Like No. 35

142 3 0
                                    

I'm Inlike With You

written by: SweetyAnn

Like No. 35

A couple of weeks just passed. Patay na si TJ. Naayos na rin yung kay Nanay Conchie. Nasabihan ang family niya sa Zambales. We stayed there to give our condolences. By 'we', I'm referring to France, Jane, Knight, Blue, Free and KM. Oo, naalala ko na nga sila. Nagtatampo nga lang ako kay K-Ann kasi missing in action parin siya.

I tried to catch up sa barkadahang wala atang improvement. Haha.  At ayun nga, going strong si Bff at ang jowa niyang si Knight. Si Free, hinahabol pa rin ni Blue.. bakit? Kasi trip lang daw niya. If I know, may HD lang yung asul na yun kay Free. SUS. And yung dalawang natira.. hindi ko talaga alam kung pano ko sila i-aapproach. >__<

Naging laman naman ng mga balita ang nangyaring issue. Saksakan ng daming pressconference, puro interviews. Hindi na rin naman pinadaan sa korte kasi patay na rin naman ang may sala, at huling huli sa CCTV ang lahat! And guess who kung sino ang bumaril kay TJ? No other than Paolo's brother, Paola.

Paola explained every detail. He made a deal with TJ na guluhin yung winter ball. Yung naman talaga ang puno't dulo ng lahat. He did that for money.

Nasangkot kasi siya sa drug dealing.. and somewhat, he kinda needs money para tumiwalag? Hindi na niya inelaborate, it's none of our business naman.. basta ang bottom line, nalaman namin ang totoo. He said sorry na naman, and all is well.

So far, umuwi dito si Tita Hershey ng malaman yung mga nangyari, mag-1 week na nga siya dito eh.. Tita Hershey said, mom was followed by a black van at binunggo ang car ni mom on her way to the Airport. Bumalik ang galit ko kay TJ. Pero sabi nga, we have to forgive kahit gaano pa kalaki ang kasalanan.

It will take long, pero time heals everything naman diba? Si Lord nga nagpatawad diba? Tayo pa kayang mga tao lang na nakikitira lang sa Earth? Okay, enough. *cough* Ang bait ko'ng tao.. *cough* shems.  *cough*

It seems everything's back to normal na naman. Except na I turned out to be a famous model. Ayoko naman ng masyadong exposure, bat ba ko nagkaganto. -____-

Kaya ko nga napiling magcosplay kasi hindi naman ako lantad, kasi papalit-palit ako ng identitiy. That's the good thing about cosplay.. you can be whomever or whichever you wanna be.

April na ngayon. At sooooooobrang init. Hindi ko alam kung anong gagawin ko. Ayoko namang ipursue yung pagiging artista, naaawa nga ako sa manager ko ngayon. Kawawa naman si Sir Jonas, pero sasampahan naman nila ako ng kaso kapag di ko ipursue yun.

May kontrata ako, end mag-eend na yun this May. Buti naman, I bet, puro endorsements and photoshoots lang yun kasi I won't sign another contract again.

*Beep Beep*

From: Tita Hersh

Nak, 11pm ang flight ko pabalik sa states. Dinner tayo at Dencios, I'll see you at 7. :)

Wow improving ah. Hindi na siya beki talk ngayon, ano kaya nangyari dun? But I'm glad, mas gusto ko yung ganito. hehe

To: Tita Hersh

Sure tita, see you ^^

sent.

Excited ako, bakit kaya? ahahaha..

***

Palabas na sana ako ng bahay ko nang may nagtatatalon na sa harapan ko..

"Bestieeeeeee!!!" *hop* *hop*

*feels like fainting* "Anong nangyari sayo, Jane? May sapi ka nanaman?"

"Oh no! no! *shakes her hand* sasama lang ako sayo, I bet.. pupunta ka sa Dencios right?"

"What about it? and.. bakit mo alam?!"

"A-ah.. eh.. basta. ahihi! tara na!"

O-kay? and ayun nga, sinama ko na siya sa resto. Baka magtatatalon pa to dun pag iniwan ko. Haha. Pumasok na kami sa resto.. and Tita Hershey is sitting sa dulo.

Whoa... Did I say Tita Hershey?!?! Oh my..

WORLD WAR III na ito.

O.O

TITA is not an appropriate word. It must've be.. TITO. Yes, you read it right. Dapat TITO!! He's wearing a blue plaid shirt, with retro sunglasses.. Aba! ang gwapo niya!

He's not the usual him. Pansin ko nga simula nung umuwi siya, hindi siya nag.. you know.. wala ako'ng pilantik vibes na natrace sa kanya. LALAKING LALAKI SIYA.

Pareho kaming naglue ni Jane sa sahig.

Parehong di makapaniwala sa nakita.

At yung mata namin, parehong luwa!

"Uy, mga iha.. andito ako." Nagwave pa si Tito Hershey.. err.. Tito, tapos Hershey. It's confusing. Lol

Umupo kami sa tabi niya.. seems like he's waiting for someone...palingon-lingon kasi siya sa entrance.

"Ahh.. mamita, oorder na ba tayo? Tomguts na ko..." sabi ni Jane..

tatlong minuto na ata kaming nakaupo lang dito... Gutom na nga kami..

"Saglit nalang.." -Tito hersh

5 more minutes..

"Hey, akala ko magddinner tayo? Bakit ganto? Hunger strike? Yung nasa katabing table natin, nauna pa kaming dumating ni Jane dun,  and ayun.. umalis na sila.. tapos na lumafang!"

Grabe. Gugutumin ba kame dito? Everyone's eating, and kami.. nanonood lang? Hindi naman siya makausap kasi.. parang high siya. Grrrr!! Ganto ako pag gutom!!

"Alright.. alright.. umorder na kayo."

Umorder naman kami.. mabilis pa sa alas-kwatro!!

Dumating na yung order namin..

We were about to start eating ng biglang nagbeam yung ngiti ni Tito.. tumingin kami ni Jane sa likod namin, syempre, dun nakatingin si Tito while smiling..

"Hero.." sabi nung babae.. nasa mid 30's na siguro..

"Tita Janah?!!" -Jane..

Wait, what?!?!

I'm Inlike With You [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon