The day

13.5K 182 9
                                    

MARTHA'S POV

Dumating na kami dito sa church, napakaengrande ng lahat. Ang mga tao ay may kakaibang ngiti ng pagkagalak. Nakasuot kami ng beige na dress na may makikinang na beads na syang nakapagpapaangat sa aming lahat.

Paborito kasi ng Bride ang color na ito, pagkakabalita ko sya lahat ang nag-organize ng kasal. Napakaganda, ako kaya? Sa kasal ko magiging ganito din kaya kasaya at kaganda?

Umaalinsunod ang panahon, nakasilip si haring araw sa amin, napakasariwa ng hangin. Bumaba na ako sa may kotse at mula doon ay sinalubong ako ng dalawa sa matalik kong kaibigan.

Si Callie at si GD.

" Hey Martha my kafaated! You look so beautiful!" yinakap ako kaagad ni Ate Callie. Ang ganda din nya sa suot nya. Nagccompliment ang kaputian nya sa kulay ng damit nya ang cute din ng pagkakaayos ng buhok nya may mga diamonds ang mga ito. At naksuot pa sya ng pearl jewelries. 

" Ate! Wag masyadong mahigpit! nagugulo ang outfit ko!" tinulak ko sya ng bahagya saka inaayos ang suot kong dress.

" Hmp!" tampo naman agad si Ate Callie! >_< Parang bata talaga sya. pero yon naman ang nagpapaangat sa personality nya. Dali dali kong hinila ang magkabila nyang pisngi at kinurot ng pagkahigpit higpit.

" ANG KULIT NG LAHI MO ATE!!"

"TSARAAYYY! magkatsahi tsaya tsayo!" hahaha hindi sya makapagsalita ng maayos.

" Yow gurls we need to go." pinigil kaming dalawa ni GD hmp si Kuya talaga nagseselos lang yan kasi may pinapansin ako ni Ate kesa sakanya! ><

Hinila ko yung kamay ni Ate Callie saka nagbelat kay GD. Akala nya siguro maeescort nya si Ate Callie no? Well ako muna ang sasamhan ni Ate Turtle( Callie) dahil ako ang besfriend nya!

" Ate ang slow mo! Turtle ka talaga!"

" Ano ka ba? Mahirap maglakad ng nakaheels!"

" Ay ba? Sino ba namang nagsabi mag4inch ka!"

" Hoy Matha! Ikaw ang dahilan kaya insecure ako sa height ko! Ang tangkad tangkad mo kaya! Isama mo pa yung fact na mas matanda ako sayo, kailangn ko naman makahabol! Nababawasa ang dignidad ko bilang babae." si Ate talaga kahit kailan. Naiinsecure na din ako kasi matangkad nga ako, tas ang liit liit nya tapos tawag ko sakanya Ate.. eh kasalanan ko bang pandak ang lahi nila? Hmp. >0<

" Where's da bride?" biglang singit ni GD. hu! panira ng topic kasi na OOP sya! HAHAHAHA. Sarap nya lang inisin.

" Malapit na yun." sagot ko habang tinitignan ko sya at tinutukso dahil nakayakap ako kay Ate Callie. Nagpout sya sa akin, at kinunot ang noo. HAHA Kawawang GD hindi makadamoves kay Callie >:P

" Ayan na! ayan na sya!" nakita naman yung sasakyan ng bride! Oh! Si Ate Clarissa(Claire)! Andyan na sya! 

Tumunog na ang mga musika. Nagpalipad din sia ng mga kalapati, grabe ang engrande ng kasal. Bumaba na sya sa may sasakyan. Wow.. Ang ganda nya.. kaibigan ko si Ate Clarissa. Childhood friend sya ni Ate Callie at Kuya GD, pinakilala nila ako sa kanya, Napakabait nya. o__o At ang swerte dahil sa murang edad ay nahanap nya ang prince charming nya.

NOT YOUR ORDINARY GANGSTER(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon