Valentines day came out very well. Abala kami ngayong mga SSG Officers para i-monitor ang mga booths and such.. Tanaw ko rin ang season of love, dahil sa mga rosas, love letters, at mga studyanteng naghihiyawan sa kilig dahil sa paharana effect ng nasa glee club.
Right now, I am wearing a grey shirt dahil color coding ang aming dress code ngayon, ito ay naaayon base sa iyong relationship status. Ang corny! Pero dahil may nag-suggest nito noong nag-meeting kaming mga SSG at madami ding in favor kaya ayon. Study first ang peg ko ngayon!
Red - In a relationship
Green - It's complicated
Blue - Broken hearted
Yellow - Single and contented
Black - Bitter
Pink - Moving on
Brown - Crushing over someone
White - Ghosted
Grey - Study first
Balak ko sanang mag black ngayon kaso baka masabihan ako ni Avery nang KJ!
Ever wonder kung papaano ko i-celebrate ang valentines... It's simple, i-monitor ang mga booths and clubs.. May mga nag-aaya rin saakin na makipag-date, in fact I have lots of suitors pero dahil hindi naman ako interesado... Umaayaw nalang ako
I remember one time, inaya ako ni Heather na makipag-study date sa isang coffee shop noong nakaraang araw lang. Pero I nicely rejected him. Heather Romero was one year ahead of me. Senior High na sya at nasa Grade 10 palang ako. He is also academically good, which was one of the katangian that I prefer on boys... I prefer well educated man. He has a good looking face pero very skinny ang katawan. Other than that, may mga chismis ring kumakalat na may iba raw dyan kay Heather.
Pero sobrang kulit nya pa'rin! Habang papabalik ako sa classroom at naglalakad sa hallway ay may mga iilan din nag-aabot saakin ng love letters, chocolates, at flowers. May mga ibang nahihiyang ibigay, at may mga iilan din na makapal ang mukha.
"Sige na, ibigay mo na"
"Wag na pala, nakakahiya!" rinig kong bulungan ng kabatch namin habang nakatingin saakin
Tinulak sya ng isa nyang kaibigan dahilan para mapabaling ako sakanya.
"Yes?" sabi ko
"U-uhh! Happy valentines Emy!" sabi nya sabay bigay saakin ng love letters at flowers
"Thanks... " magalang na sabi ko
Kita ko naman na namula ang tenga nya roon at kinantyawan pa sya ng kaibigan.
Habang papasok ng room ay nakita ko si Heather na naka brown shirt na papalapit saakin kasama ang mga glee club members.
Sa unang tingin agad na nahumaling
Sa nagniningning mong mga mata
Ika'y isang bituin na nagmula sa langit
Rinig kong pagkanta ng iilang mga gee club members habang nasa harapan ko na si Heather. Kita kong sinabayan pa ng napakagandang boses nila ang pag-strum ng gitara. Tanaw ko rin ang nakatayo at nakangangang si Heather sa harapan ko, na may hawak na isang heart-shaped na chocolates at isang bouquet.
Nang makapasok ako sa room at sinundan din naman ako ni Heather at nang glee club members. Ay rinig ko ang bulong-bulungan ng mga kaklase. Pumasok ako sa room dahil alam kong mag-cacause lang iyon nang chismisan pag sa labas! Andami na kasing nakatingin saamin na galing ibang section. Kaagad naman ako siniko ni Avery na parang uncomfortable syang naroon si Heather.
YOU ARE READING
Pressured by Love (Love Tropes 1) - Academic Rivals To Lovers
DiversosHarriet Emerald Sierra (Emy), an achiever, SCG President, who is always simplified as smart and craves for academic validation. Perfect scores, high grades, is what she defines a perfect life. However, her life changed after a new student named El...