"Sao mặt biến sắc thế kia, huynh đệ các ngươi không cần lo lắng, trẫm nói đùa thôi."
Khang Hy vỗ lên vai hai người, vui vẻ cười, rồi tiến bước đến long ỷ ngồi xuống "Các ngươi vì trẫm lập công không ít, phái huynh đệ các ngươi đi tiếp Ngô Ứng Hùng, chính là dịp may, một chút đền bù trẫm ban cho các ngươi."
"Người đâu, mau truyền Sách Ngạch Đồ và Đa Long! Hai người vào đây"
Đa Long và Sách Ngạch Đồ đã ở bên ngoài thư phòng chờ đợi từ lâu, nghe thái giám truyền chỉ liền vội vàng vào gặp hoàng thượng
"Thích khách bắt được đã khai thác chưa?"
Đa Long thuộc Mãn Châu Bạch Kỳ phái, võ công lợi hại, chiến tích lợi hại nhưng luôn chịu sự chèn ép của Ngao Bái, quan trường thất ý, đến khi Ngao Bái rớt đài mới được Khang Hy coi trọng, đâu ngờ mới nhậm chức thì trong cung đại náo thích khách, lúc này khó tránh khỏi lo lắng, chỉ sợ hoàng đế trách tội, đại hạn lâm đầu mà nhanh chóng báo
"Bẩm hoàng thượng có tất cả ba tên còn sống, nô tài đã lần lượt tra khảo, lúc đầu cứng miệng không chịu nhận, sau đó chịu không nổi hình phạt mới khai, quả nhiên là thủ hạ của Bình Tây Vương"
Vứt những vũ khí trên bàn xuống hết dưới đất, Khang Hy với ánh mắt khinh thường nhìn các đồ vật đó, mà nói ra suy nghĩ của mình "Thử nghĩ kỹ xem, Ngô Tam Quế phái người hành thích trẫm..."
"Tất cả có âm mưu xấu xa, kế hoạch tỉ mỉ, đao kiếm nào không thể dùng, quần áo nào không thể mặc, lại chọn đồ có kí hiệu, để trẫm có cơ hội bắt giặc hay sao?"
"Ngoài ra Ngô Tam Quế giỏi dùng binh, thông minh lanh lợi, hắn cho dù có ngu... Cũng quyết không nhắm lúc con trai ở kinh thành, mưu phản tìm chỗ chết."
Nhận thấy sự biến đổi của hoàng thượng, Sách Ngạch Đồ cùng Đa Long tức khắc quỳ xuống mong long nhan vơi giận "Hoàng thượng thánh minh!"
Sách Ngạch Đồ lo lắng không kém, mà vẫn nhận cái sai, tâng bốc hoàng đế lên "Những gì hoàng thượng trong thấy hơn khả năng chúng nô tài, nô tài ngu xuẩn bái phục! Hoàng thượng thánh minh!"
Khang Hy đã biết có kẻ muốn đổ họa cho Ngô Tam Quế, nên đã cho người điều tra lấy lời khai của của thị vệ đêm giao tranh, võ công mà thích khách sử dụng, đã phát hiện "Cái gì như Hoành Đảo Thiên Quân, Cao Sơn Lưu Thủy... Rốt cuộc là võ công gì?"
"Bẩm hoàng thượng hai chiêu này có lẽ là chiêu thức trong Mộc gia chưởng của Vân Nam Mộc Vương phủ" Đa Long tuy là người Mãn Châu, nhưng vốn tính ham thích võ nghệ, nên rất hiểu biết võ công các phái, chỉ nghe tên chiêu thức đã biết xuất xứ
"Đa Long danh bất hư truyền, kiến thức võ công quả nhiên rất rộng."
Nghe lời tán dương, Đa Long vui mừng khôn xiết mà hành lễ "Tạ hoàng thượng quá khen nô tài không dám nhận."
Ngược lại Tiểu Bạc càng nghe càng bất an. Tiểu Huyền tử anh minh như vậy, đại mỹ nhân muốn đổ họa cũng không thành rồi! Xem ra cứ giấu hai cô nương Mộc gia trong phòng cũng không phải cách hay
Khang Hy "Việc của thích khách có nhiều điểm đáng ngờ, các ngươi phải điều tra làm rõ thêm, đừng để người ta lợi dụng mượn đao giết người... Rõ chưa?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH-ĐN-Np] Lộc Đỉnh Ký
HumorVốn là một cô gái ở thế kỷ 21 chỉ vô tình chết mà khiến cô rơi vào bộ truyện Lộc đỉnh ký.Cô trở thành muội muội sống bào thai với tiểu bảo, vì tiểu bảo ra đời trước cô nên khiến mọi người đều nghỉ cô là nam nhân và có sự giúp đỡ của Hoa tỷ cho cô mặ...