang hehe labyu! Punta kana para makahanap na'ko ng pogi, please..." saad ni Av

"Oo na, pupunta na di kita matiis bebe eh!" I said while winking at her. Luci being the bitter that she is prolly rolled her eyes at us.

"Ito ang KJ talaga!" Avery said while pointing at Luci

"At least hindi ako ghinost..." Luci said.

"Ouch!" Avery said while acting like she is crying.

Pag pinagsama sama talaga kaming tatlo para kaming mga ewan. Jusko. Pero love ko ang mga yan syempre.

------------------------------------

"Go Blue Warriors!" pagsigaw ni Av ng makaupo kami sa bleachers.

Nandito kami ngayon sa College of Saint Fatima Gymnasium para manood ng basketball na sinasabi ni Av. Nagsisimula na pala kanina pa yung game pero nasa 1st Quarter pa lang naman. Buti naman, na-late kami kasi antagal ni Luci mag-ayos!

Nakasoot lang kami ng blue top and pants para 'raw i-support yung school namin.

I braided my hair kanina dahil alam kong pagpapawisan lang ako rito sa gym sa sobrang init. May mga dala ring mga balloon si Luci na ibinigay sakaniya noong unfamiliar na lalake pagpasok namin.

Andami talaga netong kilala...

"Huy! Ayon si Elijah beh oh!" pagpukaw ni Avery sa atensyon ko at itinuro ang kamay niya sa court. Si Luci naman ay nag pipicture ng view pang myday niya yata sa IG.

Pressured by Love (Love Tropes 1) - Academic Rivals To LoversWhere stories live. Discover now