Why Should We Fear God? - Inspire Christian Books

44 2 0
                                    

1. Fearing God (Dapat may takot tayo sa Diyos kasi higit Sya sa lahat)

2. Believe in Him (Maniwala ka sa Kanya)

3. God is all-knowing (alam nya lahat.Kahit yun future mo alam Nya kahit hindi ka papinapanganak alam Nya yun)

4. God is Holy (dapat tayo din gawin natin Holy ang bigay na katawan satin ng Diyos at syempre yun soul natin)

5. God is Judge (Righteous. Sya yun magjujudge satin sa pagdating ng panahon at Sya lang ang Judge na makatarungan.)

6. God is Love (kasi kahit buhay nya binigay Nya satin para matubus tayo sa pagkakasala)

7. God is Gracious (kapag nagrepent ka nanjan ang Diyos para kaawaan ka)

Ang bait Nya no? Ilang lamang yan ang mga description ni God. Dapat patuloy natin Sya kilalananin. Magsisi sa mga kasalanan at maniwala sa Kanya. 

Prayer: 

MARAMING SALAMAT LORD! HINDI AKO KARAPAT DAPAT SAYO DAHIL MAKASALANAN AKO NGUNIT NILIGTAS MO AKO. HINDI MATATAWARAN ANG PAGSASAKRIPISYO MO SA BUHAY MO SAMIN. MULI HUMIHINGI AKO NG KAPATAWARAN SA MGA KASALANAN KO. BAGUHIN MO PO AKO PANGINOON. ALAM MO PO ANG LAHAT AT ALAM KO ALAM MO ANG NASA PUSO KOKAHIT HINDI KO MAN ITO MASABI SAYO. BIGYAN MO PO AKO NG KALIWANAGAN, PATULOY MO PO AKO BAGUHIN, AT MAGING ISANG TAGA SUNOD NINYO.

SA MGA KAPWA KO NAG-AARAL. PANGINOON TULUNGAN NYO PO KAMI. BIGYAN NYO PO KAMI NG TALINO, SIPAG AT TYAGA SA BAWAT GAGAWIN NAMIN.NANINIWALA PO KAMI SA INYO MAY MABUTI PO KAYO PLANO SA BUHAY NAMIN. KAYO NA PO BAHALA. MARAMING SALAMAT PO! 

SAMAHAN NYO PO KAMI NGAYON ARAW NA ITO AT GABAYAN. GAMITIN NYO PO KAMI PANGINOON SA KALOOB NYO.MARAMING SALAMAT PO LORD! AMEN.  BLESS NYO PO LAHAT NG MAKAKABASA NITO :) 

MAGSISI TAYO SATIN KASALANAN AT MATUTO MAGPATAWAD.

Luke 17:3 "So watch yourselves. "If your brother sins, rebuke him, and if he repents, forgive him." 


Cup in the MorningTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon