14

2.8K 48 9
                                    

“Do you trust me?” tanong sa akin ni L habang magkaharapan kaming nakahiga sa kama niya.

Trust? Hindi ko alam. Kinidnap niya ako, and we are on bad terms after that. Hindi ko alam ang tunay na pakay niya with Ate Clarissa. He is just so damn mysterious sometimes. At hanggang ngayon I can’t  still accept na isa siyang Labanderong Gangster residing in a squatters area. With no decent house! At may kaibigang pa syang cockroach for Pete’s sake!

“D-don’t you?” he seems kinda unpleased. Kumunot ang noo niya ang I can see the hard line in his mouth.

Do I? He saved me. Hinayaan niya akong matira sa bahay niya when everybody turns their back at me. And now he is taking good care of me. Ito lang talaga ang makakaya niya. Hindi siya prinsipe o ano pa man na maiaalok ang mga needs and wants ko BUT he is trying his best for me…

“Yes, I do trust you.” Napangiti ako sakanya.

“Yun naman pala eh. Tagal pang sumagot. Osiya ,matulog ka na.” tumalikod na siya sa akin. I was now facing his wide back.

Tears fell from my cheeks. Kanina ko pa talaga pinipigilan ito eh. Kanina pa sobra sama ng loob ko na gusto ko lang magwala uli. Napakagat na lang ako sa lower lip ko. I don’t wanna make a sound. Ayokong Makita niya ako na umiiyak. Alam ko mag-aalala nanaman sya.

Paano na lang ako kung wala si L? Hay gusto ko tuloy siya yakapin kaso naisip ko di pa siya naliligo. Eww naman nun. Tong lalaking to! Di man lang magpabango! >_< Aba!

But I’am quite happy I get to know him more. He was.. not ordinary.

I reached for his shirt. Hinawakan ko to ng mahigpit.

 

NOT YOUR ORDINARY GANGSTER(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon