A/N: Patapos na po itong story ko na itech=))) Salamat sa lahat ng nagread. I treasure you mga bakla! :D <3
**
"Kapag malaki na ako, mamanahin ko ang buong resort na ito! At sa panahong iyon....!" tinuro niya ako at ngumiti, isang bata na may mapungay na mata at puno ng determinasyon..
"Papakasalan kita Miss Martha Geraldine" hinablot niya ang aking kamay sabay ng kanyang pagluhod at paghalik sa mga ito. "MALIGAYANG KAARAWAN"
"ELIJAH" isang mapukaw na ngiti ang pilit na nanatili sa aking mga labi.
**
"ELIJAH!" napatayo ako sa aking kinauupuan. Bahagya naman napamulat si Ely na noo'y binabantayan ko sa hospital." Martha Bheib?? Bakit may problema ba?" hinawakan niya ako sa may kamay at napatitig ako roon.
"E-Elijah?" napatitig ako sakanya, pinagmasdan ko lang ang maamo niyang mukha. May lungkot sa mga mata niya. Hinila niya ako at muli'y napaupo ako sa tabi niya. Ninais kong tumingin sa mga mata niya ngunit di ko magawa ng matagal. Marahil, alam kong nagkasala ako sakanya.
"Martha" hinagod niya ang aking buhok, napatingin na lamang ako sa ibang direksyon. "Wag naman ganito Bheib? May balak kaba talagang iwan ako??":(
"Si L...." napalunok ako sa sinabi ko.
Bumitiw siya sa akin at umayos ng pagkakahiga. Tumitig lamang siya sa kisame. "Hindi ko alam kung bakit nalang ako lagi nauunahan ni L..."
"Ely please don't be like this..."
"Don't be like what, bheib?? Kung iniisip mo na isusuko kita don't think like that, Ipaglalaban kita Martha kahit iyon na yung pinakahuling gagawin ko..Ipaglalaban kita." he sounds so determined. Hindi ko alam ang isasagot ko sakanya. Cos with in this heart...nasasaktan rin ako kapag nasasaktan siya.
"Ely..." napahilig na lang ako sa braso niya. I can't see him crying like that. Hinigpitan ko lang ang paghawak ko sa braso niya.
Kailangan ba talaga may masaktan para lumigaya ang isang tao. Alam kong kahit sinong piliin ko ay may masasaktan ako. Kaya ba ng guilt ko kapag may nasaktan ako? Can i be happy kung alam kung ganun? Di ko na alam iisipin ko T__________T I was caught between two guys who were very special to me.
Si Ely na nadyan para sakin, yung gagawin lahat para sa akin. Yung susuportahan ako. Yung parang prince charming live action ang dating. Not to include that he's really reach, my typical need fgor a guy. His looks is overtop pa nga. He is very gentle and caring. He loves me unconditionally but why is it..my heart doesnt beat that much with him?
While L. He is arrogant, patay gutom, illegal settler, labanderong gangster, walang hanapbuhay, walang pera, mabaho(joke),maingay,mapang-asar, loko-loko, uber mapamwisit!,taas ng tingin sa sarili, mapanglait sa mga kalahi ko...but, he is ...caring as well. Yung tipong nasaktan mo na siya poprotektahan ka parin niya. Yung kahit minsan nakakaasar siyang kausap, hahanap hanapin mo parin..ang saya nya rin kasing kasama.
I have fallen for that guy.
The guy who's name is L.
"Bheib..." napatingin ako kay Ely.
"Alis muna ako, I need to have some fresh air" tumayo ako sa upuan at naglakad na palayo.
"I'll be waiting Martha...."
It was hard for me...too hard for me to choose. Naglakad lakad ako sa may hallway. Not knowing where to go. Until I heard a familiar voice at napasilip ako sa lugar na iyon.
"gusto ko lang siya makita!" that voice sounds so familiar..
"YOU HAVE NO RIGHTS TO SEE HIM. GO AWAY, YOU BASTARD!" isang lalaki malamang nasa 40's na yung nagsalita.
"Please, Elijah...Umalis kana!" isang babaeng nasa edad 40's narin ang nagsalita.
Teka? ELIJAH????
I took a step closer...
and to my surprise...
SI L!
WITH Ely's Parents!
L is Elijah?! and Ely is Elijah?! anong ibig sabihin nito?!!!
**
BINABASA MO ANG
NOT YOUR ORDINARY GANGSTER(COMPLETED)
Teen FictionI met him at the most annoying day, with the most annoying situation at the most annoying hour. Yes, he fits on it a lot cos his the most annoying guy in the universe!