Katulad ng pag-aaral mag swimming natatakot tayo mag-isa lumangoy. Ang mg magulang naman natin ay hinahayaan tayo na matuto at handa saklolohan tayo kung kinakailangan. Ganyan din Diyos nanjan para satin.
Alam nyo yun OMG episode ni Janella Salvador. Ang Diyos daw ay may hawak na tali papunta satin. Parang saranggola. Hinahayaan nya tayo pumunta kung saan gusto natin pero nanatili na hawak nya tayo at kapag naliligaw na tayo ng landas ay hinahawakan nya ito ng mahigpit na pinapapunta sa tamang landas.
Kahit nasa gitna ka pa ng problema nanjan ang Diyos kapatid hindi ka nya pababayaan.
Awit 23: 1-6Si Yahweh ang Ating Pastol
Awit ni David.1 Si Yahweh ang aking pastol, hindi ako magkukulang;
2 pinapahimlay niya ako sa luntiang pastulan,
at inaakay niya sa tahimik na batisan.3 Pinapanumbalik ang aking kalakasan,
at pinapatnubayan niya sa tamang daan,
upang aking parangalan ang kanyang pangalan.4 Dumaan man ako sa madilim na libis ng kamatayan,
wala akong katatakutan, pagkat ika'y aking kaagapay.
Ang tungkod mo at pamalo, aking gabay at sanggalang.5 Ipinaghahanda mo ako ng salu-salo,
na nakikita pa nitong mga kalaban ko;
sa aking ulo langis ay ibinubuhos,
sa aking saro, pagpapala'y lubus-lubos.6 Kabutiha't pag-ibig mo sa aki'y di magkukulang,
siyang makakasama ko habang ako'y nabubuhay;
at magpakailanma'y sa bahay ni Yahweh mananahan.Prayer: THANK YOU LORD FOR DOING THIS. SALAMAT! SALAMAT! SA HINDI PAG-IWAN SAKIN KAHIT KAILAN. SALAMAT SA PAGBIBIGAY NG LAKAS NG LOOB PARA HARAPIN ANG LAHAT NG ITO. SALAMAT! SA WAGAS NG PAG-IBIG, SA LAGI PAG GABAY SAKIN. PANGINOON NANALANGIN PO KAMI NA INGATAN MO PO KAMI SA MGA DARATING NG LINDOL, BAGYO O ANUMAN PO. PANGINOON ILIGTAS MO PO KAMI SA KAPAHAMAKAN. BALUTIN NYO PO NG BANAL NA DUGO ANG BUONG PILIPINAS, BUONG MUNDO NG PAGMAMAHAL NINYO. NANALANGIN PO KAMI NA ILIGTAS MO PO ANG BAYAN NA ITO. PURIHIN KA PANGINOON! GOD HEAL THE WORLD.
PARA SA MGA MAY SAKIT NGAYON, PANGINOON PAGALINGIN MO PO SILA. ILIGTAS SA KAPAHAMAKAN. BIGYAN NG PANIBAGONG BUHAY. SA MGA NAUUNDERGO OPERATION OR LABORATORY EXAMINE IN JESUS NAME MAGALING KA NA! SUCCESSFUL ANG OPERATION! GLORY TO GOD!! MAGALING KA NA! CLAIMED THE HEALING OF THE LORD KAPATID! NASASA IYO ANG DIYOS! MALAKAS KA NA! IN JESUS NAME AMEN.
BINABASA MO ANG
Cup in the Morning
SpiritualIsang ka normal na tao na sumusunod sa ikot ng mundo. Mabuti ba o masama ang pagsunod mo rito? Oh nakalimutan mo na ang dapat mo sundan? Nahihirapan ka ba sa mga problema mo? Nalulungkot ka? Wala ka makausap? Tara usap tayo kasama si Lord! :) Hindi...