HER POV
At that moment, ang lakas ng tibok ng puso ko. Napahawak ako sa marumi at malamig na sahig. Napaangat ang ulo ko sa direksoyn ng boses niya. Ang tagal, ang tagal na nung muli ko siyang makasama. L... Namiss kita. Sobra :( Gusto kita yakapin, papayagan mo ba ako? L, pwedeng dito na lang ako uli? Naiintindihan mo naman ako diba? What went wrong between us L? Hindi mo na ba ako....gustong....makasama?
HIS POV
Napakaganda niya ngayon. Bagay na bagay sakanya ang puting pangkasal na ito. Sa di mawaring paraan ay napangiti ako habang pinagmamasdan siya. Namiss kita...yung kaingayan mo...Ngayon, napakatahimik na nating dalawa, ganito na ba tayo kalayo sa isa't isa? Nakatitig siya sa akin... ano kayang nasa isip niya? Gusto kita hagkan Martha..gustong gusto. May karapatan pa ba ako? :( Napahakbang ako papalapit sakanya. At unti unti tumapat sa kinauupuan niya. Nakakatuwa na parang nakikita niya ako.. at sinusundan ako ng kanyang ulo.
Napakaganda....alam mo bang? gusto ko rin..ikaw...makasama....sa.....altar? Gusto ko rin ng ganyan. Yung tipong ganito. Napakalapit ko sayo. Yung dumadampi yung hininga mo sa balat ko. Martha....ma..hal...
MARTHA'S POV
Naramdaman kong nakaupo siya sa harapan ko. Napakalapit. Gusto ko siyang makita. L:( Unti unti kong inangat yung kamay ko. At saktong, nakasalubong ko yung kamay niya na tila hahagkan ang mukha ko. Ngunit agad siyang napaatras ng nagdampi ang mga kamay namin."L! Please..." hinawakan ko siya ng mahigpit. Ayoko siyang pakawalan. "Please....STAY."
Hindi siya sumagot. At inalis lamang yung pagkakahawak ko sakanya. Bakit L? :(
"L naman, Why are you so far away from me na? Katapos mo ako dalhin sa masukal na lugar na ito hindi mo ako kakausapin?! HOY SUMAGOT KA!">_____<
"Martha, ikaw yung nakidnap dito. Bakit ikaw pa yung nang-uutos?"-_________-
"Ay, oo nga. Eh kasi naman, bakit ang hilig mo akong kaladkarin kung saan saan!"
"Hoy! Babaeng daig pa sound system sa kaingayan! Ano ah, ano-______- Wala."
"Tanga ka talaga!" naibulalas kong bigla. "Hindi mo ba alam.....Willing naman akong sumama, hindi mo na ako kailangan kidnapin pa." ah! >____< anong willing! Nahihilo kana ba Martha?!
Hindi nanaman siya muling sumagot. Bagkus, ay naramdaman ko yung paglapit niya. Saka siya lumuhod sa harapan ko at tinanggal ang pagkakatali ng tela sa mata ko.
Agad bumungad sa akin ang leeg niya. Napakalapit *lub dub* ano ba ito >____< Nakapatitig lang ako sakanya habang lumalayo sa akin. L.... L! Dali dali ay napatalon ako at napayakap sakanya. Ano bang nangyayari?! Basta! Gusto ko siyang makasama! Gusto ko siyang makayakap. Hinigpitan ko lang ang kapit ko sakanya.
"Ang tanga tanga mo L! You fool! Kahit kailan, you are the most annoying guy ever!" napakapit ako ng mahigpit sa shirt niya while we are sitting in the cold ground. Tuloy tuloy lang ang pag-agos ng luha ko.
"Ginawa ko lang kung anong tama." napakalungkot ng tono niya.
"Ano bang tama L?! Is it wrong to be happy with you?! HA?!" napahampas ako sakanya. Ayoko siya harapin. Ayokong makita niya na sobrang sakit ng ginagawa niya sakin.
"Natatakot ako, Hindi ko kayang ibigay sayo ang mga kailangan mo. Matapobre ka, hampaslupa ako. Anong mangyayari sa atin? Diba? Hahaha...." hindi ako nakahinga sa sinabi niya. Yun lang ba yung nasa isip niya?
"L, handa akong isuko ang lahat. Handa akong bitiwan ang lahat kung yun lang ang paraan para buong buo kita makuha:( Handa akong mahulog sa kawalan kung ikaw ang nasa tabi ko L. Kakayanin ko L. Ikaw lang naman ang gusto ko. L? Hindi mo ba ako mahal?"
"M-ma..hal." napalapit ako sa mukha niya. Nakita ko ang mga labi niya at duon...ninais kong...
*BUGSH!"
Biglang bumagsak yung pinto at pagkatingin ko ay nandun na si Storm at sila Blue.
"Anong nangyayari?!" napatayo si L. At napayakap sa akin.
"Pinuno!"
"L!" lumabas si Ely na duguan sa may gilid. Anong nangyari?! "L!, Ilabas mo ang asawa ko!"
Napatingin sa akin si L, hindi ko alam ang mararamdaman ko. Napahawak ako ng mahigpit sakanya.
"Hindi na ako natatakot." Bulong niya sa akin.
"Ely, Itigil mo ito."
"Itigil ha?! Bakit L!? Inagaw mo na ang lahat saakin, nagmamakaawa ako wag naman si Martha. Mahal na mahal ko siya L!" pasugod na si Ely papunta sa amin pero hinarangan siya ni Blue. Agad naman siyang sinuntok ni Ely ngunit gumanti si Strom at napadausdos sa sahig si Ely.
"Ely!" nabigla ako ng sumuka siya ng dugo. Agad akong napatakbo sakanya. Hinawakan ko yung ulo niya at inaangat sa may hita ko. "Ely...Ely T____T" pinunasan ko yung luha niya. Anong ginawa ko?! Si Ely?!
"M-martha..Bheib...wag mo ako iwan..Please?" patuloy siya sa pagubo ng dugo. Hindi ko alam kung ano ang isasagot ko. Kung ano ang gagawin ko T____T
"Please? Please?" hinawakan niya ako sa pisngi at umiyak siya ng umiyak. Anong gagawin ko:( Ely naman.
"Ely. I'm so sorry." T__________T
BINABASA MO ANG
NOT YOUR ORDINARY GANGSTER(COMPLETED)
Fiksi RemajaI met him at the most annoying day, with the most annoying situation at the most annoying hour. Yes, he fits on it a lot cos his the most annoying guy in the universe!